OPPO A37 mất nguồn - Những điều bạn cần biết để khắc phục triệt để

Oppo A37 mất nguồn sau một thời gian dài sử dụng, bạn băn khoăn không biết nguyên nhân làm điện thoại Oppo A37 bị mất nguồn treo kim, cách khắc phục lỗi tụt nguồn, sụp nguồn cũng như các thủ thuật tự khắc phục tình trạng tắt nguồn đột ngột tại nhà, hoặc những lỗi bị mất nguồn như thế nào thì nên mang ra cửa hàng.

Hãy cùng giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề trên qua bài chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân làm điện thoại A37 mất nguồn?

Điện thoại Oppo A37 mất nguồn là hiện tượng Oppo A37 sập nguồn đột ngột, hao nguồn, nhấn nút bật nguồn máy không có hiện tượng khởi động lại. Điện thoại bị mất nguồn là một trong những lỗi thiết bị phổ biến nhất trên smartphone hiện nay. Tình trạng mất nguồn trên điện thoại Oppo A37 thường liên quan đến các vấn đề về phần cứng và phần mềm. Cụ thể, lỗi mất nguồn có thể do pin; phần cứng hoặc phần mềm, và trong nhiều trường hợp, mất nguồn trên Oppo A37 có thể do lỗi pin.

Lỗi phần cứng có thể gây ra tình trạng mất nguồn trên Oppo A37. Về lỗi do phần cứng, điện thoại Oppo A37 hao nguồn là do:

  • Lỗi pin: Oppo A37 sạc không báo gì, pin điện thoại không đáp ứng đủ dung lượng, hết pin hoặc Oppo A37 sạc không vào pin, chai pin, pin phồng, khả năng dự trữ điện năng ảo. Điểm tiếp xúc của pin bị oxy hóa bào mòn do quá trình sử dụng đã lâu.
  • IC nguồn của Oppo A37 bị hỏng.
  • Điện thoại bị rơi vỡ, vào nước, va đập mạnh, bị xung đột các bộ phận liên quan đến phần cứng của máy.
  • Màn hình Oppo A37 bị hỏng dẫn tới máy vẫn hoạt động trong tình trạng màn hình không hiển thị.
  • Pan trong Oppo A37 bị mất nguồn, treo kim hay bị chạm áp và kim bấm không nhúc nhích.
oppo-a37-mat-nguon
Oppo A37 bị treo kim, chân kim chạm áp

Về lỗi do phần mềm, điện thoại Oppo A37 bị mất nguồn do:

  • Oppo A37 bị mất nguồn do up ROM sai cách.
  • Người dùng cài đặt các phần mềm bổ sung quá nhiều, gây nặng máy. Phần mềm điện thoại là những ứng dụng chạy bên trong điện thoại. Mỗi phần mềm có một chức năng riêng giúp người dùng sử dụng điện thoại một cách dễ dàng hơn. Có hai dạng phần mềm thường gặp đó là phần mềm hệ thống của hệ điều hành và phần mềm cài đặt bổ sung. Khi phần mềm cài đặt bổ sung chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ máy sẽ dẫn đến tình trạng máy bị đơ, sụp nguồn.
  • Các phần mềm chạy song song nhau gây tốn dung lượng RAM, khiến điện thoại bị treo hoặc tắt nguồn đột ngột.
  • Người dùng cập nhật phần mềm ở các nguồn không an toàn khiến điện thoại dễ bị nhiễm virut, dính mã độc.
  • Phần mềm cài đặt bổ sung và phần mềm hệ thống bị xung đột nhau.

Cách khắc phục tình trạng Oppo A37 mất nguồn

Khi điện thoại Oppo A37 của bạn gặp phải tình trạng tụt nguồn, có thể do lỗi phần cứng phức tạp hoặc đơn giản là pin đã hết. Trong trường hợp pin cạn, bạn có thể áp dụng mẹo xử lý tạm thời khi Oppo A37 mất nguồn bằng cách sử dụng một bộ sạc và cáp khác để kiểm tra, vì đôi khi nguyên nhân chỉ là do bộ sạc cũ bị hỏng, không cung cấp đủ điện năng để sạc pin, dẫn đến việc điện thoại không thể khởi động.

Sửa Oppo A37 mất nguồn đột ngột tại nhà

Tuy nhiên, vì dung lượng pin đã bị cạn kiệt nên người dùng cần lưu ý cắm sạc từ 1 - 2 tiếng vì có thể máy để lâu không sử dụng hoặc bị treo nguồn, ứng dụng.

Ngược lại, Oppo a37 hao nguồn do lỗi phần mềm lại là lỗi đơn giản, người dùng có thể dễ dàng xử lý tại nhà.

  • Đối với tình trạng Oppo A37 không lên nguồn do up ROM sai cách, người dùng cần cài đặt lại ROM gốc do Oppo phát hành. Dưới đây là cách up ROM Oppo a37 qua recovery:

Bước 1Tải và chép file ROM vào thư mục gốc của thẻ nhớ.

Bước 2: Do điện thoại Oppo A37 bị mất nguồn nên cần tiến hành vào Recovery Mode bằng tổ hợp phím nguồn và nút giảm âm lượng (-).

Bước 3: Trong chế độ Recovery Mode, chọn chế độ English.

Bước 4: Xóa dữ liệu cũ tránh bị lỗi khi up ROM mới, chọn [Wipe data] > [Wipe all data and removable application].

Bước 5: Chọn [Install from SD] > [Install from storage device].

oppo a37 mất nguồn.1
Bước 5

Bước 6: Chọn [From SD card]

oppo a37 mất nguồn.2
Bước 6

Bước 7: Tìm file ROM vừa chép về và nhấn cập nhật.

oppo a37 mất nguồn.3
Bước 7

Bước 8: Khởi động lại máy sau khi quá trình up ROM hoàn tất.

  • Lỗi phần mềm liên quan đến virut, dính mã độc khiến điện thoại Android Oppo A37 sập nguồn, người dùng cần khôi phục cài đặt gốc. Đây là cách giúp bạn đặt lại tất cả cài đặt của điện thoại về mặc định của nhà sản xuất, tránh tình trạng virut, mã độc. Cách khôi phục cài đặt gốc của điện thoại Android Oppo A37 như sau:

Bước 1: Vào [Cài đặt] > [Cài đặt bổ sung].

oppo a37 mất nguồn.4
chọn Cài đặt bổ sung trong phần Cài đặt

Bước 2: Chọn [Sao lưu và đặt lại].

oppo a37 mất nguồn.5
Sao lưu và đặt lại

Bước 3: Chọn [Xóa tất cả nội dung và cài đặt].

oppo a37 mất nguồn.6
Xóa tất cả nội dung và cài đặt

Bước 4: Chọn [OK]

oppo a37 mất nguồn.7
chọn OK
  • Các lỗi khác liên quan đến ứng dụng, xung đột ứng dụng, nặng bộ nhớ RAM làm Oppo A37 bị tắt nguồn liên tục, người dùng chỉ cần gỡ bớt ứng dụng để khắc phục tình trạng này. Cách gỡ ứng dụng ở Oppo A37 như sau:

Bước 1: Từ màn hình, tìm đến mục Cài đặt > chọn Ứng dụng

oppo a37 mất nguồn.8
Cài đặt > chọn Ứng dụng

Bước 2: Tại đây, chọn tiếp ứng dụng bạn muốn xoá > chọn Gỡ cài đặt

xoá ứng dụng
Chọn Gỡ cài đặt để xoá ứng dụng

Mang Oppo A37 đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

Đối với các lỗi phần cứng điện thoại như Oppo A37 thường khó giải quyết và cần kiến thức chuyên môn để sửa chữa. Nếu bạn gặp vấn đề như pin bị oxy hóa cần phải thay pin Oppo A37, IC nguồn hỏng, xung đột các bộ phận liên quan đến phần cứng do rơi hoặc va đập, hoặc màn hình không hiển thị, hãy đưa máy đến trung tâm sửa chữa uy tín.

Một số câu hỏi về điện thoại Oppo A37 mất nguồn

Oppo A37 gặp tình trạnhg mất nguồn phải làm sao?

Đầu tiên, hãy kiểm tra pin và sạc của bạn để đảm bảo chúng đang hoạt động bình thường. Nếu vấn đề không phải do pin, bạn có thể thử khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn giữ nút nguồn. Nếu điện thoại vẫn không khởi động, có thể cần phải mang đến trung tâm bảo hành/sửa chữa để được hỗ trợ.

Tại sao Oppo A37 đang sử dụng bị mất nguồn?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này, bao gồm lỗi pin, hỏng IC nguồn, hoặc lỗi phần mềm. Trong một số trường hợp, việc cài đặt quá nhiều ứng dụng hoặc cài đặt từ nguồn không đáng tin cậy cũng có thể gây ra vấn đề.

Có thể tự sửa lỗi không lên nguồn điện thoại Oppo A37 tại nhà không?

Tùy thuộc vào nguyên nhân, một số vấn đề có thể được giải quyết tại nhà, như sạc lại pin hoặc khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, nếu vấn đề phức tạp hơn, như hỏng phần cứng, bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Chi phí sửa chữa Oppo A37 mất nguồn có đắt không?

Chi phí sửa chữa có thể dao động tùy thuộc vào mức độ hư hỏng, thời điểm và dịch vụ trung tâm sửa chữa bạn chọn.

Sửa chữa Oppo A37 mất nguồn uy tín ở đâu?

Nếu Oppo A37 còn bảo hành của Oppo thì người dùng có thể đem đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Oppo để được hỗ trợ bảo hành. Ngoài ra bạn có thể tìm đến các dịch vụ sửa chữa Oppo chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Đối với những lỗi phần cứng phức tạp như cần thay IC nguồn hay sửa chữa bo mạch chính, việc tự sửa chữa tại nhà không phải là lựa chọn khả thi. Trong trường hợp này, Thành Trung Mobile mang đến dịch vụ sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, giúp bạn giải quyết vấn đề Oppo A37 mất nguồn một cách hiệu quả.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận