Samsung A20 treo logo nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như nào?

Samsung A20 bị treo logo, treo máy đột ngột là hiện tượng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Khi điện thoại bị treo logo, màn hình sẽ đứng im tại logo Samsung và không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do lỗi phần cứng hoặc xung đột phần mềm. Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể tham khảo các giải pháp sửa chữa điện thoại Samsung bị treo logo cụ thể cho model A20, qua bài viết dưới đây của Thành Trung Mobile.

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung A20 bị treo máy, treo logo

  • Điện thoại bị đơ do bạn khởi chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, dẫn đến quá tải
  • Xung đột các phần mềm được cài đặt về máy, hoặc bạn tải phần mềm không rõ nguồn gốc ngoài CH Play
  • Máy bị dính virus, mã độc trong quá trình up room, cập nhật phiên bản dẫn đến treo logo và treo máy
  • Thiết bị bị va đập mạnh hoặc rớt nước làm ẩm main, gây ra sự cố IC nguồn bị hỏng, dẫn đến tình trạng sập nguồn và treo máy.
dien thoai samsung a20 bi treo may treo logo
  • Ngoài ra, lỗi IC nguồn cũng có thể xảy ra do lỗi sản xuất hoặc hao mòn trong quá trình sử dụng, khiến cho điện thoại gặp sự cố sập nguồn đột ngột.

Cách khắc phục lỗi Samsung A20 treo logo 

Nếu lỗi máy bị treo logo là do phần mềm, bạn hãy thử áp dụng các thủ thuật nhỏ sau đây nhé:

Hard reset lại máy bằng phím cứng, lưu ý khi rest máy sẽ mất hết dữ liệu bạn cần phải nhớ các tài khoản như Google, Samsung,... đã đăng nhập trên máy trước đó để đăng nhập sau khi khôi phục.

hard reset samsung a20 lai may bang phim cung

Bạn vui lòng thực hiện các thao tác sau:

  • B1: Vol Up Home Power
  • B2: Vol Down chọn Wipe data/ Factory reset
 Vol Down chọn Wipe data/ Factory reset
  • B3: Power để chọn vào
  • B4: Vol Down chọn Yes Delete all user data
vol down chon yes delete all user data
  • B5: Power để chọn vào
  • B6: Nhấn Power một lần nữa để khởi động lại máy

Nếu hard reset không khắc phục được, bạn có thể thử khởi động vào Recovery mode và thực hiện wipe data/factory reset từ đó.

Nếu thực hiện hard reset và reset từ Recovery mode mà máy vẫn bị treo logo thì bạn buộc phải tiến hành up lại ROM bằng Odin. Tham khảo thêm bài viết: Điện thoại Samsung bị treo logo do lỗi Rom - Cần Up rom ngay

Nếu đã up lại rom và hard reset lại máy nhưng vẫn không sửa lỗi Samsung A20 treo logo được thì rất có thể máy đã bị lỗi phần tử trên main, đây là lỗi phần cứng khá phức tạp đòi hỏi sự am hiểu chuyên sâu về điện thoại mới có thể sửa chữa, vì vậy, bạn hãy mang máy đến cửa hàng Thành Trung Mobile để được hỗ trợ nhé.

Bên cạnh sửa chữa điện thoại Samsung A20 treo máy, Thành Trung Mobile còn nhận sửa chữa lỗi treo máy logo cho nhiều dòng Samsung khác như sửa lỗi A50 treo logo, khắc phục treo logo Samsung A51, Samsung A30…. 

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận