Hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung Galaxy A5 đơn giản

Chụp màn hình là tính năng thiết yếu trên chiếc điện thoại thông minh, giúp lưu trữ nhanh chóng các hình ảnh, nội dung quan trọng. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung Galaxy A5 (A5 2016, A5 2017), hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu ngay hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung Galaxy A5 đơn giản và hiệu quả dưới đây để tối ưu trải nghiệm sử dụng nhé.

Hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung Galaxy A5 bằng phím vật lý

Sử dụng phím là phương pháp chụp màn hình Samsung truyền thống và đơn giản nhất trên các thế hệ Galaxy A5 cũ hơn như A5 2016 và A5 2017, có nút Home vật lý. Để bắt ảnh màn hình Samsung, bạn chỉ cần nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home trong 1 đến 2 giây. Màn hình sẽ nháy sáng và âm thanh báo hiệu ảnh chụp màn hình sẽ vang lên, cho biết ảnh chụp màn hình đã được lưu thành công.

chụp màn hình samsung galaxy a5 5

Chụp màn hình điện thoại Samsung A5 bằng nút Home ảo

Nút Home ảo là một trong những tính năng Samsung hữu ích mà người dùng Galaxy A5 có thể dùng để chụp màn hinh:

Bước 1: Truy cập Cài đặt > Khả năng tiếp cận > Tương tác và khéo léo.

Truy cập Cài đặt > Khả năng tiếp cận > Tương tác và khéo léo

Bước 2: Tại mục Trợ lý menu, kéo gạt sang bên phải để bật tính năng. Biểu tượng nút Home ảo sẽ hiển thị trên màn hình.

kéo gạt sang bên phải để bật tính năng

Bước 3: Để chụp màn hình, nhấn vào biểu tượng nút Home ảo trên màn hình và Chọn Screenshots.

nhấn vào biểu tượng nút Home ảo trên màn hình và Chọn Screenshots

Sử dụng tính năng vuốt lòng bàn tay để chụp màn hình

Đây là tính năng mới trên các thiết bị Samsung hiện nay và Samsung Galaxy A5 cũng được hỗ trợ. Để có thể chụp ảnh màn hình trên Samsung A5 bằng cử chỉ vuốt lòng bàn tay, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Vào phần Cài đặt, lựa chọn mục Chuyển động và thao tác.

chụp màn hình samsung galaxy a5 2

cách chụp màn hình samsung a5 2017
  • Bước 2: Tại đây chọn phần Vuốt lòng bàn tay để chụp lại. Sau đó, nhấn vào nút tròn ở góc trên cùng bên phải để kích hoạt.

chụp màn hình samsung galaxy a5 3

chọn phần Vuốt lòng bàn tay để chụp
  • Bước 3: Để chụp ảnh màn hình, bạn đặt lòng bàn tay vuông góc với màn hình Samsung Galaxy A5 và vuốt từ trái sang phải (hoặc ngược lại). Sau 2 giây, màn hình thiết bị sẽ nhấp nháy hiện thông báo chụp màn hình thành công.

chụp màn hình samsung galaxy a5

Trên đây là tất cả các hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung Galaxy A5, bao gồm cả các thế hệ cũ và mới. Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cần thiết để thực hiện thao tác chụp màn hình một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các bài viết thủ thuật khác liên quan đến dòng điện thoại Samsung như hướng dẫn chụp màn hình A32, cách chụp màn hình J7 Pro, bí quyết chụp màn hình samsung a71 đơn giản…

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận