Điện thoại Oppo F5 không nhận sim: Nguyên nhân và cách khắc phục

Oppo F5 không nhận sim là một trong những lỗi thường gặp ở dòng điện thoại này. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Oppo F5 và gặp phải tình trạng này, bạn có thể cảm thấy rất bực bội và lo lắng. Bạn không thể liên lạc với người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay khách hàng. Bạn cũng không thể sử dụng internet để giải trí, học tập hay làm việc. Bạn có thể tự hỏi rằng nguyên nhân của lỗi này là gì và làm thế nào để khắc phục nó một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn tự khắc phục Oppo F5 không nhận sim, những thông tin cần thiết về lý do tại sao điện thoại không nhận sim và những cách xử lý triệt để cho vấn đề này. Sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có thể tự tin hơn trong việc sửa chữa chiếc điện thoại yêu quý của mình.

Dấu hiệu nhận biết Oppo F5 không nhận được thẻ sim

Khi điện thoại của bạn gặp tình trạng bắt sóng kém hoặc mất sóng sẽ có những dấu hiệu sau đây:

  • Thiết bị Oppo F5 báo không có sim, Oppo F5 không có dịch vụ hoặc “no sim”.
  • Bạn không thể gọi điện, nhắn tin hoặc sử dụng mạng di động 3G/4G.
  • Oppo F5 mất sóng hoặc bắt sóng yếu.
  • Máy Oppo bị nhiễm virus hoặc có ứng dụng gây xung đột phần mềm.

Oppo F5 không nhận sim: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điện thoại Oppo F5 lỗi sim

Nguyên nhân đầu tiên khiến smartphone của bạn không nhận sim đến từ việc chính sim của bạn bị lỗi. Để kiểm tra xem sim của bạn có gặp vấn đề gì hay không bạn hãy:

Giải pháp: Tháo sim ra khỏi máy và kiểm tra thật kỹ trên thân sim có vết rạn nứt hay móp méo gì không nhé!

Đồng thời một nguyên nhân điện thoại không nhận sim mà ít người để ý đến nhất là bề mặt sim của bạn có thể bị bẩn, đó cũng là một nguyên nhân giải thích cho smartphone của bạn không nhận được sim. Nếu cách này cũng không có tác dụng, bạn hãy thử đổi sim mới cho máy. Nếu Oppo F5 có thể nhận sim khác, chứng tỏ nguyên nhân gây ra sự cố nằm ở sim. Lúc này, bạn chỉ cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng để được đổi sim mới mà vẫn giữ nguyên số điện thoại cũ.

Điện thoại Oppo F5 không nhận sim do sim bị lỗi
Điện thoại Oppo F5 không nhận sim do sim bị lỗi

Tóm lại để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tự vệ sinh sạch sẽ bề mặt sim thật sạch sẽ hoặc nếu vẫn không được, bạn có thể mang sim đến các trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng của các nhà mạng như Vinaphone, Viettel, Mobifone, Vietnammobile,… để được hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật. 

Điện thoại Oppo F5 không nhận dạng SIM do khay SIM bị hỏng

Sau khi kiểm tra và xác nhận rằng sim vẫn hoạt động bình thường, một nguyên nhân khác khiến điện thoại Oppo lỗi không nhận sim có thể do khay sim. Cách kiểm tra khay sim Oppo F5 có bị hỏng bao gồm việc kiểm tra xem khay có bị gãy hay có dấu hiệu bẩn không, vì những vấn đề này có thể làm giảm diện tích tiếp xúc và ngăn chặn tín hiệu từ sim đến điện thoại, từ đó gây ra lỗi không nhận sim.

Lỗi Điện Thoại Oppo F5 không nhận sim
Lỗi Điện Thoại Oppo F5 không nhận sim do khay sim bị hỏng

Giải pháp: Bạn hãy dùng một chiếc tăm bông nhỏ và lau sạch nhẹ toàn bộ khay sim để đảm bảo không có gì cản trở. Các nguyên nhân khác khiến Oppo F5 không nhận sim có thể liên quan đến việc cần cập nhật phần mềm, sự cố về hệ thống, hoặc hỏng hóc phần cứng. Nếu khay sim đã hỏng bạn nên đến các trung tâm sửa chữa uy tín để thay thế linh kiện.

Oppo F5 không nhận sim do lỗi phần mềm

Oppo F5 bị nhiễm virus hoặc trên máy có ứng dụng không phù hợp được cài đặt hoặc có các chương trình không tương thích với dòng máy Oppo F5. Các yếu tố này có thể là nguyên nhân gây hiện tượng xung đột phần mềm - nguyên nhân của nhiều lỗi thiết bị quen thuộc. Lỗi phần mềm có thể gây ra tình trạng không nhận sim trên Oppo F5.

Giải pháp: Để khắc phục bạn hãy gỡ cài đặt ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với Oppo F5. Bạn cũng có thể sao lữu dữ liệu trên máy rồi đưa chú dế cưng của bạn về chế độ cài đặt gốc ban đầu. Tất nhiên hãy cẩn thận khi thực hiện thao tác này do một số dữ liệu hoặc nội dung có thể bị xóa sau khi bạn khôi phục lại cài đặt gốc của máy. Hoặc bạn có thể tải các phần mềm quét virus cho điện thoại Oppo F5 của mình.

Trong trường hợp bạn đã thử 3 cách trên mà tình trạng điện thoại Oppo F5 không nhận dạng được sim vẫn diễn ra, thì giải pháp tốt nhất là bạn nên mang smartphone của mình đến các trung tâm bảo hành Oppo và cửa hàng sửa chữa điện thoại Oppo để được kiểm tra toàn diện cũng như nhận được những tư vấn cụ thể từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Họ sẽ tiến hành kiểm tra, phân tích và đưa ra giải pháp phù hợp với tình trạng máy để bạn không phải tốn quá nhiều chi phí.

Các thắc mắc về điện thoại Oppo F5 không nhận sim  

Nguyên nhân nào khiến điện thoại Oppo F5 có tình trạng không nhận sim?

  • Lỗi không nhận sim trên Oppo F5 có thể do khay sim bị hỏng, do sim bị lỗi hoặc điện thoại bị rơi vào nước hoặc va đập mạnh.
  • Lỗi phần mềm hoặc ứng dụng gây xung đột cũng có thể là nguyên nhân.

Có thể tự khắc phục lỗi Oppo F5 không nhận sim tại nhà không?

Bạn có thể thử vệ sinh sim và khay sim, khởi động lại điện thoại, cài đặt mạng hoặc thử sim trên thiết bị khác để kiểm tra. Tuy nhiên, không nên tự khắc phục lỗi không nhận sim do lỗi phần cứng hoặc phần mềm nếu bạn không có chuyên môn kỹ thuật.

Chi phí sửa lỗi OPPO F5 không nhận SIM có đắt không?

Chi phí cho việc sửa chữa sẽ tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của điện thoại. Thông thường, việc khắc phục lỗi không nhận sim chỉ mất vài giờ và không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, bạn nên chọn dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín.

Sửa chữa OPPO F5 không nhận SIM mất bao lâu?

Thời gian sửa chữa phụ thuộc vào mức độ hư hỏng. Thông thường, việc sửa lỗi không nhận sim chỉ mất vài giờ.

Tìm địa chỉ sửa chữa Oppo F5 không nhận SIM uy tín ở đâu?

Nếu điện thoại Oppo của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành, hãy mang nó đến trung tâm bảo hành chính hãng Oppo hoặc các trung tâm sửa chữa có uy tín để được hỗ trợ. Nếu ở TPHCM, hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile để nhận được dịch vụ chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trung tâm Thành Trung Mobile đã cung cấp cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết và hiệu quả cho lỗi điện thoại không nhận sim. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề Oppo F5 không nhận sim nữa khi đã áp dụng các cách trên. Hãy thử và xem kết quả nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

H
Nguyen Hieu

Thông tin hữu ích

Trả lời
05:57 11/03/2021
0 answers

Thông tin bình luận