Samsung G530 sạc không báo gì là bị làm sao? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này

Lỗi điện thoại Samsung G530 sạc không báo gì, không vào pin bắt nguồn từ nguyên nhân nào?

samsung-g530-sac-khong-vao-pin-1

Việc điện thoại Samsung G530 của bị sạc chậm, sạc không vào pin, sạc pin mà không báo gì xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân mà thông thường đến từ thói quen sử dụng của chúng ta. Các lỗi này xuất phát cả từ lỗi phần cứng lẫn phần mềm:

Lỗi phần cứng

  • Cổng sạc có nhiều bụi bẩn, mắc nhiều xơ vải là một trong những nguyên nhân tạo ra sự tiếp xúc kém giữa nguồn điện với điện thoại, gây nên trường hợp không vào pin hoặc sạc pin không báo gì.
  • Sạc không vào pin, không lên pin, nguồn điện chập chờn cũng có thể là do cáp sạc hoặc adater bị hư.
  • Sử dụng nguồn điện không ổn định, không phù hợp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sạc. Trường hợp này thường xảy ra khi bạn cắm sạc vào laptop.
  • Mỗi dòng điện thoại sẽ có bộ sạc riêng phù hợp. Đó là lí do vì sao khi bạn sử dụng bộ sạc có công suất thấp hơn, pin sẽ vào rất chậm, đôi lúc gây cho bạn cảm giác là sạc không vào pin.

samsung-g530-sac-khong-vao-pin-2

  • Nếu như bạn để điện thoại Samsung G530 của bạn bị dính nước, có khả năng nó đã tự động ngắt sạc. Cho đến khô điện thoại khô hoàn toàn, pin sạc sẽ hoạt động bình thường.
  • Sạc pin không báo, sạc không vào pin cũng có thể là pin đã bị chai trong thời gian dài sử dụng.
  • Ngoài ra, những tác động ngoại cảnh bất ngờ như rơi rớt điện thoại, va đập mạnh, đè nén điện thoại có nhiều khả năng sẽ gây nên những tổn hại về phần cứng, ảnh hưởng đến quá trình sạc pin của G530.

Lỗi phần mềm

  • Nếu bạn upROM sai cách hoặc cập nhật phần mềm phiên bản không phù hợp, việc sạc pin sẽ bị ảnh hưởng, nhẹ thì sạc chậm, nặng hơn thì pin sạc không vào.
  • Cũng có nhiều khả năng bạn tải phần mềm lạ, khắc với hệ điều hành gây ra nhiều lỗi, thì hoạt động máy cũng sẽ bị loạn hơn, pin sạc là một trong những phần có thể bị ảnh hưởng.
  • Việc bạn sử dụng điện thoại liên tục, có nhiều ứng dụng chạy ngầm, bật sáng quá mức,... sẽ khiến máy bị quá tải và sạc pin không vào.

Phải làm sao để khắc phục trường hợp điện thoại Samsung G530 sạc không báo gì, không vào pin?

Chắc hẳn, bản thân sẽ vô cùng khó chịu khi pin sạc mãi không được. Khi gặp tình trạng trên, bạn khoan vội mang G530 đi sửa mà nên thực hiện các thủ thuật sau:

  • Đối với trường hợp máy hoạt động quá tải, bạn nên tắt nguồn để loại bỏ các ứng dụng đang chạy ngầm và tắt các kết nối không cần thiết. Sau đó bạn sạc lại điện thoại trong lúc máy còn tắt nguồn để dòng điện và pin được ổn định hơn.
  • Nếu bạn nghi ngờ lỗi không vào pin của G530 xuất phát từ lỗi phần mềm thì bạn có thể Sao lưu thiết bị rồi Khôi phục cài đặt gốc để loại trừ tất cả các lỗi xung đột đang có ở máy.
  • Bạn nên kiểm tra cổng sạc xem nó có bị biến dạng, oxy hóa hay bám bẩn nhiều không. Nếu có bạn nên dùng tăm bông khô vệ sinh nhẹ nhàng khu vực cổng sạc để tăng tiếp xúc, tăng khả năng truyền năng lượng từ nguồn điện sang điện thoại.
  • Nếu bạn sử dụng bộ sạc chính hãng, bạn kiểm tra xem cũng có bị hư hại gì không. Còn nếu bạn đang sử dụng bộ sạc không chính hãng, hoặc không tương thích thì nên thay bằng bộ sạc chính hãng để pin không bị tổn hại, không gặp phải trường hợp sạc lâu, sạc không vào pin.
  • Đối với những trường hợp điện thoại đã lâu không dùng đến, nguồn điện bên trong pin bất ổn, hoạt động không bình thường thì bạn nên tắt máy, sau đó sạc đầy 100% pin. Sau khi đầy, bạn sạc thêm 1 giờ nữa rồi rút máy ra, dùng máy đến khi cạn pin, đợi nhiệt độ trở về mức bình thường thì bạn lại sạc đầy đến 100% pin, đây chính là cách hiệu chỉnh dung lượng pin.
  • Nhưng nếu như bạn kiểm tra và thấy chất lượng pin bị tổn hại nghiêm trọng, pin bị chai thì bạn nên đem điện thoại đi thay pin. Các trường hợp hư hỏng phần cứng do tác động cũng nên đem điện thoại đi sửa chữa.

samsung-g530-sac-khong-vao-pin-3

 

Tại sao tôi nên sửa chữa điện thoại Samsung G530 sạc không báo gì, không vào pin ở Thành Trung Mobile?

Cửa hàng thành trung mobile

Đội ngũ nhân sự Thành Trung Mobile

Thành Trung Mobile là một gợi ý về địa điểm sửa chữa điện thoại an toàn, uy tín và chất lượng mà bạn rất nên cân nhắc. Tại đây, chúng tôi cam kết:

  • Chất lượng sửa chữa được đặt lên hàng đầu, lỗi sẽ được kiểm tra và báo chính xác, trung thực, quá trình khắc phục lỗi diễn ra công khai, cẩn thận, tránh sai sót.
  • Để có được chất lượng đó, chúng tôi hoàn toàn tự tin về đội ngũ nhân viên kĩ thuật, đây đều là những người có kinh nghiệm nhiều năm với tay nghề, chuyên môn cao, có đạo đức tốt.
  • Đi đôi với chất lượng sửa chữa là chất lượng linh kiện, chúng tôi nói KHÔNG với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nên khách hàng có thể yên tâm.
  • Ngoài ra, chúng tôi có chất lượng phục vụ tận tâm, dịch vụ đa dạng, nhân viên chu đáo, quan trọng là giá cả phải chăng và thời gian sửa nhanh chóng, chắc chắn sẽ khắc phục tốt trường hợp Samsung G530 sạc không báo gì, sạc không vào pin của bạn và khiến bạn hài lòng.
Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận