Điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm do đâu? 6 Cách khắc phục
Điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm là nguyên nhân phổ biến gây ra các vấn đề như: Bị sọc màn hình, sọc xanh hay các lỗi màn hình Samsung khác. Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý những lỗi phần mềm phổ biến trên thiết bị dùng hệ điều hành Android ngay sau đây. Hãy tham khảo để áp dụng và khôi phục trải nghiệm sử dụng tuyệt vời cho chiếc Smartphone của bạn nhé!
Dấu hiệu điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm
Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm:
- Màn hình bị đơ hoặc loạn cảm ứng: Điện thoại sẽ xuất hiện các lỗi màn hình Samsung như bị sọc màn hình, sọc xanh hoặc bị loạn cảm ứng. Điều này dẫn đến việc bạn không thể sử dụng điện thoại thông minh bình thường.
- Ứng dụng chạy chậm, lag: Các ứng dụng như máy ảnh, Facebook, Messenger trên điện thoại thường xuyên chạy chậm, lag, hoặc bất ngờ thoát ra.
- Pin sạc nhanh hết: Lỗi phần mềm cũng có thể khiến pin điện thoại Android sạc nhanh hết và thời gian sử dụng giảm đáng kể.
- Điện thoại Samsung thường xuyên bị treo, khởi động lại: Smartphone thường xuyên bị treo logo, khởi động lại hoặc tắt máy đột ngột.
- Điện thoại mất âm thanh: Lỗi phần mềm hệ thống có thể ảnh hưởng đến các chức năng âm thanh của điện thoại, bao gồm cả âm thanh media. Khi gặp lỗi này, bạn có thể gặp tình trạng điện thoại Samsung bị mất âm thanh media, bị rè, nhiễu,…
Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung gặp sự cố phần mềm
Những nguyên nhân khiến điện thoại Samsung gặp sự cố phần mềm
- Cài đặt quá nhiều ứng dụng: Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng, đặc biệt là các ứng dụng không sử dụng thường xuyên, có thể khiến điện thoại bị quá tải và dẫn đến lỗi điện thoại Samsung.
- Ứng dụng không rõ nguồn gốc, chứa mã độc hại: Việc tải và cài đặt ứng dụng từ các nguồn không uy tín có thể khiến điện thoại bị nhiễm mã độc hại, dẫn đến các lỗi phần mềm và ảnh hưởng đến bảo mật dữ liệu.
- Không cập nhật phần mềm hệ điều hành: Các bản cập nhật phần mềm thường xuyên được Samsung tung ra để vá các lỗi được phát hiện và cải thiện hiệu năng hoạt động của thiết bị. Do đó, việc không cập nhật phần mềm lên phiên bản mới có thể khiến điện thoại Samsung không nhận sim hoặc gặp các lỗi phần mềm.
- Xung đột giữa các ứng dụng: Việc cài đặt các ứng dụng không tương thích với nhau hoặc có chức năng trùng lặp có thể dẫn đến xung đột giữa các ứng dụng, gây ra lỗi phần mềm.
- Thay đổi cài đặt hệ thống: Việc can thiệp, thay đổi các cài đặt hệ thống một cách không chính xác có thể dẫn đến lỗi phần mềm.
Cách khắc phục hỏng hóc phần mềm trên điện thoại Samsung
Người dùng Samsung hãy khắc phục hỏng hóc phần mềm trên điện thoại bằng những cách sau:
Reset điện thoại Samsung
Việc Reset điện thoại sẽ giúp đóng tất cả các ứng dụng đang chạy ngầm và giải phóng bộ nhớ.
- Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi điện thoại rung và logo Samsung xuất hiện.
- Thả nút tắt nguồn ra và đợi điện thoại khởi động lại.
Khởi động điện thoại Samsung có thể giúp khắc phục các lỗi do ứng dụng gây ra, chẳng hạn như lag, đơ màn hình hoặc hao pin. Đây cũng là cách khắc phục điện thoại bị chậm vô cùng hiệu quả.
Xóa dữ liệu và cache trên thiết bị Samsung
Xóa dữ liệu và cache sẽ giúp giải phóng bộ nhớ, khắc phục các sự cố phần mềm, giúp điện thoại thông minh hoạt động ổn định trở lại.
- Vào mục Cài đặt > Ứng dụng
- Chọn ứng dụng bạn muốn xóa cache
- Nhấn vào tùy chọn "Lưu trữ"
- Chọn "Xóa dữ liệu" hoặc "Xóa bộ nhớ cache"
- Xác nhận hành động
Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết trên điện thoại
Việc gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết trên điện thoại Samsung sẽ khắc phục các vấn đề phần mềm hiệu quả.
- Nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng mà bạn muốn gỡ bỏ trên màn hình chính.
- Chọn Gỡ cài đặt hoặc Xóa.
- Xác nhận việc gỡ bỏ ứng dụng.
Cập nhật phiên bản mới hệ điều hành
Nếu chiếc smartphone đang gặp phải các sự cố như bị treo logo, lỗi màn hình, sọc xanh, lỗi flash Samsung hay các vấn đề phần mềm khác, bạn hãy cập nhật hệ điều hành Android lên phiên bản mới nhất.
- Vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm.
- Chọn Tải về và cài đặt.
- Điện thoại sẽ tự động kiểm tra và tải xuống phiên bản cập nhật mới nhất.
Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android
Trong một số trường hợp, lỗi màn hình cảm ứng Samsung có thể xuất phát từ xung đột phần mềm nghiêm trọng, khiến các giải pháp thông thường không hiệu quả. Lúc này, khôi phục cài đặt gốc là cách khắc phục màn hình cảm ứng Samsung bị lỗi hiệu quả mà bạn nên thử:
- Vào Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại.
- Chọn Khôi phục cài đặt gốc.
- Đọc kỹ thông tin cảnh báo và nhấn Xác nhận.
- Nhập mật mã màn hình hoặc mã PIN của bạn (nếu có).
- Chọn Xóa tất cả.
Bạn cần chờ đợi quá trình chạy lại phần mềm Samsung trong khoảng 10 phút. Sau khi xong, điện thoại Android sẽ reset lại với trạng thái mới.
Mang Smartphone đến trung tâm sửa chữa uy tín
Bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi phần mềm trên điện thoại Samsung của mình? Hãy mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile để được hỗ trợ nhanh chóng với mức giá sửa điện thoại Samsung hợp lý.
Mẹo phòng tránh lỗi phần mềm trên điện thoại Samsung
Những thói quen sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ điện thoại Samsung khỏi các sự cố phần mềm:
- Chỉ sạc pin khi điện thoại di động đang bật
- Không can thiệp sâu vào cài đặt hệ thống nếu không có kiến thức
- Chỉ cài đặt ứng dụng từ nguồn tin cậy như Google Play Store
- Thường xuyên cập nhật phần mềm Samsung lên phiên bản mới nhất
- Khởi động lại thiết bị di động định kỳ để giải phóng bộ nhớ
Với những bí quyết trên, bạn có thể tự tin khắc phục điện thoại Samsung bị lỗi phần mềm ngay tại nhà. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Thành Trung Mobile gần nhất để được sửa chữa hỏng hóc phần mềm trên thiết bị nhanh chóng.