Sọc màn hình Samsung do đâu? Sửa chữa sọc màn hình hiệu quả

Bạn đang gặp tình trạng sọc màn hình Samsung trên chiếc Galaxy Note 20 Ultra, S20, S21? Thành Trung Mobile sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp hữu hiệu nhất để sửa chữa sọc màn hình Samsung. Cùng thực hiện những cách sau đây để khôi phục trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng điện thoại Samsung nhé!

Nguyên nhân khiến màn hình điện thoại Samsung sọc ngang/dọc

Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến màn hình điện thoại Samsung sọc ngang/dọc:

  • Va chạm vật lý: Điện thoại thông minh bị rơi, vỡ hoặc bị đè nặng sẽ làm bể màn hình điện thoại Samsung, dẫn đến hiện tượng sọc màn hình. Các linh kiện điện thoại bên trong có thể bị ảnh hưởng, gây ra lỗi hiển thị.
  • Tiếp xúc nước: Nước có thể xâm nhập vào bên trong Smartphone, làm hỏng các linh kiện điện tử và gây ra hiện tượng màn hình nhiễu hoặc không đều màu.
  • Lỗi phần mềm: Mặc dù ít gặp, nhưng lỗi phần mềm cũng có thể là nguyên nhân khiến màn hình Samsung bị nhiễu, sọc ngang. Các bản cập nhật phần mềm không tương thích hoặc lỗi hệ điều hành có thể gây ra vấn đề này.
  • Dây cáp màn hình hư hỏng: Dây cáp kết nối màn hình với bo mạch chủ có thể bị hỏng hoặc lỏng, dẫn đến hiện tượng màn hình Samsung bị sọc dọc, ngang.

nguyen nhan khien man hinh dien thoai samsung soc ngang doc

Giải pháp sửa chữa sọc màn hình Samsung hiệu quả

Người dùng Samsung có thể sửa chữa sọc màn hình điện thoại hiệu quả với những cách sau:

Khởi động điện thoại Samsung ở chế độ an toàn

Bạn có thể khắc phục tình trạng điện thoại Samsung sọc màn hình bằng cách khởi động lại Smartphone ở chế độ an toàn.

  1. Nhấn và giữ nút “Nguồn” trong vài giây cho đến khi màn hình hiển thị tắt hoàn toàn.
  2. Nhấn và giữ nút “Nguồn” cho đến khi thiết bị chuyển về chế độ an toàn. Khi màn hình hiển thị chế độ an toàn, nhấn “OK” để khởi động lại.

khoi dong dien thoai samsung o che do an toan

Vỗ nhẹ vào màn hình AMOLED

Vỗ nhẹ vào màn hình có thể giúp khôi phục kết nối giữa các linh kiện màn hình, từ đó loại bỏ các sọc dọc, sọc ngang màn hình Samsung. Hãy vỗ nhẹ hoặc dùng đầu ngón tay ấn lên bề mặt màn hình Samsung nhiều lần. Điều này có thể giúp các linh kiện bên trong kết nối lại với nhau, khắc phục lỗi hiển thị.

vo nhe vao man hinh amoled

Hạn chế tiếp xúc với thiết bị nhiễm từ cao

Tiếp xúc với thiết bị nhiễm từ cao có thể là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi hiển thị, khiến màn hình Samsung bị sọc nhiễu. Vì từ trường có thể gây nhiễu cho các linh kiện điện tử bên trong điện thoại, dẫn đến màn hình Samsung bị sọc xanh, lỗi hiển thị hoặc chạm cảm ứng. Do đó, hạn chế tiếp xúc với thiết bị nhiễm từ cao có thể giúp giảm nguy cơ màn hình điện thoại Samsung bị sọc.

Khôi phục cài đặt gốc điện thoại Samsung

Khôi phục cài đặt gốc là giải pháp hiệu quả để khắc phục lỗi hiển thị, màn hình Samsung bị sọc đỏ.

  1. Sao lưu dữ liệu điện thoại vào máy tính hoặc thẻ nhớ.
  2. Vào Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc.
  3. Chọn “Đặt lại” và xác nhận.
  4. Điện thoại sẽ khởi động lại và tự động khôi phục cài đặt gốc.

khoi phuc cai dat goc dien thoai samsung

Mang thiết bị Samsung đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

Nếu vẫn còn thời hạn bảo hành, bạn có thể đem thiết bị di động đến trung tâm bảo hành Samsung để được hỗ trợ tốt nhất. Hoặc bạn có thể tìm đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín như Thành Trung Mobile khi gặp các dấu hiệu cần thay màn hình điện thoại Samsung.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại Samsung, Các kỹ thuật viên sẽ xác định nguyên nhân gây ra lỗi sọc màn hình AMOLED và đưa ra giải pháp sửa chữa hiệu quả nhất.

mang thiet bi samsung den trung tam sua chua dien thoai uy tin

Lưu ý khi sửa chữa sọc màn hình điện thoại Samsung

Người dùng Samsung hãy ghi nhớ những lưu ý hữu ích sau đây khi sửa chữa sọc màn hình điện thoại:

  • Chọn trung tâm uy tín: Hãy chọn trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và sử dụng linh kiện zin chính hãng để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Kiểm tra linh kiện thay thế: Trước khi sửa chữa, hãy yêu cầu nhân viên trung tâm cho bạn kiểm tra linh kiện thay thế để đảm bảo đó là linh kiện chính hãng và còn mới.
  • Lấy phiếu bảo hành: Sau khi sửa chữa, hãy nhớ lấy phiếu bảo hành để có thể bảo hành nếu lỗi sọc màn hình tái phát.

Với những giải pháp trên, bạn sẽ dễ dàng khắc phục sọc màn hình Samsung nhanh chóng. Nếu cần sự hỗ trợ khi sửa chữa sọc màn hình điện thoại Samsung, bạn hãy liên hệ cho Thành Trung Mobile qua hotline: 0909.650.650 nhé!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận