5 cách khắc phục nhanh lỗi Oppo A37 mất Wifi

Lỗi Oppo A37 mất wifi là tình trạng khá phổ biến mà bất kì người dùng smartphone Oppo A37 cũng từng gặp phải, khiến người dùng không thể sử dụng mạng Internet. Đừng quá lo lắng! Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên nhân cũng như các mẹo khắc phục đơn giản, hiệu quả cho tình trạng Oppo A37 không kết nối được Wifi.

Những biểu hiện thường thấy khi Oppo A37 khó kết nối wifi

Không riêng gì smartphone Oppo A37 mà bất cứ chiếc điện thoại thông minh nào khi đang sử dụng bỗng dưng không bật được wifi, tín hiệu wifi kém, wifi bị ẩn, bắt wifi kém... đều khiến cho người sở hữu cảm thấy bực dọc và khó chịu, với những biểu hiện như:

  • Tốc độ truy cập internet chậm, video hay nhạc bị giật lag, tải trang web lâu.
  • Điện thoại không thể quét thấy mạng Wifi hoặc kết nối nhưng liên tục bị ngắt.
  • Wifi tự động ngắt kết nối và bạn phải kết nối lại liên tục.
  • Mặc dù bạn đã nhập đúng mật khẩu nhưng vẫn không thể kết nối.
  • Oppo A37 mất sóng cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng kết nối wifi. 

Nguyên nhân Oppo A37 mất Wifi

Không thể phủ nhận, Oppo A37 không kết nối được wifi là một trong những sự cố phổ biến nhất mà người dùng gặp phải với điện thoại Oppo A37. Việc mất kết nối Wifi khiến cho nhiều tác vụ trực tuyến bị gián đoạn, gây bất tiện cho người sử dụng. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Lỗi phần cứng

Bộ thu phát wifi (IC wifi) có thể bị hư hỏng hoặc bị lỗi do nhiều nguyên nhân bên trong như bị va đập, rơi rớt, tiếp xúc nước hay thời gian dài sử dụng. Đây là một trong những lý do phổ biến dẫn đến tình trạng Oppo A37 không kết nối được wifi. 

Lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm hay xung đột giữa các cài đặt phần mềm cũng có thể dẫn đến việc Oppo A37 không bắt được wifi. Thao tác cập nhật, cài đặt phần mềm không đúng cách có thể làm hỏng trình điều khiển Wifi, xung đột driver hay gây ra lỗi kết nối.

Lỗi wifi Oppo A37 bị ẩn do chỉnh sửa, nâng cấp phần mềm điện thoại. Một trong số tình trạng dễ xảy ra nhất là nâng cấp nhầm firmware lỗi, hoặc nâng cấp lên một phiên bản firmware khác. Virus, malware xâm nhập cũng khiến phần mềm bị lỗi và khiến Oppo A37 không bắt được wifi.

Nguồn phát yếu khiến Oppo A37 mất Wifi

  • Wifi Oppo A37 bị yếu có thể đến từ việc nguồn phát không ổn định, bị nhiễu, mạng chập chờn.
  • Nguồn phát giới hạn số lượng thiết bị truy cập và tự vô hiệu hóa các thiết bị bắt wifi.
  • Thiết bị phát wifi (modem) đang bị hư hỏng, hoạt động không ổn định, bị quá tải.
  • Sự cố từ phía nhà cung cấp dịch vụ, đường truyền internet.
  • Sóng Wifi bị nhiễu, che chắn bởi các vật thể khác.

Đây cũng là lý do vì sao Oppo A37 bắt wifi nhà thì yếu nhưng bắt wifi chỗ khác thì bình thường. Vậy nên tùy trường hợp cụ thể, nguyên nhân có thể đến từ nhiều phía khác nhau nên việc kiểm tra, xác định nguyên do gây ra lỗi Oppo A37 wifi chập chờn là vô cùng cần thiết. 

Cách khắc phục Oppo A37 mất Wifi tại nhà

Nếu điện thoại Oppo A37 không kết nối được wifi bạn có thể thử một số cách đơn giản sau đây để tự sửa lỗi Oppo A37 mất wifi:

1. Thử tắt và kết nối lại Wifi

settings
Vào Cài đặt > Chọn Wifi
Delete and enter password
Xóa mạng Wifi > Kết nối và nhập lại mật khẩu Wifi
  • Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả với nhiều trường hợp Oppo A37 kết nối wifi chập chờn. 
  • Bạn chỉ cần vào phần Cài đặt Wifi của điện thoại > tắt chế độ Kết nối Wifi đi > đợi khoảng 1-2 phút sau đó bật lại.

2. Kiểm tra lại modem Wifi

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra, hãy kiểm tra và đảm bảo modem/router Wifi ở tình trạng hoạt động tốt. Để xác định xem việc lỗi wifi của điện thoại Oppo A37 có phải đến từ nguồn phát không thì các bạn nên lấy một chiếc điện thoại khác để kiểm tra tín hiệu wifi.

Nếu phát hiện có vấn đề với modem/router, hãy thử khởi động lại modem bằng cách rút nguồn và cắm lại sau khoảng 30 giây. Nếu vẫn không ổn, có thể cần sửa chữa hoặc thay thế modem mới.

3. Sử dụng phần mềm hỗ trợ

Download và sử dụng các ứng dụng hỗ trợ khả năng bắt sóng wifi như Booster & Easy Analyzer. Tuy cách này khá đơn giản để Oppo A37 bắt được tín hiệu wifi tốt hơn nhưng lại không hiệu quả trong việc tìm được phần mềm hỗ trợ tương thích.

Tuy nhiên, cần cẩn thận khi sử dụng các phần mềm này để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm virus. Chỉ nên sử dụng các ứng dụng từ nguồn đáng tin cậy.

4. Khởi động lại điện thoại Oppo A37

Đôi khi việc khởi động lại điện thoại Oppo A37 sẽ giúp khắc phục những lỗi nhỏ về kết nối hay xung đột phần mềm. Khởi động lại sẽ giải phóng RAM, đóng các ứng dụng đang chạy ngầm, gỡ bỏ lỗi tạm thời.

Để khởi động lại, bạn chỉ cần tắt nguồn điện thoại rồi bật lại sau 30 giây. Kết nối lại Wifi và kiểm tra xem tình trạng có khả quan hơn không.

5. Khôi phục cài đặt gốc (Hard Reset)

Nếu các cách trên vẫn không hiệu quả, việc sửa lỗi thiết bị Oppo A37 mất wifi cần được thực hiện triệt để bằng cách khôi phục cài đặt gốc (hard reset).

Hard reset giúp gỡ bỏ triệt để mọi xung đột phần mềm, xóa sạch tất cả cài đặt, dữ liệu người dùng để trả về trạng thái xuất xưởng của máy. Lưu ý: Bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện khôi phục.

  • Cách thực hiện: Vào Sao lưu và đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt.
Oppo A37 mất wifi
Vào Sao lưu và đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt

Đối với các trường hợp hư wifi do lỗi phần cứng, đặc biệt là hư IC wifi, bạn nên đến các trung tâm bảo hành Oppo tại Việt Nam hay dịch vụ sửa điện thoại Oppo uy tín như Thành Trung Mobile để được tư vấn và kiểm tra để được sửa chữa phấn cứng điện thoại an toàn, đúng kĩ thuật.

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc và biết được cách để fix lỗi Oppo A37 mất wifi. Chúc bạn sẽ sớm khắc phục thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận