Chụp màn hình Samsung Galaxy A32 nhanh chóng bằng nhiều cách

Chụp màn hình Samsung Galaxy A32 là một thao tác đơn giản nhưng rất hữu ích trong nhiều trường hợp, ví dụ như lưu lại những thông tin quan trọng, chia sẻ những nội dung thú vị, hay ghi lại những lỗi phát sinh trên điện thoại. Bạn có biết cách chụp màn hình galaxy a32  không? Nếu chưa, hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu các cách chụp màn hình Samsung Galaxy A32 trong bài viết này nhé.

I. Hướng dẫn các cách chụp màn hình Samsung Galaxy A32

1. Chụp bằng phím cứng

Đối với các dòng điện thoại Samsung đều có tính năng chụp ảnh màn hình, tuy nhiên trên mỗi dòng điện thoại sẽ có thao tác chụp khác nhau. Đối với dòng Samsung A32 không có thiết kế phím home vật lý nên chúng ta sử dụng phím nguồn và phím âm lượng.

Đây cũng là cách chụp màn hình đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất trên điện thoại Samsung nói chung, Samsung A32 nói riêng. Bạn nên ưu tiên sử dụng cách này để chụp lại màn hình điện thoại nhanh gọn.

Sau đây là cách chụp ảnh màn hình samsung a32 vô cùng đơn giản:

Bước 1: Chúng ta tiến hành xác định nội dung mà mình muốn chụp tại màn hình.

Bước 2: Tiếp đến tiến hành nhấn giữ 02 phím gồm “Nút Nguồn + Phím Giảm âm lượng” và giữ lại từ 01 đến 02 giây.

Ngay lúc đó xuất hiện một hiệu ứng nhấp nháy + âm thanh chụp ảnh, như vậy là bạn đã chụp ảnh màn hình Samsung A32 xong. Và ảnh chúng ta vừa chụp đã được tự động lưu trong máy, sau đó bạn có thể chỉnh sửa hay chia sẻ cho bất kỳ ai tùy thích.

 chụp màn hình Samsung Galaxy A32
Chụp bằng phím cứng

2. Chụp bằng thao tác vuốt lòng bàn tay

Với việc chụp bằng thao tác vuốt lòng bàn tay thì cũng rất đơn giản, chỉ cần một thao tác vuốt màn hình. Tuy nhiên, chúng ta cần thực hiện một bước cài đặt trước để có thể thực hiện bằng thao tác này.

Sau đây là cách chụp màn hình máy Samsung A32 bằng thao tác vuốt lòng bàn tay:

Bước 1: Tiến hành bước cài đặt thao tác vuốt lòng bàn tay.

cach-chup-man-hinh-samsung-a32-3
 cài đặt thao tác vuốt lòng bàn tay.

Trước tiên, chúng ta truy cập vào ứng dụng “Cài đặt (Settings)” -> Chọn vào mục “Tính năng nâng cao” -> Chọn mục “Chuyển động và thao tác” -> Tại phần mục “Vuốt lòng bàn tay để chụp”, chúng ta tiến hành gạt nút tròn sang phải để kích hoạt tính năng chụp màn hình.

cach-chup-man-hinh-samsung-a32-4
bật  “Vuốt lòng bàn tay để chụp”

Bước 2: Thực hiện chụp màn hình bằng cử chỉ vuốt lòng bàn tay.

Xác định nội dung, hình ảnh… mà chúng ta cần chụp lại -> Tiếp đến đặt cạnh bàn tay ở mép màn hình và thực hiện động tác vuốt tay từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái, hệ thống sẽ tự động chụp màn hình lại. Nếu xuất hiện hiệu ứng nhấp nháy + âm thanh chụp ảnh tức là đã thực hiện xong.

Như vậy, chúng ta thấy cách chụp màn hình Samsung A32 bằng thao tác vuốt lòng bàn tay cũng không khó hơn như cách chụp màn hình bằng phím cứng đúng không nào.

==>> Xem thêm bài viết: Cách chụp màn hình Samsung S6, S6 Edge. Bạn đã biết chưa?   

3. Chụp màn hình Samsung Galaxy A32 bằng nút home ảo

Đây là cũng là một trong những tính năng chụp ảnh màn hình khá hay mà rất ít người sử dụng tới cách chụp này. Tuy nhiên, để thực hiện cách chụp này thì chúng ta cần phải kích hoạt phím Home ảo trên màn hình.

Để thực hiện cách chụp màn hình điện thoại Samsung A32 bằng nút home ảo, chúng ta thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta tiến hành kích hoạt phím Home ảo trên màn hình điện thoại.

cach-chup-man-hinh-samsung-a32-5
kích hoạt phím Home ảo

Truy cập vào mục “Cài đặt” -> Chọn mục “Hỗ trợ” -> Chọn mục “Tương tác và Thao tác” -> Tại mục “Menu hỗ trợ”, tiến hành gạt thanh ngang từ trái sang phải để kích hoạt tính năng chụp màn hình.

cach-chup-man-hinh-samsung-a32-6
bật “Menu hỗ trợ”

Bước 2: Sau khi đã thực hiện cài đặt xong, Phím home ảo sẽ hiển thị trên màn hình.

Mở màn hình đến phần thông tin bạn muốn chụp -> Nhấn chọn vào “phím Home ảo” -> Nhấn chọn “Ảnh chụp màn hình”. Sau khi nhấn chụp màn hình, hệ thống sẽ tiến hành chụp ngay sau đó.

cach-chup-man-hinh-samsung-a32-7
Phím home ảo hiển thị trên màn hình

4. Chụp bằng Bixby Voice

Đối với Bixby Voice có thể được sử dụng để chụp màn hình điện thoại. Tuy nhiên, điện thoại của bạn cần phải được tích hợp Bixby để có thể sử dụng được chức năng này.

Chúng ta tiến hành mở ứng dụng Bixby, tiếp đến chọn mục Cài đặt (Settings) và sau đó bật tính năng Giọng nói (Bixby Voice) để kích hoạt Bixby Voice.

Sau đây là cách chụp màn hình A32 bằng Bixby Voice:

Bước 1: Sau khi kích hoạt Bixby Voice thành công, để thực hiện chụp màn hình trước hết chúng ta cần gọi trợ lý ảo Bixby, thực hiện hành động nói “Hi Bixby”.

Bước 2: Tiếp đến, chúng ta thực hiện nói câu “Take a screenshot” để trợ lý ảo Bixby tự chụp lại màn hình và lưu vào Thư viện ảnh.

Bước 3: Lúc này ảnh màn hình sẽ được chụp ngay lập tức và lưu vào thư viện, bạn có thể chỉnh sửa hay chia sẻ cho bạn bè tuỳ thích nhé.

Như vậy, Bixby ngoài các chức năng của nó thì ta có thể sử dụng để chụp màn hình điện thoại, đây cũng là một cách hay mà chúng ra nên thử.

5. Chụp bằng Google Assistant

Việc sử dụng trợ lý ảo Google Assistant để chụp màn hình thì đây là một trong những cách hay, tuy nhiên rất ít người dùng đến nó. Trên điện thoại Samsung Galaxy A32 đã được kích hoạt mặc định tính năng nhận diện giọng nói cho trợ lý ảo Google Assistant. Vậy nên bạn sẽ không phải băn khoăn cách làm sao để bật Google Assistant.

Sau đây là cách chụp màn hình Samsung A32 với Google Assistant để đơn giản mà bạn nên thử:

Bước 1: Đầu tiên, để bật trợ lý Google chúng ta tiến hành ấn và giữ nút Home trên màn hình điện thoại.

Bước 2: Để chúng màn hành, chúng ta thực hiện hành đồng nói “Chụp màn hình” hoặc "Take a screenshot" để trợ lý ảo Google Assistant tự chụp lại màn hình.

Bước 3: Cuối cùng, sau khi chụp xong, Google Assistant sẽ yêu cầu chúng ta chọn vị trí lưu ảnh. Việc bây giờ là chọn vị trí lưu và xử lý hình ảnh vừa chụp được tuỳ thích.

6. Chụp bằng ứng dụng thứ 3

Ngoài việc chụp màn hình bằng phương pháp sẵn có trên điện thoại, thì còn có các ứng dụng thứ 3 hỗ trợ chụp màn hình. Sau đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn một số ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh màn hình tốt nhất trên Android, cùng tham khảo nhé.

- Ứng dụng AZ Screen Recorder

Ứng dụng AZ Screen Recorder được dùng chủ yếu dùng để quay lại video màn hình không giới hạn về thời gian. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cho phép bạn có thể chụp màn hình điện thoại với thao tác vô cùng đơn giản.

- Ứng dụng Screenshot Touch

Screenshot Touch là ứng dụng chụp màn hình trên điện thoại Android chúng ta không nên bỏ qua. Chúng ta chỉ cần lắc nhẹ điện thoại là đã chụp lại toàn mình trên smartphone của mình. Ngoài ra, nó được cài đặt thêm các tính năng như cắt hình ảnh, tăng giảm vùng cần chụp, chụp toàn bộ màn hình hay quay video màn hình.

- Ứng dụng Screen Master 5

Ứng dụng này cho ta cách chụp màn hình cũng rất đơn giản, chỉ cần lắc nhẹ là chúng ta đã chụp nhanh màn hình của mình. Ngoài ra, nó còn có khả năng chụp toàn bộ trang web nào đó mà bạn muốn. Theo đó, chỉ việc copy và dán đường link lên Screen Master thì ứng dụng sẽ tự động thực hiện thao tác chụp lại hình ảnh.

II. Hướng dẫn cách chụp ảnh dài, ảnh cuộn trang trên Samsung Galaxy A32

Chụp màn hình dài (hay còn gọi là chụp cuộn trang) để chúng ta có thể lưu lại nội dung dài hơn một bức ảnh, là một tính năng chụp màn hình nâng cao. Tuy nhiên, nó chỉ thực hiện được cho dòng điện thoại Samsung chạy hệ điều hành Android phiên bản Android 9 trở lên mà thôi.

Cách chụp màn hình Samsung A32 cuộn dài như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta thực hiện chụp màn hình bằng các cách dùng phím cứng hoặc thao tác vuốt lòng bàn tay như trên.

Bước 2: Sau đó, ở góc dưới màn hình có hiện mục “Chụp cuộn” (biểu tượng 2 mũi tên hướng xuống dưới) -> Chúng ta tiến hành nhấn vào đây, sau đó kéo màn hình xuống hết vị trí muốn chụp rồi thả tay, lúc này hệ thống sẽ chụp lại toàn bộ.

cach-chup-man-hinh-samsung-a32-8
 mục “Chụp cuộn”

Xem thêm:

Vậy là bạn đã biết các cách chụp màn hình cho Samsung Galaxy A32 rồi đúng không? Bạn có thể thử áp dụng ngay để lưu lại những gì bạn muốn trên màn hình điện thoại của mình. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì về bài viết, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Thành Trung Mobile về cách chụp màn hình Samsung Galaxy A32.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận