Điện thoại Samsung bị hư nút nguồn

Điện thoại Samsung bị hư nút nguồn khiến bạn không bật/tắt nguồn được? Dù là redmi note, xiaomi hay bất kỳ điện thoại android nào khác, việc không tắt được nguồn của điện thoại có thể gây ra nhiều phiền toái. Nhưng đừng lo lắng! Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn một số cách tắt nguồn điện thoại khi nút nguồn hỏng nút nguồn bằng nút chỉnh âm lượng, giúp bạn dễ dàng kiểm soát thiết bị ngay cả khi nút nguồn bị hỏng.

Mở nguồn điện thoại Samsung bằng cách nào khi nút nguồn bị hư? 

  1. Cắm sạc điện thoại: Khi bạn cắm sạc cho điện thoại Samsung đang tắt màn hình, thiết bị thường sẽ tự động khởi động lại. Đơn giản chỉ cần cắm dây sạc vào và đợi điện thoại bật nguồn là được.
cam sac dien thoai de mo nguon Samsung
  • Sử dụng phím tăng/giảm âm lượng kết hợp với phím khác: Phương pháp này khá phổ biến và áp dụng cho hầu hết các dòng điện thoại Sam sung. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút tăng âm lượng và nút home cứng trong vài giây. Bằng cách này, bạn sẽ "đánh lừa" được hệ thống và mở nguồn máy thành công. 
mo nguon samsung bang cach giu nut tang am luong va nut home
  • Sử dụng phần mềm nguồn thứ ba: Có nhiều ứng dụng cho phép bạn sử dụng nút khác thay cho nút nguồn, chẳng hạn Power Button to Volume Button. Ứng dụng này sẽ gán lại chức năng của nút nguồn sang nút âm lượng, giúp bạn dễ dàng điều khiển điện thoại hơn.
  • Kết nối với máy tính: Trong trường hợp điện thoại bị hư nút nguồn, bạn có thể kết nối điện thoại với máy tính để truy cập vào chế độ bootloader trên điện thoại và khởi động lại thiết bị.
  • Giữ đồng thời nút giảm âm lượng cùng với nút home: Đối với điện thoại Samsung không có nút home cứng, bạn có thể thử nhấn giữ đồng thời nút giảm âm lượng và nút bixby để khiến điện thoại khởi động lại.

Làm sao biết nút nguồn điện thoại Samsung bị hư?

Có một số dấu hiệu điển hình giúp bạn dễ dàng nhận ra khi nút nguồn điện thoại Samsung đang gặp vấn đề.

Nếu bạn gặp một hoặc nhiều trong số các dấu hiệu trên thì rất có thể nút nguồn điện thoại Samsung của bạn đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, ngoài ra còn một số trường hợp khác bạn cũng nên lưu ý:

  • Điện thoại không khởi động được sau khi nhấn nút nguồn.
  • Không thể truy cập vào trình đơn "Tắt nguồn/Khởi động lại".
  • Không thể chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn đồng thời nút nguồn và giảm âm lượng.
  • Màn hình Samsung lỗi luôn tắt hoặc không thể khóa/mở khóa dù bạn đã nhấn nút nguồn.
  • Không thể khởi động điện thoại dù đã cắm sạc dự phòng Samsung chính hãng và đợi lâu.

Có một số dấu hiệu điển hình giúp bạn dễ dàng nhận ra khi nút nguồn điện thoại Samsung đang gặp vấn đề nút nguồn trên điện thoại.

lam sao de biet nut nguon samsung bi

Nếu bạn gặp một hoặc nhiều trong số các dấu hiệu như điện thoại không khởi động được sau khi nhấn nút nguồn, không thể truy cập vào chế độ tắt nguồn, không thể chụp ảnh màn hình bằng cách nhấn giữ nút nguồn và nút âm lượng, màn hình luôn tắt hoặc không mở khóa dù nhấn nút nguồn thì rất có thể nút nguồn điện thoại Samsung của bạn đã bị hỏng.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số trường hợp khác như không thể khởi động điện thoại, không truy cập được trình sử dụng điện thoại, không chụp ảnh màn hình bằng nút nguồn và nút giảm âm lượng, màn hình luôn tắt hoặc không khóa/mở khóa khi nhấn nút nguồn.

Nếu phát hiện dấu hiệu nút nguồn bị hư hỏng, bạn nên đem điện thoại đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào như vậy, bạn nên kiểm tra lại nút nguồn ngay lập tức để đảm bảo điện thoại của mình hoạt động tốt. Dưới đây là 1 số địa chỉ cửa hàng của Thành Trung Mobile bạn có thể tham khảo để gửi gắm chiếc điện thoại của mình: 

  • Cơ sở 1: 24 Trần Văn Kiểu , P.10 , Quận 6 , TP.HCM 
  • Cơ sở 2: 1401 đường 3 tháng 2 , P.16 , Quận 11 , TP.HCM (gần cầu vượt Cây Gõ)
  • Cơ sở 3: 122 Nguyễn Oanh , P.07 , Quận Gò Vấp , TP.HCM (gần cầu vượt Nguyễn Kiệm) 
  • Cơ sở 4: 53 Đường 3/2 , P.11 , Quận 10 , TP.HCM (Gần ngã tư Cao Thắng)

Ngoài ra, Thành Trung Mobile còn cung cấp nhiều dịch vụ khác mà bạn có thể tham khảo qua như: sửa lỗi Camera, sửa chân sạc Samsung, thay mic, thay loa Samsung…

Có app nào giúp mở nguồn Samsung khi nút nguồn bị liệt không?

Câu trả lời là có! Một ứng dụng rất hữu ích cho trường hợp nút nguồn điện thoại Samsung bị hư chính là Power Button to Volume Button. Ứng dụng này cho phép bạn sử dụng phím tăng/giảm âm lượng để thực hiện các thao tác thường dùng của nút nguồn.

su dung app button to volume button de mo nguon samsung

Với ứng dụng Power Button to Volume Button, dù nút nguồn bị hư đơn giản, bạn vẫn có thể "hack" được điện thoại Samsung để tiếp tục sử dụng điện thoại một cách bình thường.

Ngoài nút nguồn, còn cách nào khác để tắt/mở màn hình điện thoại Samsung không?

Trên thực tế, Samsung tích hợp nhiều tính năng thông minh cho phép bạn thao tác với màn hình mà không cần sử dụng đến nút nguồn. Một số phương pháp phổ biến như:

  • Chạm đúp nhanh để mở khóa màn hình là tính năng khá phổ biến trên các dòng điện thoại Samsung gần đây. Bạn chỉ cần nhấn đúp nhanh lên màn hình đã khóa, thiết bị sẽ mở khóa ngay lập tức mà không cần phải nhấn nút nguồn.
  • Hoặc bạn có thể khai thác tính năng Wake up bằng cử chỉ như lắc máy hay nhấc máy lên để tự động bật nguồn.
  • Một giải pháp khá thú vị nữa là sử dụng trợ lý ảo Bixby để ra lệnh tắt/mở màn hình bằng giọng nói. Hoặc bạn cũng có thể giữ nút Bixby và nút giảm âm lượng để thực hiện tác vụ này.
mo nguon bang tro ly ao bixby
  • Cuối cùng, các ứng dụng bên thứ ba như Button Mapper hay Fingerprint Gestures cũng có khả năng gán chức năng tắt/mở màn hình cho phím cảm biến vân tay hoặc các thao tác khác.

Bằng cách tận dụng các tính năng thay thế nút nguồn này, bạn sẽ không chỉ khắc phục được vấn đề khi nút nguồn bị hỏng, mà còn có trải nghiệm sử dụng điện thoại Samsung mới mẻ và thú vị hơn nữa.

Thành Trung Mobile hy vọng bạn đã nắm được những điều cần lưu ý khi gặp trường hợp nút nguồn bị hư, cũng như các biện pháp xử lý phù hợp. Cuối cùng, hãy luôn nhớ bảo vệ chiếc điện thoại Samsung của mình bằng cách cẩn thận trong quá trình sử dụng và vệ sinh thường xuyên nhé!

FAQ:

Câu 1: Làm thế nào để xác định vấn đề nút nguồn là lỗi phần cứng hay phần mềm?

Nếu vấn đề xuất hiện sau khi cập nhật phần mềm, rất có thể đó là lỗi phần mềm. Nếu nút nguồn bị kẹt, lỏng hoặc bị hư hỏng vật lý, đó là dấu hiệu của lỗi phần cứng.

Câu 2: Có rủi ro gì khi sử dụng ứng dụng đổi nút nguồn của bên thứ ba không?

Nếu không được cài đặt và sử dụng đúng cách, các ứng dụng bên thứ ba có thể gây ra lỗi hệ thống hoặc truy cập trái phép vào dữ liệu người dùng.

Câu 3: Khi sử dụng ốp lưng, làm thế nào để tránh làm nút nguồn bị hỏng?

Hãy chọn ốp lưng có đệm mềm xung quanh khu vực nút nguồn và tránh gắn quá chặt có thể khiến nút nguồn bị kẹt hoặc lỏng.

Câu 4: Những vấn đề nào có thể xảy ra khi sử dụng ứng dụng thay thế nút nguồn?

Mặc dù tiện lợi, nhưng các ứng dụng này có thể gây tốn pin, xung đột với phần mềm khác hoặc không hoạt động ổn định trên một số dòng máy.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận