Kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo chính hãng

Kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo là một việc làm quan trọng mà bạn nên biết khi sở hữu một chiếc smartphone của thương hiệu này. Bằng cách kiểm tra bảo hành, bạn có thể biết được thời gian còn lại của bảo hành, tình trạng của máy, cũng như các dịch vụ hỗ trợ của Oppo. Hãy cùng Thành Trung Mobile tham khảo bài viết sau để giúp các bạn hiểu hơn về các cách kiểm tra bảo hành Oppo nhé! 

Vì sao cần check bảo hành Oppo?

Không chỉ với điện thoại Oppo, mà thật ra bạn nên check bảo hành iphone và tất cả các thiết bị di động khác. Bởi vì chính sách chế độ bảo hành là quyền lợi mặc định phải có của tất cả khách hàng khi mua và sở hữu bất kì một thiết bị điện tử nào. Theo đó, bạn sẽ được đổi trả sửa chữa khi gặp các hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.

Như đã nói ở trên, ý nghĩa của việc check bảo hành Oppo giúp người dùng xác định quyền lợi bảo hành của máy. Ngoài ra bạn cũng nên nắm bắt và tìm hiểu các trường hợp sẽ được bảo hành và trường hợp nào không được, để khi gặp trường hợp xấu hoặc sự cố xảy ra thì chúng ta sẽ chủ động hơn, chúng ta cần mang đi bảo hành hay đem ra cửa hàng để sửa chữa.

Tại Việt Nam Oppo có một hệ thống bảo hành phủ khắp cả nước, không cần tìm kiếm đâu xa, bạn hãy xem ngay danh sách các trung tâm bảo hành Oppo tại Việt Nam ở đây nhé!

Vì hầu hết chỉ có các lỗi và sự cố được xác định là do nhà sản xuất thì mới được bảo hành. Còn lỗi máy hỏng và sự cố do người dùng thì sẽ không được bảo hành. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể sửa chữa máy do hư hỏng từ cá nhân bạn vẫn có thể sữa chữa tại trung tâm bảo hành nhưng phải trả thêm khoản phí như sửa chữa thông thường.

>> Tham khảo thêm: Chính sách bảo hành của Oppo tại Việt Nam

Thông tin bảo hành Oppo gồm những gì?

Khi mua điện thoại Oppo, bạn sẽ nhận được quyền lợi bảo hành chính hãng theo quy định của nhà sản xuất. Thông tin bảo hành cung cấp các chi tiết quan trọng liên quan đến việc sửa chữa miễn phí hoặc thay thế linh kiện trong thời gian quy định. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về nội dung của gói bảo hành Oppo. Các thông tin thường có trong gói bảo hành Oppo:

  • Tên sản phẩm: Giúp xác định chính xác thiết bị được bảo hành.
  • Số IMEI: Mã số nhận dạng quốc tế cho thiết bị di động, đóng vai trò như chứng minh thư cho sản phẩm. 
  • Kiểu máy: Thông tin về model máy Oppo đang sử dụng. 
  • Thời hạn bảo hành: Thời gian bảo hành chính hãng của Oppo cho sản phẩm, thường điện thoại Oppo thường có thời hạn bảo hành là 12 tháng kể từ ngày kích hoạt (có thể thay đổi tùy sản phẩm).
  • Ngày kích hoạt: Ngày bắt đầu tính thời hạn bảo hành của thiết bị. 
  • Trạng thái bảo hành: Thông tin cho biết thiết bị còn trong thời hạn bảo hành hay đã hết hạn. 
  • Các dịch vụ bảo hành: Các dịch vụ kỹ thuật sửa chữa hoặc thay thế linh kiện được bảo hành miễn phí trong thời gian quy định (có thể thay đổi tùy gói bảo hành). 
  • Điều kiện bảo hành: Các điều khoản cần thiết để được hưởng dịch vụ bảo hành chính hãng của Oppo (ví dụ: thiết bị còn trong thời hạn bảo hành, lỗi do nhà sản xuất gây ra).

Với việc nắm rõ các thông tin bảo hành, người dùng có thể chủ động trong việc sử dụng và bảo quản thiết bị Oppo, đảm bảo quyền lợi khi cần bảo hành.

Check bảo hành Oppo có mất phí không?

Thông thường, việc kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể thực hiện kiểm tra bằng nhiều cách khác nhau mà không cần tốn bất kỳ khoản phí nào.

Các cách kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo

Như đã biết ở trên về tầm quan trọng của việc check tra cứu bảo hành oppo. Sau đây là các cách check bảo hành Oppo:

Cách 1: Kiểm tra bảo hành Oppo bằng IMEI 

Website Oppo cung cấp công cụ check bảo hành trực tuyến. Người dùng có thể check bảo hành Oppo trực tuyến trên website chính hãng của Oppo. Số IMEI là thông tin cần thiết để check bảo hành Oppo vì mỗi điện thoại Oppo có một số IMEI riêng biệt. Cách check IMEI bảo hành Oppo:

Bước 1: Tra cứu mã IMEI:

  • Thực hiện cuộc gọi *#06# trên bàn phím điện thoại.
  • Kiểm tra trên mặt sau vỏ hộp điện thoại.
  • Vào [ Cài đặt ] > [ Giới thiệu về Điện thoại ] > [ Trạng thái ] > [ IMEI 1 ].
Cách kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo
Kiểm tra mã Imei

Bước 2: Truy cập vào link: https://support.oppo.com/vn/warranty-check/ để kiểm tra tình trạng bảo hành của thiết bị.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, giao diện sẽ hiển thị như hình. Nhấn nhấn điền mã IMEI đã được được cung cấp trước đó và mã xác nhận. Sau đó thông tin tình trạng bảo hành của máy bạn sẽ được hiển thị.

Cách 2: Kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo thông qua trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng

Chúng ta có thể gọi vào số 1800-588-841 để được hỗ trợ tra cứu trực tiếp thông qua trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng của Oppo. 

Cách 3: Kiểm tra bảo hành Oppo qua tư vấn trực tuyến với nhân viên CSKH

Check bảo hành Oppo online qua tư vấn trực tuyến với nhân viên CSKH bằng cách:

Nhấn chọn tại địa chỉ: https://support.oppo.com/vn/warranty-check/ chọn vào biểu tượng chat ở góc dưới bên phải màn hình trang web và bạn có thể được hỗ trợ trực tuyến bởi các nhân viên Chăm sóc khách hàng. 

trò chuyện trực tiếp với trung tâm sửa chữa oppo
Có thể trò chuyện trực tiếp với trung tâm bảo hành bằng các cách  trên

Cách 4: Tới các trung tâm bảo hành Oppo tại Việt Nam

Để kiểm tra bảo hành máy Oppo, bạn không chỉ có thể tham khảo qua 3 cách đã kể trên mà còn có thể đến trực tiếp tại trung tâm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trên toàn quốc. Người dùng có thể liên hệ trung tâm bảo hành Oppo để được hỗ trợ check bảo hành và hỗ trợ tìm trung tâm bảo hành gần nhất. 

Check bảo hành Oppo bằng tin nhắn SMS như thế nào?

Check bảo hành Oppo bằng tin nhắn SMS không còn khả dụng. Hiện tại, Oppo đã ngừng cung cấp dịch vụ kiểm tra bảo hành điện thoại qua tin nhắn SMS. Trước đây, bạn có thể sử dụng cú pháp nhắn tin để kiểm tra, nhưng bây giờ phương thức này đã không còn hoạt động.

Trên đây là những cách kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo mà bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bạn nên kiểm tra bảo hành thường xuyên để biết được tình trạng của máy, cũng như các quyền lợi và dịch vụ hỗ trợ của Oppo. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các sản phẩm và chương trình khuyến mãi của Oppo, bạn có thể truy cập vào website chính thức của Oppo hoặc liên hệ với các trung tâm bảo hành gần nhất. 

Hãy dõi trang thủ thuật của Thành Trung Mobile để cập nhật thêm nhiều thông tin hay hữu ích.Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hy vọng bạn sẽ áp dụng được cách kiểm tra bảo hành điện thoại Oppo.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận