Cách chụp màn hình Samsung J6 Plus

Bạn đã biết cách chụp màn hình Samsung J6 Plus chưa? Được ra mắt vào năm 2018 J6+ là sản phẩm với chất lượng nổi trội và được rất nhiều người ưa chuộng. Tính năng chụp màn hình J6 Plus được rất nhiều người dùng quan tâm do đây là smartphone mới được ra mắt. Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chụp màn hình Samsung J6 Plus.

Vậy J6 Plus chụp màn hình như thế nào?

Giới thiệu sơ nét về Samsung J6 Plus

cách chụp màn hình samsung j6 plus
cách chụp màn hình samsung J6 Plus

Samsung Galaxy J6 Plus là một chiếc smartphone được ra mắt vào năm 2018, thuộc dòng Galaxy J của Samsung. Đây là một sản phẩm có thiết kế sang trọng và bắt mắt, được trang bị màn hình tràn viền 6.0 inch, camera kép trước và sau đều có đèn flash LED. Máy cũng được tích hợp các tính năng bảo mật như quét vân tay và nhận diện khuôn mặt, cũng như hỗ trợ trợ lý ảo Bixby. 

Thông số kỹ thuật của máy Samsung Galaxy J6 Plus.

  • Kích thước: 161.4 x 76.9 x 7.9 mm.
  • Trọng lượng: 178g.
  • Màn hình: IPS LCD, 6.0", HD+, độ phân giải 720 x 1480px.
  • Hệ điều hành: Android 8.1 (Oreo), hiện tại đã có thể nâng cấp lên Android 9.0 (Pie), One UI.
  • Chipset: Qualcomm MSM8917 Snapdragon 425 (28 nm).
  • Camera sau: Chính 13 MP & Phụ 5 MP.
  • Camera trước: 8 MP, có đèn flash LED.
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 425 4 nhân 64-bit.
  • GPU: Adreno 308.
  • RAM: 3 GB hoặc 4GB.
  • Bộ nhớ trong: 32 GB hoặc 64GB, mở rộng bằng thẻ nhớ microSDXC.
  • Thẻ nhớ: MicroSD, hỗ trợ tối đa 256 GB.
  • Thẻ SIM: 2 Nano SIM, Hỗ trợ 4G.
  • Dung lượng pin: 3300 mAh.
  • Màu sắc: Đỏ, đen, xám và xanh dương.

Các cách chụp màn hình Samsung J6 Plus

Có rất nhiều cách chụp màn hình J6 Plus giúp bạn lưu lại những bức ảnh trên Facebook, các tấm ảnh story, hoặc chỉ đơn giản để lưu lại những đoạn văn, những đoạn báo cáo quan trọng…

Vậy nên, Thành Trung Mobile sẽ đưa ra một số lựa chọn cách chụp màn hình Samsung J6 Plus 2018 nhanh và thuận tiện nhất để bạn có thể tham khảo nhé.

1. Chụp màn hình Samsung J6 Plus bằng tổ hợp phím vật lý

Để thực hiện chụp màn hình trên J6 Plus bằng phương pháp này, các bạn nhấn đồng thời tổ hợp phím nguồn + phím giảm âm lượng. Giữ trong khoảng từ 1 đến 2 giây sau đó thả ra. Đây là cách chụp ảnh màn hình Samsung J6 Plus thông dụng nhất và có thể áp dụng cho nhiều model máy Android khác nhau. Khi màn hình nháy sáng và hiện ra thông báo đã chụp màn hình, điều đó nghĩa là quá trình chụp màn hình đã được hoàn tất.

2. Chụp màn hình Samsung J6 2018 bằng tính năng vuốt chụp ảnh màn hình

Nếu như các bạn thấy cách 1 phiền hà, ấn nút đau tay hay chỉ đơn giản là không thích, hãy thử chụp màn hình điện thoại J6 Plus bằng tính năng "vuốt chụp màn hình".

Để bật tính năng các bạn tiến hành các bước như sau:

chụp màn hình
Tính năng vuốt lòng bàn tay để chụp

Cài đặt -> Tính năng nâng cao -> Bật vuốt lòng bàn tay để chụp và thao tác vuốt từ trái sáng phải hoặc từ phải sang trái.

bật tính năng chụp màn hình
Bật tính năng chụp màn hình

3. Chụp màn hình bằng tổ hợp phím Home + giảm volume

Đối với các văn bản chứa nội dung dài, như một bài viết, một bản báo cáo hay là một trang web, bạn có thể lựa chọn cách thức chụp màn hình Home + Giảm âm lượng để chụp cuộn trang. Đây là một tính năng không thể thiếu dành cho bạn. 

Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần ấn giữ cùng lúc nút Home và nút giảm âm lượng trong khoảng 2 giây, sau đó buông ra. Khi quá trình chụp màn hình diễn ra thành công, màn hình sẽ nháy sáng để thông báo. Bạn có thể chỉnh sửa trước khi sao lưu, chia sẻ ảnh màn hình bạn vừa chụp.

4. Chụp màn hình bằng Bixby Voice

Một trong những cách chụp màn hình hiện đại nhất hiện nay là chụp ảnh bằng Bixby Voice, Bixby là một trợ lý ảo của Samsung có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi cũng như lên lịch trình theo các câu lệnh bằng giọng nói của bạn. Đây là một cách chụp vô cùng nhanh chóng và tiện lợi mà không cần dùng đến các nút bấm trên điện thoại.

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần bật tính năng Bixby và gọi “Hey Bixby” (hoặc bạn có thể chỉ cần ấn giữ nút nguồn để bật), sau đấy nói “Take a screenshot” hoặc "chụp màn hình'' để yêu cầu chụp màn hình. Khi màn hình nháy sáng, điều đó có nghĩa là bạn đã chụp màn hình thành công. 

Một số lưu ý cách chụp màn hình Samsung J6 Plus

  • Đối với việc chụp bằng Bixby Voice, bạn cần cho phép Bixby truy cập vào camera, bộ nhớ và các quyền khác để sử dụng tính năng này.
  • Bạn cần đảm bảo dung lượng bộ nhớ đủ để lưu các hình ảnh chụp màn hình của mình.
  • Để xem lại, chỉnh sửa hoặc sửa các ảnh chụp màn hình, bạn cần thao tác vào Thư viện ảnh → Album → Screenshot.
  • Việc chia sẻ hình ảnh chụp màn hình cũng như chia sẻ những tấm ảnh bình thường, hãy chọn biểu tượng chia sẻ ở góc trên bên phải để chia sẻ qua các ứng dụng như Facebook, Messenger, Zalo, Gmail,…  

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về các vấn đề thường gặp ở điện thoại Samsung J6 Plus như là liệt cảm ứng, cách để quay màn hình, cách sửa mất sóng ở Samsung J6 Plus

Trên đây là những cách đơn giản, hiệu quả nhất về cách chụp màn hình mà Thành Trung Mobile muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn thành công với cách chụp màn hình Samsung J6 Plus.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận