Smartphone Samsung Note 9 treo logo cần phải làm gì?

Samsung Note 9 treo logo dẫn đến hiện tượng không vào được màn hình khởi động, người dùng không thể sử dụng máy như bình thường, điều này gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Đây cũng là một lỗi thường xuyên thấy được ở các smartphone hiện nay. 

Vì sao máy Samsung Note 9 treo logo, nguyên nhân do đâu, và có cách nào giải quyết vấn đề này hay không? Cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu những thông tin sau đây.

Nguyên nhân smartphone Samsung Note 9 treo logo

Những nguyên nhân thường thấy khi Samsung Note 9 bị treo máy thường gặp đó là:

  1. Điện thoại cạn pin nhưng không thể sạc pin vào, vậy nên bạn sẽ không thể khởi động được điện thoại Note 9 hoặc bạn chỉ có thể nhìn thấy logo Samsung sau đó máy sẽ tắt đi ngay.
  2. Các ứng dụng tải về trên thiết bị có những xung đột với nhau. Điều này thường xảy ra khi bạn tải về các app bằng file APK mà chưa xóa app cũ. 
  3. Ứng dụng trong máy Note 9 có xung đột với hệ thống. Điều này có thể là do phiên bản cập nhật mới có nhiều lỗi, cập nhật chưa đúng cách, hoặc ứng dụng không còn tương thích với phiên bản hiện tại nữa. 
  4. CPU có lỗi hoặc CPU bị quá tải, bộ nhớ bị đầy dẫn đến treo máy khi khởi động.
  5. Phần mềm bị lỗi do nhiễm virus, mã độc khi bạn vô tình nhấn vào các đường link, tin nhắn, ứng dụng bạn truy cập không rõ ràng, uy tín.
  6. Máy bị vào nước, va đập vật lý… trong cuộc sống thường ngày, gây hư hỏng đến phần cứng bên trong thiết bị.

Dấu hiệu người dùng thường gặp khi Samsung Note 9 bị treo logo đó là: Bạn đang xem điện thoại thì bỗng nhiên màn hình tự tắt, tuy đã thử mở nguồn nhiều lần nhưng màn hình chỉ bị treo hiển thị logo, bạn không thể đăng nhập được vào màn hình chính.

samsung note 9 treo logo
Điện thoại Samsung Note 9 treo logo, treo máy

Các giải pháp khắc phục tối ưu cho tình trạng treo logo ở Samsung Note 9

Bạn có thể tham khảo một số giải pháp sau đây để khắc phục lỗi treo logo của điện thoại Samsung Note 9 như sau:

Cách 1: Reset điện thoại Samsung Note 9.

Khi bạn reset lại thiết bị của mình, các app đang chạy trong máy sẽ được dọn dẹp tạm thời giúp bộ nhớ RAM có khoảng trống hơn. Khi ấy, điện thoại của bạn sẽ hoạt động mượt mà hơn, và có thể khắc phục được lỗi treo logo.

Cách 2: Tiến hành Hard Reset lại thiết bị.

  • Bước 1: Trước tiên, hãy tắt hoàn toàn chiếc Samsung Note 9 của bạn. Nếu bạn không thể mở khóa màn hình, hãy nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 20 giây và điện thoại sẽ tắt.
  • Bước 2: Tắt nguồn máy, sau đó bấm tổ hợp phím nút Nguồn + Giảm âm lượng cho đến khi thiết bị truy cập vào Fastboot.
fastboot
Fastboot
  • Bước 3: Bấm tổ hợp phím nút Nguồn + Giảm âm lượng.
  • Bước 4: Tiếp theo, dùng phím Âm lượng để di chuyển, chọn vào chế độ Recovery Mode.
  • Bước 5: Khi Reboot system bật lên, hãy thả nút Tăng âm lượng. Trong bước này, hãy chọn "Wipe data" ba lần bằng cách sử dụng các phím Âm lượng để điều hướng và nút Nguồn để xác nhận điều đó.
  • Bước 6: Sau đó, sử dụng các nút Âm lượng để chọn OK.

Nếu tình trạng smartphone Samsung Note 9 bị treo logo thi thoảng mới xảy ra, bạn hãy giải phóng bộ nhớ bằng cách xoá bớt file ảnh, tài liệu, video không quan trọng. Xoá bớt các ứng dụng từ bên thứ ba để tránh xung đột. 

Cách 3: Cập nhật lên hệ điều hành mới nhất bằng cách dùng PC Suite của Samsung (Samsung Kies)

  • Bước 1: Tải và cài đặt Samsung Kies của Samsung lên máy tính hoặc laptop của bạn.
  • Bước 2: Kết nối với thiết bị Samsung Note 9 thông qua cáp USB.
  • Bước 3: Bật PC Suite > chọn “Cập nhật phần mềm” > chọn phiên bản phần mềm mới nhất > “Tải xuống”.
  • Bước 4: Chờ đợi cài đặt phần mềm mới cho thiết bị, quá trình thường kéo dài trong khoảng 10 đến 30 phút tùy vào tốc độ kết nối Internet. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy kiểm tra lỗi treo logo đã được khắc phục hay chưa.

Điểm lưu ý sau khi áp dụng các cách khắc phục Samsung Note 9 treo logo

Trường hợp bạn đã thử áp dụng tất cả các thủ thuật trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng Samsung Galaxy Note 9 treo logo, rất có thể thiết bị đã bị hỏng phần cứng là main hoặc CPU. Khi đó, hãy mang máy ra cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín như Thành Trung Mobile để được tư vấn cụ thể và chăm sóc thiết bị tốt hơn về các dịch vụ sửa điện thoại Samsung

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm về các dịch vụ sửa chữa điện thoại ở các hãng khác như iPhone, Xiaomi

Samsung Note 9 là một trong những dòng smartphone cao cấp của Samsung, tuy nhiên thiết bị này không phải lúc nào cũng hoạt động mượt mà. Tình trạng máy bị treo logo là một lỗi khá phổ biến và đến từ nhiều yếu tố khác nhau, từ phần mềm cho đến phần cứng. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ tìm ra được cách khắc phục phù hợp nhất đối với tình trạng Samsung Note 9 treo logo của mình.

 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận