Sửa Samsung A10 sạc không vào pin

Lí do nào khiến điện thoại Samsung A10 sạc không vào pin?

sua-samsung-a10-sac-khong-vao-pin-1

  • Trên máy thường chạy những tiến trình ẩn đôi lúc gây xung đột trên hệ thống phần mềm của máy làm ảnh hưởng đến việc sạc pin.
  • Có khả năng bạn đang dùng nguồn điện không chuẩn. Trường hợp này xảy ra phổ biến khi điện thoại kết nối cổng USB với Laptop hay PC hoặc cũng có thể là do bạn cắm vào ổ cắm có nguồn điện 110V thay vì 220V như bình thường nên nguồn điện nạp vào máy không đủ làm cho quá trình sạc bị trì trệ và diễn ra lâu hơn thường ngày.
  • Điện thoại cũng sẽ sạc không vào pin nếu cổng sạc tiếp xúc không tốt, thông thường là do cổng sạc bám nhiều bụi bẩn, sơ vải do người dùng thường bỏ điện thoại trong túi xách, túi quần,... nhưng lại ít vệ sinh. Ngoài ra, nếu bạn cắm rút sạc nhiều lần một cách mạnh tay hoặc để điện thoại ở những nơi ẩm ướt, nhiều chất hóa học thì cũng rất dễ gây ra các lỗi gãy chân sạc, chân sạc bị cong vênh, hoen gỉ,...
  • Dây sạc là một phụ kiện điện thoại rất dễ bị hư, chỉ cần bạn uống cong hoặc vặn xoắn nhiều lần, dây sạc đã có thể bị hở hoặc đứt. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sạc qua đêm, hay cắm sạc ở những nơi ẩm ướt hoặc quá nóng cũng rất dễ khiến củ sạc bị hư hỏng. Chỉ cần một trong hai gặp vấn đề thì sẽ làm gián đoạn quá trình sạc pin. Lỗi dùng bộ sạc kém chất lượng, kém tương thích cũng là một lỗi khá phổ biến.
  • Theo thời gian, pin điện thoại cũng sẽ bị hư tổn ít nhiều, bị chai, phồng, rộp hoặc rò rỉ,.... tốc độ này sẽ càng nhanh hơn nếu bạn sử dụng điện thoại không đúng cách.
  • Linh kiện phần cứng của điện thoại như IC USB, IC sạc, IC nguồn bị hư hỏng, gặp trục trặc từ các tác động ngoại cảnh va đập, rơi vỡ, rớt nước bất ngờ.

Có cách nào tự khắc phục trường hợp điện thoại Samsung A10 sạc không vào pin không?

  • Trước tiên bạn có thể tiến hành khởi động lại máy để tắt bớt các tiến trình chạy ẩn hiện có trên máy, giúp máy ổn định hơn.
  • Nếu không có gì thay đổi, bạn hãy kiểm tra xem có phải nguồn điện đang sử dụng không đạt chuẩn hay không, cắm sạc máy trực tiếp vào ổ điện bao giờ cũng có nguồn điện ổn định hơn khi cắm sạc qua dây cáp USB đến các thiết bị điện tử khác.
  • Bạn cũng hãy kiểm tra xem lỗi có phải xuất phát từ bộ sạc hay không, kiểm tra kĩ từng phụ kiện cáp sạc lẫn củ sạc, nếu bạn sạc điện thoại khác vẫn gặp tình trạng sạc không vào pin tương tự thì hãy thay bộ sạc hoặc phụ kiện sạc mới chính hãng Samsung.

sua-samsung-a10-sac-khong-vao-pin-2

  • Cổng sạc là thứ tiếp theo bạn cần kiểm tra khi tình trạng không khả quan. Nếu chỉ là mắc sơ vải hoặc bám bụi bẩn thông thường, bạn có thể dùng bông tăm thấm cồn để vệ sinh bề mặt bên trong, hãy nhẹ tay để không ảnh hưởng đến chân sạc tiếp xúc.
  • Chuyển sang chế độ máy bay hoặc tắt các kết nối không cần thiết, tắt các ứng dụng chạy ngầm để quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn, điện thoại cũng sẽ không vì hoạt động quá tải, vừa nhận pin đã phải tải ra khiến điện thoại bị chai pin.

==>> Xem thêm bài viết: Tự cấp cứu Samsung A10 mất nguồn treo kim thành công 100% tại nhà

Trường hợp nào thì bạn cần đem điện thoại Samsung A10 sạc không vào pin đi sửa chữa?

Điện thoại cần đem đi sửa trong các trường hợp sau:

  • Điện thoại Samsung A10 cần thay cổng sạc mới khi cổng sạc cũ bị oxy hóa, gãy hay cong chân sạc.
  • Bạn cần thay pin cho điện thoại nếu điện thoại có dấu hiệu pin chai pin, pin giảm tuổi thọ trầm trọng.
  • Với các trường hợp linh kiện phần cứng bị tổn hại, bạn nên đem đến các trung tâm hoặc cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để họ test máy và tìm ra lỗi, từ đó mới có cách khắc phục phù hợp và triệt để.

Tại sao bạn nên sửa chữa điện thoại Samsung A10 sạc không vào pin tại Thành Trung Mobile?

sua-samsung-a10-sac-khong-vao-pin-3

Thành Trung Mobile là một địa điểm sửa chữa điện thoại quen thuộc nhiều năm nay tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, ở đây cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp và uy tín, luôn có sự đảm bảo cao với khách hàng về chất lượng phục vụ, chất lướng sửa chữa đến chất lượng linh kiện. Bên cạnh đó, giá cả cạnh tranh, thời gian sửa nhanh, chế độ bảo hành dài hạn cũng là những ưu điểm của Thành Trung Mobile. Do đó, khách hàng khi đến đây hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ sửa chữa. Nếu bạn có nhu cầu sửa chữa điện thoại Samsung A10 sạc không vào pin, hãy đến ngay Thành Trung Mobile để được test máy và hỗ trợ khắc phục tốt nhất.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận