Bí quyết khắc phục lỗi Oppo A3s treo logo - Đơn giản, hiệu quả

Oppo A3s là một chiếc smartphone tầm trung được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, không ít người gặp phải nỗi phiền toái về lỗi Oppo A3s treo logo - một trong những lỗi phổ biến trên dòng sản phẩm này. Đừng quá lo ắng, Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn làm rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả, nhanh chóng đưa chiếc Oppo A3s yêu quý của bạn trở lại hoạt động trơn tru như ban đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và vượt qua khó khăn này nhé!

Điện thoại Oppo A3s gặp lỗi treo logo, màn hình hiển thị logo và không thể truy cập hệ điều hành.
Điện thoại Oppo A3s gặp lỗi treo logo, màn hình hiển thị logo và không thể truy cập hệ điều hành

Tại sao Oppo A3s bị treo logo?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng Oppo A3s bị kẹt logo hoặc Oppo A3s không thoát khỏi màn hình logo, bao gồm:

  • Oppo A3s treo logo sau khi cập nhật phần mềm do cài đặt bản cập nhật phần mềm Oppo A3s, hệ điều hành Android bị lỗi có thể khiến điện thoại bị lỗi phần mềm.
  • Việc cài đặt các ứng dụng không tương thích hoặc bị xung đột với nhau có thể dẫn đến lỗi treo logo, điện thoại khởi động lại liên tục.
  • Oppo A3s bị treo logo do virus, phần mềm độc hại hoặc thao tác sai lầm, file hệ thống trên điện thoại có thể bị hỏng, gây ra lỗi Oppo A3s treo logo khi khởi động hoặc điện thoại A3s lên logo tắt.
  • Các linh kiện, phần cứng bên trong điện thoại như IC nguồn, Mainboard bị lỗi hay như pin bị chai cũng có thể dẫn đến Oppo a3s lên logo rồi tắt hoặc màn hình đen không khởi động lại được .
  • Việc va đập mạnh có thể làm hỏng các linh kiện bên trong điện thoại, dẫn đến lỗi treo logo.

Làm gì khi Oppo A3s bị treo logo?

Trước khi thực hiện bất kỳ thao tác nào, điều quan trọng là bạn cần sao lưu dữ liệu trên Oppo A3s để tránh mất mát thông tin. Thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn và không can thiệp quá sâu nếu không chắc chắn về kỹ thuật.

Các cách khắc phục Oppo A3s treo logo đơn giản tại nhà

1. Khởi động lại máy (Soft Reset):

Cách khởi động lại máy Oppo là bước đầu tiên và đơn giản nhất, có thể giúp giải quyết một số lỗi tạm thời và đưa điện thoại trở lại trạng thái bình thường.

Cách thực hiện:

  • Nhấn và giữ nút Nguồn trong vài giây cho đến khi màn hình tắt.
  • Sau đó, nhấn lại nút Nguồn để khởi động Oppo A3s.

2. Sạc pin:

Lỗi treo logo có thể do pin yếu hoặc hết pin. Hãy thử sạc pin cho điện thoại trong ít nhất 30 phút và sau đó khởi động lại máy.

3. Khởi động lại máy Oppo A3s qua chế độ Recovery (Hard Reset):

Nếu hai cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử khởi động lại máy Oppo A3s qua chế độ Recovery. Việc này sẽ giúp xóa dữ liệu tạm bộ và có thể khắc phục được lỗi treo logo. Cách khởi động lại máy Oppo A3s qua chế độ Recovery

1. Tắt nguồn máy Oppo A3s.

2. Nhấn đồng thời các phím Âm lượng và Nguồn để vào chế độ Recovery.

a3s treo logo
Chọn Wipe data/factory reset

3. Trong chế độ Recovery, chọn "Wipe data/factory reset" để xóa dữ liệu.

4. Sau khi xóa dữ liệu, chọn "Reboot system now" để khởi động lại Oppo A3s.

a3s lên logo tắt
Chọn Reboot system now

5. Xác nhận thao tác bằng cách chọn "Yes". Điện thoại sẽ tự động xóa dữ liệu tạm bộ.

Oppo A3s không thoát khỏi màn hình logo
chọn Yes

Nếu các cách trên không khắc phục được tình trạng Oppo A3s bị treo logo, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín.

Mang Oppo A3s treo logo đến trung tâm sửa chữa

Khi Oppo A3S bị treo logo nhưng không truy cập được chế độ Recovery và không thể khắc phục bằng các cách ở trên.

Điều này chứng tỏ điện thoại thông minh của bạn bị hỏng khá nặng và không thể tự sửa điện thoại tại nhà được. Nếu pin bị chai, yếu đi nhiều so với ban đầu, có thể đây là nguyên nhân gây ra tình trạng treo, đơ máy lúc này điều nên làm là kiểm tra và thay pin Oppo A3s mới nếu cần thiết. Trường hợp không phải do pin, các linh kiện khác như IC sạc, ổ cứng, mainboard… cũng có thể là nguyên nhân khiến Oppo A3s bị treo logo. Với những biện pháp khắc phục chuyên sâu thường yêu cầu kiến thức kỹ thuật và tiềm ẩn rủi ro hư hỏng cho thiết bị. Trường hợp này, tốt nhất là nên mang máy đến trung tâm sửa chữa Oppo uy tín để được hỗ trợ khắc phục chính xác nguyên nhân gây ra lỗi thiết bị. 

Nếu bạn ở TP HCM, đừng ngần ngại mang điện thoại Oppo A3s bị treo logo ra cửa hàng sửa chữa điện thoại Oppo tại Thành Trung Mobile để được đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất cho lỗi thiết bị mà điện thoại đang gặp phải.

Tóm lại, vấn đề treo logo Oppo A3s là một sự cố phổ biến có thể gây ra nhiều bất tiện và khó khăn trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Tuy nhiên, với những thông tin hướng dẫn chi tiết trong bài viết, hy vọng bạn sẽ có thể dễ dàng xác định nguyên nhân và tìm ra giải pháp phù hợp nhất để khắc phục triệt để  sự cố Oppo A3s treo logo trên điện thoại của bạn khôi phục hoàn toàn trạng thái hoạt động giúp tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm khi sử dụng.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận