Hướng dẫn cách khắc phục Samsung A51 bị treo logo

Tình trạng treo logo, lỗi màn hình là vấn đề phổ biến xảy ra trên các dòng điện thoại thông minh, trong đó có Samsung A51. Lỗi này khiến người dùng không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên máy, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng điện thoại Samsung A51. Bạn đang thắc mắc nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Samsung A51 bị treo logo, treo màn hình? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thành Trung Mobile để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

samsung-a51-bi-treo-logo-1
Hình ảnh điện thoại samsung A51 treo logo

1. Nguyên nhân Samsung A51 bị treo logo

Dấu hiệu Samsung A51 bị treo logo thường là điện thoại tự tắt nguồn mà không có thông báo trước. Nguyên nhân gây ra tình trạng Samsung treo logo có thể xuất phát từ phần mềm hoặc phần cứng. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến:

  • Bạn sử dụng điên thoại quá nhiều với cường độ quá cao liên tục, khiến CPU hoặc Ram bị quá tải.
samsung-a51-bi-treo-logo-2
Chơi game với cường độ cao, liên tục
  • Xung đột phần mềm do một ứng dụng không tương thích với hệ điều hành hoặc ứng dụng độc hại đã được cài đặt trước đó.
  • Xung đột phần mềm sau khi cập nhật lên phiên bản mới, có thể do quá trình cập nhật không đúng cách hoặc phiên bản mới chưa tương thích với thiết bị.
  • Phần mềm bị dính mã độc hay virus là một trong những lý do khiến cho điện thoại Samsung A51 bật không lên hoặc bị treo logo khởi động. Điều này thường xảy ra sau khi bạn nhận tệp không rõ nguồn gốc hay có thể do đường truyền Internet gặp vấn đề.
samsung-a51-bi-treo-logo-3
Phần mềm bị dính mã độc hay virus
  • Samsung A51 bị ngấm nước hoặc va đập mạnh làm hư hỏng linh kiện bên trong như ic nguồn, main hoặc màn hình (lỗi màn samsung). Trong trường hợp này, bạn có thể thay màn hình Samsung A51 mới để khắc phục vấn đề.
samsung-a51-bi-treo-logo-4
Samsung A51 bị va đập vỡ màn hình
  • Sử dụng linh kiện kém chất lượng khi thay thế hoặc sửa chữa, điển hình là không sử dụng dịch vụ thay màn hình A51 chính hãng.
  • Máy đã sử dụng lâu năm khiến linh kiện bị xuống cấp.
  • Thực hiện sai quy trình khi root hoặc up ROM cho máy, dẫn đến tình trạng bị treo khi lên logo.

2. Cách khắc phục Samsung A51 treo logo

Để khắc phục Samsung A51 treo logo bạn có thể chọn một trong các cách đơn giản mà chúng tôi sau đây:

Cách 1: Khởi động lại Samsung A51 bị treo logo bằng phím cứng vật lý

  • Nhấn đồng thời nút nguồnnút giảm âm lượng.
  • Sau khoảng 7 đến 10 giây máy sẽ tự động tắt nguồn và khởi động lại.
samsung-a51-bi-treo-logo-5
Hình ảnh Samsung A51 đang khởi động lại

Tuy nhiên, sẽ có những lúc điện thoại Samsung A51 bị mất nguồn vì lý do khác, bạn có thể tự sửa Samsung A51 mất nguồn thành công tại nhà.

Cách 2: Hard Reset Samsung A51

Thao tác này đưa máy trở về trạng thái xuất xưởng tức là nếu thực hiện cách này thành công thì nó sẽ xóa sạch mọi dữ liệu của bạn có ở trong máy, chạy lại phần mềm cho máy giúp máy hoạt động trơn tru hơn. 

Trước khi Hard Reset Samsung A51 bạn cần phải đảm bảo rằng điên thoại của bạn có ít nhất 30% pin, mặc dù dữ liệu trên thẻ nhớ và SIM không bị ảnh hưởng gì nhưng để chắc chắn hơn bạn hãy tháo thẻ nhớ và Sim trước khi thực hiện nhé.

  • Bước 1: Bạn nhấn và giữ đồng thời nút nguồnnút giảm âm lượng (để khởi động lại).
  • Bước 2: Sau khi màn hình tắt bạn nhấn và giữ nút nguồnnút tăng âm lượng.
  • Bước 3: Khi biểu tượng của Android xuất hiện, bạn hãy thả tay giữ các nút ra.
  • Bước 4: Khi điện thoại đã vào chế độ khôi phục (Recovery), bạn sử dụng 2 phím tăng giảm âm lượng để di chuyển và dùng phím nguồn để chọn các lệnh.
  • Bước 5: Chọn Wipe data/factory reset -> chọn Yes.
samsung-a51-bi-treo-logo-6
Chọn Wipe data/factory reset như hình
  • Bước 6: chọn lệnh Wipe cache partition -> chọn Yes.
samsung-a51-bi-treo-logo-7
Chọn lệnh Wipe cache partition như hình 
  • Bước 7: Cuối cùng chọn Reboot system now để  Reset lại máy.
samsung-a51-bi-treo-logo-9
Reboot system now

Sau khi thực hiện cả 2 cách trên nhưng không khắc phục được tình trạng Samsung A51 treo logo thì bạn hãy đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, sử dụng linh kiện điện thoại chính hãng như Thành Trung Mobile để được tư vấn và chăm sóc về các dịch vụ sửa điện thoại Samsung.

Ngoài sửa lỗi treo logo cho Samsung A51, Thành Trung Mobile còn nhận khắc phục: Lỗi treo logo Samsung A50, sửa lỗi A20 treo logo và sửa lỗi treo logo cho các dòng điện thoại Samsung khác.

Hi vọng sau bài viết này, các bạn đã tìm được cách khắc phục Samsung A51 bị treo logo hiệu quả và phù hợp nhất. Chúc bạn thành công!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận