Samsung J6 Plus sạc không vào pin bằng 4 cách tại nhà

Samsung J6 Plus sạc không vào pin là một lỗi thường gặp ở những chiếc điện thoại Samsung J6 Plus. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lỗi phần mềm, lỗi phần cứng, đến lỗi do người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi samsung j6 plus báo sạc nhưng không vào pin  một cách đơn giản và hiệu quả. 

Vì sao Samsung J6, J6 Plus sạc không vào pin, sạc chậm?

Samsung J6, J6 Plus là các dòng smartpone được trang bị nhiều chức năng công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, khi sử dung thiết bị sau một thời gian máy thường xảy ra hiện tượng sạc không vào pin, sạc chậm.

Bạn có biết, do nhiều nguyên nhân khác nhau tạo nên vấn đề lỗi j6 plus sac không báo gì này, có thể do ứng dụng chạy ngầm, cáp sạc trên máy bị lỏng, pin kém hoặc do thói quen sử dụng điện thoại không đúng cách của người dùng.

Tình trạng điện thoại j6 plus sạc chậm sẽ khiến cho người dùng gặp nhiều khó khăn khi trải nghiệm máy, thời gian chờ đợi lâu dễ làm người dùng mệt mỏi và bỏ lỡ nhiều việc quan trọng. Tuy nhiên, nếu hiểu được nguyên nhân có thể sẽ giúp người dùng phần nào có thể khắc phục được biện pháp này.

Nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp điện thoại Samsung J6 Plus sạc không vào pin

Samsung J6+ đang chạy nhiều ứng dụng nền

Pin sạc vào chậm, tốc độ sạc pin trì trệ hơn thường ngày có khả năng là do trong điện thoại đang chạy nhiều ứng dụng ngầm với có nhiều kết nối chưa tắt, ví dụ như kết nối 3G/4G, kết nối Bluetooth,...

Cách khắc phục: Để giải quyết trường hợp này, bạn có 2 cách. Bạn có thể bật chế độ máy bay, chế độ này sẽ tạm ngưng các kết nối cũng như ứng dụng chạy ngầm, giúp tiến độ sạc được đẩy nhanh hơn nhưng áp dụng cách này bạn sẽ không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi trong thời gian đó. Bạn có thể áp dụng cách thứ 2 đó là kiểm tra và tắt các kết nối sau đó vào Setting > Battery sau đó tìm trong danh sách xem ứng dụng nào đang ngôn nhiều pin nhất thì tắt chúng đi.

Dây sạc, củ sạc có vấn đề nên Samsung J6 plus sạc không vào pin

Trong quá trình sử dụng, dây sạc bị đứt do vặn xoắn, đè nén nhiều lần hoặc củ sạc bị hư, lỏng cổng nối do thao tác rút cắm sạc quá mạnh đều là những nguyên nguyên do làm gián đoạn quá trình sạc pin của máy. Ngoài ra, bộ sạc đang sử dụng nếu không phải là hàng chính hãng hoặc không tương thích thì khi dùng một thời gian cũng sẽ gây ra lỗi sạc pin đến máy.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra xem nguyên nhân xuất phát từ đâu, hãy tách từng bộ phận rồi sạc với máy khác xem có gặp tình trạng tương tự không, bộ phận nào hư thì thay mới, dùng hàng nhái hoặc kém tương thích thì hãy mua bộ sạc mới chính hãng của Samsung.

sua-samsung-j6-plus-sac-khong-vao-pin-2
Dây sạc, củ sạc  samsung 

 

Cổng sạc Samsung J6+ bám bụi, chân sạc biến dạng

Nếu nguyên nhân không phải đến từ bộ sạc, rất có khả năng cổng sạc của điện thoại gặp vấn đề, có thể là do bạn ít khi vệ sinh máy nên nhiều bụi bẩn bám xung quanh cổng kết nối. Ngoài ra, thói quen rút/cắm sạc mạnh tay cũng có thể khiến phần chân sạc bị gãy, bị cong vênh khiến việc tiếp xúc với jack sạc không còn như trước. 

Cách khắc phục: Nếu cổng sạc chỉ bị bám bụi bẩn thông thường, bạn có thể dùng bông tăm vệ sinh nhẹ nhàng quanh khu vực cổng sạc nhưng nếu chân sạc bị biến dạng, bạn cần phải đem điện thoại đi thay mới cổng sạc.

samsung j6 plus sạc không vào pin
Kiểm tra Cổng sạc

 

Pin Samsung J6+ giảm chất lượng, gặp lỗi

Pin là bộ phận không có giá trị sử dụng mãi mãi, chất lượng của nó sẽ bị giảm theo thời gian và sẽ giảm nhanh hơn nếu bạn sử dụng không đúng cách chẳng hạn như là dùng điện thoại trong lúc sạc pin, hay để điện thoại hoạt động quá tải, thường xuyên để máy sập nguồn,... Khi pin hỏng hoặc bị chai, khả năng tiếp nhận năng lượng sẽ kém hơn trước gây ra tình trạng không nhận pin.

Cách khắc phục: Bạn hãy thay mới pin khi kiểm tra thấy chất lượng pin đã giảm nặng so với ban đầu, đây cũng là cách giúp bạn hạn chế những tình trạng cháy nổ đáng tiếc.

Hư hỏng linh kiện phần cứng của điện thoại Samsung J6+

Khi điện thoại bị ngấm nước hoặc bị đè nén, rơi vỡ, va đập mạnh, điện thoại ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng. Nếu nhẹ thì chỉ bị trầy xước bên ngoài nhưng nặng hơn thì sẽ gây tổn thương đến các linh kiện bên trong như IC nguồn, IC sạc,...

Cách khắc phục: Đối với trường hợp này, bạn chỉ còn cách đem điện thoại đi sửa chữa, nhân viên kĩ thuật sẽ kiểm tra máy và báo chính xác nguyên nhân lỗi cho bạn để có cách khắc phục hợp lý cho điện thoại.

sua-samsung-j6-plus-sac-khong-vao-pin-3
Thay  linh kiện

Các lưu ý cần tránh samsung j6 plus sạc không vào pin

  • Tránh sử dụng điện thoại trong khi sạc pin, vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của pin và gây nóng máy.
  • Không sử dụng bộ sạc không đúng chuẩn hoặc không phải là hàng chính hãng, vì điều này có thể gây hại cho pin và máy
  • Không được để máy ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh, vì điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp nhận năng lượng của pin
  • Tránh để máy sạc quá lâu hoặc quá đầy, vì điều này có thể gây chai pin và làm giảm dung lượng của pin.
  • Bạn nên tránh rút cắm sạc mạnh tay hoặc vặn xoắn dây sạc, vì điều này có thể làm hỏng củ sạc, cáp sạc hoặc chân sạc của máy

Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh và vẫn đang cân nhắc không biết nên đem điện thoại đi sửa chữa tại đâu thì có thể đến Thành Trung Mobile. Đây là một địa điểm sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều quận trong thành phố. Đến đây, điện thoại bạn sẽ được kiểm tra kĩ càng và toàn diện, được sửa chữa bởi những kĩ thuật viên tay nghề cao có nhiều năm kinh nghiệm, linh kiện thay thế vào cũng đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả lại rẻ, thời gian sửa nhanh chóng. Thành Trung Mobile quả thực là một địa điểm đáng để bạn cân nhắc khi có nhu cầu sửa chữa Samsung J6 Plus sạc không vào pin hay bất kì lỗi nào khác.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận