Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S24 FE vào cuối năm nay

Có một tin vui dành cho những ai là fan của dòng điện thoại Galaxy FE (Fan Edition) của Samsung. Theo như những thông tin mới nhất được tiết lộ bởi trang tin công nghệ uy tín GalaxyClub.nl, Samsung sẽ tiếp tục cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy S24 FE vào cuối năm nay, sau khi đã bỏ qua phiên bản S22 FE vào năm ngoái.

Tên mã của Galaxy S24 FE là "R12"

Theo nguồn tin từ GalaxyClub, tên mã của Galaxy S24 FE sẽ là "R12". Điều này hoàn toàn phù hợp với cách đặt tên mã của các phiên bản FE trước đó, như Galaxy S20 FE là "R8", S21 FE là “R9” và gần đây nhất là S23 FE với tên mã "R11".

Việc Samsung tiếp tục sử dụng cách đặt tên mã này cho thấy họ vẫn đang duy trì và phát triển dòng sản phẩm FE, bất chấp việc đã bỏ qua phiên bản S22 FE. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho những người yêu thích dòng điện thoại này, vì nó mang đến cho họ nhiều lựa chọn hơn với mức giá phải chăng mà vẫn sở hữu những tính năng cao cấp.

Galaxy S24 FE dự kiến ra mắt cuối năm 2024
Galaxy S24 FE dự kiến ra mắt cuối năm 2024

Dự kiến thời điểm ra mắt của Galaxy S24 FE

Mặc dù hiện tại chưa có thông tin chính thức nào từ Samsung về thời điểm ra mắt cụ thể của Galaxy S24 FE, nhưng dựa trên kinh nghiệm của các phiên bản trước, GalaxyClub dự đoán rằng chúng ta có thể sẽ được chiêm ngưỡng siêu phẩm này vào khoảng cuối năm nay.

Hơn nữa, việc mở rộng phạm vi phát hành hoặc bán rộng rãi hơn có thể sẽ diễn ra vào đầu năm 2025, tương tự như cách mà Samsung đã làm với Galaxy S23 FE. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại này sớm hơn, trước khi nó được bán rộng rãi trên toàn cầu.

Kỳ vọng về cấu hình của Galaxy S24 FE

Một trong những điều mà người dùng quan tâm nhất khi một chiếc điện thoại mới ra mắt, đó chính là cấu hình của nó. Và với Galaxy S24 FE, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một cấu hình mạnh mẽ và đồng nhất giữa các phiên bản.

Như chúng ta đã biết, Galaxy S23 FE sử dụng chip Exynos 2200 4nm cho các phiên bản toàn cầu, trong khi phiên bản dành cho thị trường Mỹ lại được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm. Điều này dẫn đến sự chênh lệch về hiệu năng giữa hai phiên bản, và đôi khi gây ra sự không hài lòng cho người dùng.

Vì vậy, rất có thể Samsung sẽ cải thiện điều này trên Galaxy S24 FE, bằng cách sử dụng một loại chip duy nhất cho tất cả các phiên bản. Điều này sẽ giúp đảm bảo trải nghiệm sử dụng đồng nhất và chất lượng cho người dùng trên toàn thế giới.

Giá bán của Galaxy S24 FE có hợp lý?

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của dòng Galaxy FE chính là mức giá bán hợp lý của nó. Tuy nhiên, với Galaxy S23 FE, Samsung đã tăng giá khá nhiều so với các phiên bản trước đó, khiến không ít người dùng cảm thấy hụt hẫng.

Vậy liệu Samsung có tiếp tục đẩy giá bán của Galaxy S24 FE lên cao hơn nữa hay không? Chúng ta hãy cùng hy vọng rằng điều này sẽ không xảy ra. Bởi lẽ, mục đích chính của dòng FE là mang đến cho người dùng những trải nghiệm cao cấp với mức giá dễ tiếp cận hơn so với các dòng flagship.

Thực tế cho thấy, việc sử dụng chip đời trước trên Galaxy FE không những giúp duy trì hiệu năng ở mức cao, mà còn giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng mức giá của Galaxy S24 FE sẽ hợp lý và phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng.

Galaxy S24 FE kỳ vọng về giá thành hợp lý
Galaxy S24 FE kỳ vọng về giá thành hợp lý

Tổng Kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về Galaxy S24 FE - chiếc điện thoại được mong đợi sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mặc dù Samsung chưa tiết lộ quá nhiều về sản phẩm này, nhưng với những gì chúng ta đã biết, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Galaxy S24 FE sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho dòng Galaxy S24.

Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế cao cấp, cùng mức giá hợp lý, Galaxy S24 FE hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều người dùng và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc điện thoại tầm trung cao cấp.

Hãy cùng chờ đón những thông tin mới nhất về Galaxy S24 FE trong thời gian tới nhé. Và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại với cấu hình mạnh mẽ, đa năng, nhưng giá thành phải chăng, thì đừng bỏ qua siêu phẩm này của Samsung.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn về Galaxy S24 FE trong phần bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành và hẹn gặp lại trong những bài viết sau!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận