Cách xử lý hiệu quả điện thoại Samsung bị treo logo

Bạn đang gặp tình trạng điện thoại Samsung bị treo logo, không thể vào được màn hình chính? Bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu biểu hiện, nguyên nhân và một số cách sửa điện thoại bị treo logo hiệu quả.

Biểu hiện khi điện thoại Samsung bị treo logo

Samsung bị treo logo là tình trạng máy không thể khởi động hoàn toàn, mà chỉ hiển thị logo của hãng hoặc của nhà mạng trên màn hình. Lúc này điện thoại không vào được màn hình chính Máy có thể bị treo logo khi bạn bật máy, khi bạn cập nhật phần mềm, khi bạn cài đặt ứng dụng mới hoặc khi bạn thực hiện các thao tác khác trên máy.

samsung galaxy treo logo
Dấu hiệu khi samsung bị treo logo

Khi điện thoại treo logo, bạn không thể sử dụng được các chức năng của máy, không thể gọi điện, nhắn tin, lướt web hay chơi game. Bạn cũng không thể tắt máy hay khởi động lại bằng cách ấn nút nguồn. Máy có thể tự động tắt sau một khoảng thời gian hoặc tiếp tục treo logo cho đến khi hết pin.

Nguyên nhân Samsung bị treo logo

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng điện thoại Samsung treo logo, trong đó có:

  • Lỗi phần mềm: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến điện thoại bị treo logo Samsung. Lỗi phần mềm có thể do bạn cập nhật phiên bản mới không tương thích với máy, do bạn cài đặt ứng dụng thứ 3, do bạn root máy không thành công hoặc do bạn xóa nhầm các file hệ thống quan trọng.
  • Lỗi phần cứng: Đây là nguyên nhân khó khắc phục hơn khiến điện thoại Samsung bị lỗi treo logo. Lỗi phần cứng có thể do bạn rơi máy, va đập mạnh, làm ướt máy hoặc do máy quá nóng. Lỗi phần cứng có thể ảnh hưởng đến các linh kiện như chip, pin, màn hình hay bo mạch.
rơi vỡ samsung
Samsung rơi rớt làm ảnh hưởng đến linh kiện bên trong

Một số cách sửa Samsung bị treo logo

Tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại Samsung treo logo, bạn có thể áp dụng một số cách sửa điện thoại Samsung bị treo logo sau:

Vào chế độ Safe Mode

Chế độ Safe Mode là chế độ an toàn cho phép bạn khởi động máy chỉ với các ứng dụng và dịch vụ cơ bản của hệ thống. Nếu máy của bạn vào được chế độ Safe Mode, có nghĩa là lỗi phần mềm do các ứng dụng của bên thứ ba gây ra. Bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng đó và khởi động lại máy bình thường.

Để vào chế độ Safe Mode, bạn làm theo các bước sau:

  • Tắt máy hoặc tháo pin ra và lắp lại nếu máy không tắt được.
  • Bật máy bằng cách ấn và giữ nút nguồn cho đến khi hiện logo Samsung.
  • Khi hiện logo Samsung, nhả nút nguồn và ấn và giữ nút giảm âm lượng cho đến khi máy vào màn hình chính.
  • Nếu thành công, bạn sẽ thấy dòng chữ “Safe Mode” ở góc dưới bên trái màn hình.
CÁc bước đưa về chế độ Safe Mode
Đưa về chế độ Safe Mode

Vào chế độ Hard Reset

Chế độ Hard Reset là chế độ cho phép bạn khôi phục cài đặt gốc của máy, xóa hết các dữ liệu và ứng dụng của người dùng. Nếu máy của bạn vào được chế độ Hard Reset, có nghĩa là lỗi phần mềm do bạn cập nhật phiên bản mới hoặc root máy không thành công. Bạn có thể thực hiện Hard Reset để khôi phục lại trạng thái ban đầu của máy.

Để vào chế độ Hard Reset, bạn làm theo các bước sau:

  • Giữ cùng lúc phím “Nguồn + Giảm âm lượng” Đợi tới khi xuất hiện “Recovery” thì thả tay.

Nếu máy có nút Home: Giữ cùng lúc phím “Nguồn + Home + Giảm âm lượng”

  • Dùng phím “Giảm âm lượng” di chuyển tới mục “Wipe data/ factory reset” rồi nhấn phím “Nguồn” để chọn.
  •  Tương tự như vậy, chọn “Yes, delete all data user”, rồi chọn mục “Reboot system now”, lúc này máy sẽ tiền hành reset về trạng thái ban đầu.
Các bước Hard reset
Hardrest samsung

Lưu ý: Bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện Hard Reset vì quá trình này sẽ xóa hết dữ liệu của bạn.

Tới trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu hai cách sửa Samsung bị treo logo trên không giải quyết được vấn đề, có thể là do lỗi phần cứng hoặc do lỗi phần mềm quá nghiêm trọng. Bạn nên mang máy tới trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp. Đừng tự ý mở máy hay sử dụng các phần mềm không rõ nguồn gốc vì có thể làm hỏng thêm máy.

Tham khảo thêm>>>

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa Samsung uy tín tại HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa Samsung uy tín tại HCM, Thành Trung Mobile là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Thành Trung Mobile là trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín tại HCM, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, đặc biệt là các dòng Samsung.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa đồ công nghệ uy tín tại HCM

Dịch vụ sửa chữa Samsung tại Thành Trung:

Quy trình sửa chữa điện thoại Samsung bị treo logo tại Thành Trung

Khi bạn mang điện thoại Samsung bị lỗi treo logo tới Thành Trung Mobile:

  • Bạn sẽ được tiếp nhận và kiểm tra máy miễn phí. Nhân viên kỹ thuật sẽ xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp sửa chữa phù hợp. 
  • Bạn sẽ được báo giá trước khi sửa chữa và có thể quyết định có sửa chữa hay không.
  • Nếu bạn đồng ý sửa chữa, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành cho bạn ký tên lên các linh kiện 
  • Sửa chữa máy trong thời gian nhanh nhất, từ 30 phút đến 2 tiếng tùy theo mức độ hư hỏng. Bạn có thể ngồi chờ tại cửa hàng hoặc đi về và quay lại sau khi nhận được tin nhắn báo máy đã sửa xong.
  • Sau khi sửa chữa, bạn sẽ được kiểm tra lại máy và thanh toán và xuất phiếu bảo hành. Bạn cũng sẽ được bảo hành theo tùy theo loại linh kiện được thay thế. Thành Trung Mobile cam kết sử dụng linh kiện chính hãng, không thay đổi IMEI hay Serial Number của máy.

Điện thoại Samsung bị lỗi treo logo là một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lỗi phần mềm đến lỗi phần cứng. Bạn có thể thử một số cách khắc phục đơn giản như vào chế độ Safe Mode hay Hard Reset, hoặc mang máy tới trung tâm sửa chữa uy tín nếu không tự sửa được.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa Samsung uy tín tại HCM, hãy liên hệ với Thành Trung Mobile để được phục vụ tốt nhất. Thành Trung Mobile là trung tâm sửa chữa điện thoại hàng đầu tại HCM, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, linh kiện chính hãng và quy trình sửa chữa nhanh chóng. Bạn sẽ được bảo hành dài hạn và hỗ trợ tận tình khi sửa chữa điện thoại Samsung bị treo logo tại Thành Trung Mobile.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (3 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

M
Trần Văn Mạnh

samsung note 8 SM-N950N : của em bị đơ cảm ứng , em có up bản room khác nhưng khi up xong thì nó lại không thể vào được , cứ treo logo và vào đến recovery được tầm 3s thì báo lỗi và khởi động lại , cho em hỏi là lỗi ở đâu và cách fix với ạ

Trả lời
05:05 17/11/2021
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ tình trạng này anh/chị vui lòng bớt chút thời gian mang máy ra cửa hàng để nhân viên kiểm tra và báo chính xác tình trạng hư hỏng của máy. Khi kiểm tra xong sẽ báo giá nếu anh/chị đồng ý sửa thì CH sẽ nhận sửa chữa nhé.

Trả lời
04:05 19/11/2021
L
Lê Viết Long

Bài viết rất chi tiết. Cảm ơn bạn!

Trả lời
19:23 01/10/2019
0 answers

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan