Màn hình điện thoại bị sọc - Giải pháp khắc phục hiệu quả

Màn hình điện thoại bị sọc là một lỗi thường gặp và khá khó chịu khi sử dụng. Bạn có biết nguyên nhân và cách sửa màn hình Samsung bị sọc không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Biểu hiện màn hình Samsung bị sọc

Đt bị sọc màn hình có thể xuất hiện ở nhiều dạng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân gây ra lỗi. Một số biểu hiện phổ biến của màn hình Samsung bị sọc là:

  • Trên màn hình có xuất hiện các vệt màu, sọc trắng hoặc màn hình bị sọc ngang mờ hoặc nằm dọc màn hình.
sọc trắng
Màn hình Samsung bị sọc trắng
  • Màn hình trở nên trắng mờ, các vết sọc bắt đầu xuất hiện xen kẽ nhau ở bất kỳ vị trí nào.
  • Mặc dù màn hình Samsung bị sọc xanh nhưng cảm ứng vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên đôi khi cũng có trường hợp màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc vừa bị liệt luôn cảm ứng.
sọc xanh
Màn hình Samsung bị sọc xanh

Vậy nguyên nhân nào gây sọc màn hình Samsung

Màn hình Samsung bị sọc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, từ phần cứng cho đến phần mềm. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến điện thoại Samsung bị sọc:

Cáp màn hình bị lỏng hoặc chập chờn

Cáp màn hình là phần kết nối giữa Main và màn hình Samsung bị sọc dọc màu xanh. Nếu cáp này bị lỏng hoặc chập chờn do va đập hay lão hóa, sẽ gây ra hiện tượng mất liên lạc giữa hai phần và dẫn đến lỗi màn hình bị sọc.

Màn hình bị lỗi

Nguyên nhân khác khiến màn hình Samsung bị sọc là do chính màn hình có vấn đề. Điều này có thể xảy ra do điện thoại bị rơi vỡ, va đập hoặc ngấm nước, làm cho các IC trong màn hình bị biến dạng hoặc rò rỉ. Ngoài ra, màn hình cũng có thể bị lỗi do sử dụng quá lâu, bị nhiễm từ hoặc do lỗi từ nhà sản xuất.

Máy bị nhiễm từ tính

Một nguyên nhân khác khiến màn hình Samsung bị sọc là do máy bị nhiễm từ tính. Điều này có thể xảy ra khi bạn để điện thoại gần các thiết bị hay nguồn từ tính cao như loa, nam châm, máy biến thế… Bởi vì các thiết bị này sẽ tạo ra một lực hút mạnh, ảnh hưởng đến IC màn hình và gây ra lỗi sọc.

Điện thoại bị rơi rớt va chạm

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến màn hình bị sọc. Khi điện thoại bị rơi rớt hoặc va chạm mạnh, sẽ gây ra các tác động bên ngoài lên màn hình, làm cho các tinh thể lỏng trong màn hình bị biến dạng hoặc rò rỉ. Ngoài ra, va chạm cũng có thể làm cho cáp màn hình bị lỏng hoặc chập chờn, gây ra lỗi liên lạc giữa bo mạch chủ và màn hình.

Gặp vấn đề về phần cứng

Một nguyên nhân khác khiến màn hình bị sọc là do gặp vấn đề về phần cứng. Điều này có thể xảy ra do điện thoại bị quá nóng, quá lạnh hoặc quá ẩm, làm cho các linh kiện trong máy không hoạt động ổn định. Ngoài ra, phần cứng cũng có thể bị hư hỏng do sử dụng quá lâu, bị oxi hóa hoặc do lỗi từ nhà sản xuất.

Do lỗi từ nhà sản xuất

Nguyên nhân cuối cùng khiến màn hình bị sọc là do lỗi từ nhà sản xuất. Điều này có thể xảy ra do quá trình lắp đặt sản phẩm không đảm bảo, hoặc do chất lượng của màn hình không tốt. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất để được đổi trả hoặc bảo hành sản phẩm.

Tham khảo thêm>>>

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc ngang

Sau khi xác định được nguyên nhân gây ra lỗi màn hình bị sọc, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục sau đây để giải quyết vấn đề:

Đến địa chỉ uy tín thay màn hình điện thoại bị sọc uy tín

Đây là cách hiệu quả và an toàn nhất để khắc phục lỗi màn hình bị sọc. Bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp, để được kiểm tra và thay thế màn hình cho điện thoại của bạn. Bạn nên chọn các loại màn hình chính hãng hoặc cao cấp, để đảm bảo chất lượng.

Cụm màn hình samsung
Thay màn hình Samsung

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay màn hình Samsung bị sọc uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo dịch vụ của Thành Trung Mobile. Đây là một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và quy trình làm việc chuyên nghiệp. Thành Trung Mobile cam kết thay màn hình Samsung bị sọc nhanh chóng, an toàn và bảo hành dài hạn. Bạn có thể liên hệ với Thành Trung Mobile qua Hotline 0909.650.650.

Màn hình điện thoại bị sọc là một lỗi khá phổ biến và phiền phức, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử các cách đơn giản như tắt nguồn, khởi động lại, khôi phục cài đặt gốc hoặc tránh để điện thoại gần các nguồn từ tính. Tuy nhiên, nếu lỗi vẫn không được giải quyết, bạn nên đến các trung tâm sửa chữa Samsung uy tín để được thay màn hình cho điện thoại của bạn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chủ đề màn hình điện thoại bị sọc

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan