Sửa Oppo F9 không nhận sim chỉ với 3 bước đơn giản

Oppo F9 không nhận sim là một vấn đề thường gặp mà nhiều người dùng gặp phải, khiến bạn không thể nhắn tin hay thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, đừng lo lắng! Hay cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tại bài viết dưới đây để bạn có thể sử dụng điện thoại một cách bình thường nhé!

Những nguyên nhân Oppo F9 không nhận sim

Oppo F9 không nhận sim
Oppo F9 không nhận sim

Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Oppo không nhận sim như Oppo F9 mất sóng, không nhận sim hay bất cẩn trong sử dụng, làm rơi rớt gây hỏng khe cắm.

Theo phân tích của tôi, có thể chia thành hai nhóm chính như sau: vấn đề về thẻ SIM và vấn đề về khay SIM.

Vấn đề về thẻ SIM

1. SIM bị hỏng

Điện thoại Oppo F9 không nhận sim có thể do thẻ SIM bị lỗi hoặc hư hỏng. bạn có thể kiểm tra tình trạng SIM bằng cách truy cập vào Cài đặt > Mạng di động > Quản lý SIM. Nếu SIM hiển thị trạng thái "Không hoạt động" hoặc "Lỗi", thì SIM có thể đã bị hỏng.

Ví dụ: Bạn sử dụng SIM nhiều năm và thường xuyên tháo lắp SIM để chuyển sang các thiết bị khác. Việc tháo lắp nhiều lần có thể khiến SIM bị lỏng chân kết nối, dẫn đến hư hỏng.

2. SIM chưa được kích hoạt (lỗi kích hoạt)

Hiện nay, các nhà mạng thường yêu cầu khách hàng kích hoạt SIM trước khi sử dụng. Khi kích hoạt SIM, có thể bạn nhập sai thông tin hoặc mã PIN/PUK không chính xác.

Bạn có thể kích hoạt SIM bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài của nhà mạng hoặc thực hiện kích hoạt online theo hướng dẫn.

3. SIM bị khóa

Điện thoại báo lỗi "SIM bị khóa" hoặc yêu cầu nhập mã PUK do bạn nhập sai mã PIN quá nhiều lần hoặc SIM bị khóa do sử dụng trái phép.

4. SIM không tương thích

Điện thoại liên tục báo lỗi "SIM không hợp lệ" hoặc "SIM không hỗ trợ".

Đây cũng là biểu hiện thường gặp khi Oppo F1s không nhận sim hay Oppo A3s không nhận sim.

Bên cạnh đó, khi Oppo nhận sim nhưng không có sóng cũng là một nguyên nhân của việc lỗi sim.

Vấn đề về khay SIM

Kiểm tra khe sim ở Oppo F9
Kiểm tra khe sim ở Oppo F9

1. Khay SIM bị lỏng

Oppo F9 lỗi sim sau khi rơi rớt hoặc va đập nhẹ, khiến khay SIM của Oppo F9 bị cong vênh, gãy cũng có thể khiến máy không nhận sim.
2. Khay SIM bị gỉ sét

Điện thoại bị dính nước hoặc sử dụng trong môi trường ẩm ướt khiến khay SIM điện thoại Oppo F9 có dấu hiệu gỉ sét, ăn mòn.

Ngoài ra, lỗi phần cứng liên quan đến cảm biến SIM là một trong những nguyên nhân khiến Oppo F9 không nhận sim.

Cách khắc phục Oppo F9 không nhận sim tại nhà

Nếu gặp phải tình trạng Oppo F9 báo không có sim, bạn có thể thử một số cách đơn giản sau đây để tự sửa lỗi Oppo F9 không nhận sim:

1. Reset để khắc phục Oppo F9 không nhận sim

Bạn đang sử dụng điện thoại Oppo F9 và đột nhiên không thể gọi điện thoại hoặc nhắn tin. Trong một số trường hợp, khởi động lại máy có thể giúp khắc phục lỗi thiết bị Oppo F9 không nhận được sim.

Cách thực hiện: Nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây, sau đó chọn "Khởi động lại".

2. Kiểm tra SIM và khay SIM

Cách kiểm tra SIM: 

  • Tháo SIM ra khỏi điện thoại và kiểm tra xem SIM có bị trầy xước, gãy hoặc có dấu hiệu hư hỏng hay không. 
  • Bạn cũng có thể lắp SIM vào một điện thoại khác để kiểm tra xem SIM có hoạt động hay không.

Cách kiểm tra khay SIM: 

  • Tháo khay SIM ra khỏi điện thoại và kiểm tra xem khay SIM có bị bẩn hay lỏng lẻo hay không. 
  • Bạn có thể vệ sinh khay SIM bằng khăn mềm và tăm bông. Nếu khay SIM bị lỏng lẻo, bạn cần cố định lại hoặc thay thế khay SIM mới.

3. Cập nhật phần mềm

Oppo F9 của bạn đang sử dụng phiên bản phần mềm cũ và lỗi thời. Cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất có thể khắc phục lỗi máy Oppo không nhận sim và cải thiện hiệu suất hoạt động của điện thoại.

Bạn có thể áp dụng cách này với tất cả các dòng máy Oppo khác như khi Oppo A31 không nhận sim hay Oppo A37 không nhận sim.

Cách cập nhật phần mềm: Truy cập vào Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật phần mềm. Nếu có bản cập nhật mới, hãy tải xuống và cài đặt.

4. Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc điện thoại Oppo F9
Khôi phục cài đặt gốc điện thoại Oppo F9

Bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi Oppo F9 không đọc được sim. Khôi phục cài đặt gốc Oppo có thể giúp khắc phục lỗi do phần mềm gây ra.

Cách khôi phục cài đặt gốc: Truy cập vào Cài đặt > Hệ thống > Sao lưu & Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc. Lưu ý sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Các cách trên không chỉ áp dụng với tình trạng Oppo F9 không nhận sim Viettel, mà có thể với bất kì sim của nhà mạng nào. Bạn cũng có thể áp dụng các cách khắc phục trên khi Oppo A57 không nhận sim hay Oppo A5s không nhận sim…

Địa chỉ sửa Oppo F9 không nhận sim uy tín

Khi không thể khắc phục tình trạng lỗi sim bằng các cách trên, đây là lúc bạn cần đến trung tâm sửa điện thoại Oppo uy tín để kỹ thuật viên chuyên nghiệp có thể xác định chính xác nguyên nhân Oppo F9 không nhận được sim và sửa lỗi.

Thành Trung Mobile tự hào là địa chỉ chuyên sửa lỗi sim Oppo với hơn 10 năm kinh nghiệm, với nhiều dòng điện thoại giúp khắc phục lỗi Oppo F5 không nhận sim hay Oppo A71 không nhận sim. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ sửa Oppo F9 loạn cảm ứng hay Oppo F9 lỗi tiếp xúc pin… 

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc và biết các cách sửa lỗi Oppo F9 không nhận sim, chúc bạn sẽ thành công khắc phục nhé!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận