Chạy lại phần mềm Samsung

Điện thoại Samsung chạy chậm dần theo thời gian do tích tụ file rác và lỗi phần mềm. Chạy lại phần mềm Samsung, còn gọi là khôi phục cài đặt gốc, xóa tất cả dữ liệu người dùng và cài đặt lại hệ điều hành Android gốc của Samsung. Điều này giúp giải phóng dung lượng lưu trữ, cải thiện hiệu năng hoạt động và khắc phục sự cố phần mềm. Tuy nhiên, chạy lại phần mềm cũng xóa tất cả dữ liệu người dùng nên cần sao lưu trước. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết hai phương pháp chạy lại phần mềm trên điện thoại Samsung.

Lưu ý trước khi chạy lại phần mềm

  • Sao lưu dữ liệu: Toàn bộ dữ liệu người dùng trên điện thoại sẽ bị xóa bao gồm hình ảnh, video, danh bạ, tin nhắn, ứng dụng đã cài đặt... Do đó, bắt buộc phải sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện reset.
  • Lưu lại các tài khoản Samsung: Ghi nhớ tài khoản Samsung được liên kết với điện thoại. Việc này giúp bạn kích hoạt lại tài khoản sau khi reset.
  • Pin điện thoại: Đảm bảo pin còn trên 30% để tránh tình trạng hết pin trong quá trình reset

Hướng dẫn cách chạy lại phần mềm Samsung tại nhà

Thành Trung sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cập nhật, giúp bạn nhanh chóng khắc phục các sự cố phần mềm, giải phóng dung lượng lưu trữ và cải thiện hiệu năng hoạt động. 

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Odin để chạy lại phần mềm Samsung

Để chạy lại phần mềm cho điện thoại Samsung bạn cần chuẩn bị máy tính (lapttop), cáp USB, có kết nối internet.

Lưu ý: Để biết được tên mã máy, bạn vào Setting chọn About device xem Model number.

Bước 2: Mở phần mềm Odin

Sau khi đã chuẩn bị những công cụ cần thiết ở bước 1, để chạy lại phần mềm điện thoại Samsung bạn hãy mở phần mềm Odin phiên bản mới nhất vừa tải về ở bước 1.

  • Mở giao diện Odin bạn chọn phần AP.
  • Tiếp đến bạn cần tìm và chọn bản firmware vừa tải về ở bước 1. Các bạn cần chú ý là tải và chọn đúng bản firmware với mã máy.
chạy lại phần mềm Samsung1
Bước 2

Lưu ý: Nếu up firmware sai mã máy, điện thoại của bạn sẽ bị brick. Trong trường hợp đó bạn không thể chạy lại phần mềm cho điện thoại Samsung. Lúc này bạn cần mang máy tới Thành Trung Mobile để đội ngũ kỹ thuật giúp bạn xử lý và chạy lại phần mềm cho chiếc Samsung của bạn.

Bước 3 Đưa về chế độ recovery

Trên điện thoại Samsung, bạn nhấn và giữ tổ hợp phím Nguồn + phím Giảm âm lượng + phím Home trong 5 giây cho đến khi điện thoại rung lên.

  • Trên màn hình lúc này hiện ra biểu tượng tam giác cảnh báo Waring thì hãy tiếp tục nhấn phím Tăng âm lượng để tiếp tục vào phần Download Mode của điện thoại.
chạy lại phần mềm Samsung 2
Bước 3

Chú ý: Ở bước này Download Mode ở phần Odin Mode nếu dòng Reactivetion Lock ở trạng thái Off thì bạn phải làm bước 4 ngay. Còn nếu ở trạng thái On thì các bạn phải mở điện thoại lên và đăng xuất tất cả các tài khoản Google trên máy. 

  • Hoặc vào Setting chọn About device chọn Software info chạm 7 lần vào mục Build number.
  • Để kích hoạt tính năng tùy chọn Developer Options rồi trở lại phần Setting bạn sẽ thấy thêm một mục mới xuất hiện Developer Options. Và hãy chọn vào mục này ở phần OEM Unlock hãy chọn On.

Bước 4: Kết nối điện thoại với máy tính 

Hãy kết nối điện thoại với máy tính bằng USB. Trên Odin ở phần ID:[COM] sáng màu thì có nghĩa là máy tính của bạn đã nhận điện thoại. Còn không hãy kiểm tra lại cáp USB và phần cài đặt driver đã tải về ở bước 1.

chạy lại phần mềm Samsung 3
Bước 4: cách chạy lại phần mềm điện thoại samsung
  • Ở phần Option tích chọn Auto Reboot và F.Reset Time. Và cuối cùng nhấn chọn nút Start để bắt đầu quá trình chạy lại phần mềm cho điện thoại của bạn.
  • Quá trình chạy lại phần mềm trên điện thoại Samsung sẽ diễn ra trong ít phút. Đến khi Odin báo Pass và điện thoại của bạn tự khởi động lại là quá trình chạy lại phần mềm cho điện thoại Samsung của bạn đã thành công.

Các hướng dẫn này bạn có thể áp dụng cho tất cả các hầu hết các dòng máy Samsung Galaxy

Tuy nhiên cách thực hiện chạy lại phần mềm trên 2 dòng Samsung J7 Prime và Samsung j5 Prime sẽ rất phực tạp, yêu cầu bạn cần phải làm đúng các bước. Trong trường hợp thực hiện sai, bạn điện thoại bạn sẽ bị brick máy ngay.

Khi máy bị brick như vậy, bạn cần phải mang tới cửa hàng sửa chữa, thay thế linh kiện chính hãng Samsung chuyên nghiệp như Thành Trung Mobile để chạy phần mềm cho chiếc Samsung của mình.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Samsung đòi nhập mật khẩu khi cập nhật Android 6.0, bạn cần phải làm gì?

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được cách chạy lại phần mềm cho điện thoại Samsung một cách dễ dàng và an toàn tại nhà. Việc chạy lại phần mềm sẽ giúp bạn khắc phục các lỗi phần mềm, cập nhật phiên bản mới nhất và bảo mật điện thoại của bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúc bạn thành công với việc chạy lại phần mềm Samsung.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận