iPhone X bị mất âm thanh - Cách khắc phục tình trạng hiệu quả

Vấn đề iPhone X bị mất âm thanh không chỉ tạo ra những phiền toái cho người dùng mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng điện thoại. Đối mặt với tình trạng này, làm thế nào để khắc phục lỗi và đảm bảo âm thanh hoạt động trở lại? Hãy theo dõi bài viết để có những giải pháp hữu ích nhé.

Dấu hiệu chứng tỏ iPhone X mất âm thanh

Điện thoại iPhone X của bạn bị mất âm thanh bạn sẽ thấy xuất hiện một số những dấu hiệu bao gồm:

  • Bạn chẳng thể nào nghe được bất cứ âm thanh nào phát ra trong quá trình nghe nhạc, chơi game hoặc là cuộc gọi đến dù cho không hề cắm tai nghe lúc đó.
  • Mặc dù không tắt âm lượng bàn phím nhưng khi bạn thực hiện thao tác vẫn hoàn toàn không hề nghe tiếng âm thanh phát ra.
  • Khi bạn có cuộc gọi đến bạn vẫn không hề nghe thấy tín hiệu âm thanh phát ra của đầu dây bên kia.
  • Bạn chẳng thể nào dùng được nút chỉnh âm thanh ở trên chiếc điện thoại iPhone X của mình.

Nguyên nhân iPhone X mất toàn bộ âm thanh

iPhone X chính là một chiếc điện thoại được đông đảo khách hàng yêu thích vì nó ra đời với sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày Apple cho ra chiếc iPhone đầu tiên. Và lỗi bị mất âm thanh cũng khá phổ biến, nhiều người gặp phải. Cụ thể nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể bắt nguồn từ những lý do sau đây:

Do phần mềm

Nếu như bạn cài đặt quá nhiều những ứng dụng và phần mềm trên điện thoại iPhone X sẽ gây xung đột phần mềm. Chính điều này thực sự gây ảnh hưởng không nhỏ đối với chức năng âm thanh của máy. Do hệ điều hành bạn đang sử dụng chính là hệ điều hành cũ và giờ đây nó không còn thích hợp với máy nữa.

Do phần cứng

Nếu như bạn thường xuyên dùng điện thoại iPhone X ở môi trường có nhiều bụi bẩn. Lâu ngày sẽ khiến cho bụi bẩn bám trên bộ phận loa cùng jack cắm tai nghe làm cho hệ thống âm thanh của iPhone X bị hỏng. Chính điều này gây ra tình trạng mất âm thanh và mất tiếng trên điện thoại của mình.

Nếu như bạn vô tình để chiếc điện thoại iPhone X của mình bị rơi xuống nền cứng hoặc để điện thoại iPhone X bị va chạm vào những vật sắc nhọn. Chính điều này có thể gây ra ảnh hưởng đến hệ thống âm thanh của chiếc điện thoại.

Khi bạn để điện thoại iPhone X ở môi trường với độ ẩm cao hoặc bị rơi vào nước thì nó cũng chính là nguyên nhân gây điện thoại bạn bị mất âm thanh.

rơi xuống nước
iPhone bị dính nước
 

Cách khắc phục iPhone X bị mất âm thanh

Nếu điện thoại iPhone X mất âm thanh thì tùy vào từng nguyên nhân mà bạn có một số những cách khắc phục khác nhau bao gồm:

Kiểm tra nút gạt âm thanh

Điểm độc đáo của điện thoại iPhone so với những dòng điện thoại thông minh khác đó có lẽ là nút gạt âm thanh được thiết kế một cách độc đáo. Thế nên nếu như bạn thấy điện thoại iPhone X của mình một ngày bỗng nhiên bị mất tiếng thì khả năng đó là vì nút gạt âm thanh. Có thể trong quá trình sử dụng điện thoại bạn vô tình gạt chuyển sang chế độ im lặng mà không biết.

nút gạt im lặng
Kiểm tra nút gạt im lặng iPhone X

Cắm và tháo tai nghe

Thêm một cách khắc phục iPhone X mất âm thanh chính là cắm và tháo tai nghe. Vì lỗi xuất hiện biểu tượng tai nghe ảo cũng thường xảy ra ở điện thoại iPhone và nó gây không ít phiền phức cho chúng ta khi sử dụng. Lúc đó bạn chỉ cần tìm một tai nghe rồi cắm và rút liên tục vào điện thoại khoảng 4, 5 lần. Ngoài ra đừng quên kiểm tra bụi có bám vào trong cổng của tai nghe 3.5mm của mình không.

Tắt Bluetooth trên iPhone

Chính Bluetooth cũng có thể ảnh hưởng âm thanh phát ra từ điện thoại iPhone X gọi đến không đổ chuông. Nếu như điện thoại iPhone của bạn vô tình kết nối vào một loa bluetooth hoặc là một tai nghe không dây nào đó sẽ khiến cho loa trên điện thoại bị vô hiệu hóa. Vậy nên bạn hãy thử tắt đi bluetooth thông qua việc truy cập vào trung tâm kiểm soát rồi sau đó tắt đi biểu tượng bluetooth nhé.

Khởi động lại iPhone

Đa số những cách đơn giản nhưng cứu cho tình trạng lỗi thiết bị trên điện thoại iPhone hiệu quả chính là khởi động lại thiết bị của mình. Vậy nên khi dùng điện thoại iPhone X trong một thời gian dài mà không có kế hoạch khởi động lại máy. Chính điều đơn giản này nhưng nó có thể khiến cho điện thoại iPhone X rơi vào một số trường hợp không hay như mất âm thanh.

reset
Khởi động lại iPhone X

Khôi phục lại tất cả các cài đặt

Sự cố mất âm thanh trên điện thoại iPhone X có thể xảy ra nếu như bạn thay đổi cài đặt âm thanh trên điện thoại của mình. Vì vậy bạn có thể cài đặt lại tất cả trên điện thoại của mình chỉ bằng việc thực hiện những thao tác như sau: 

Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt > Cài đặt chung 

bước khôi phục
Chọn cài đặt > Chung

Bước 2: Sau đó bấm Chuyển đặt lại rồi bấm chọn Đặt lại tất cả. 

cách khôi phục cài đặt gốc
Chọn chuyển đặt lại > đặt lại cài đặt

Nhưng bạn cần lưu ý rằng quá trình này thay đổi về cài đặt trạng thái ban đầu nên không ảnh hưởng dữ liệu trên điện thoại iPhone của bạn.

Vệ sinh loa iPhone

Cuối cùng là cách vệ sinh loa iPhone, bạn hãy lấy tăm bông thấm 1 ít cồn để lau loa nhẹ nhàng để loại bỏ những bụi bẩn.

Nếu bạn đã thử những phương pháp trên mà vẫn gặp vấn đề với loa, bước cuối cùng là cân nhắc việc thay loa iPhone X. Việc này giúp đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất cho trải nghiệm sử dụng của bạn. Hãy đến ngay Thành Trung Mobile để có sự hỗ trợ chuyên nghiệp và đảm bảo sự hoạt động ổn định của loa trên chiếc iPhone X của bạn.

Mang iPhone X bị mất âm thanh đi kiểm tra tại trung tâm sửa chữa uy tín

Đây là giải pháp khắc phục iPhone X mất âm  hiệu quả nhất. Bởi vì tìm đến địa chỉ sửa chữa iPhone chuyên nghiệp thì kỹ thuật viên sẽ tận tình tìm hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục cho điện thoại của bạn hiệu quả. Đặc biệt là những lỗi do phần cứng gây ra thì kỹ thuật viên sẽ nhanh chóng sửa chữa cho bạn.

Vậy là bạn đã biết các nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone X bị mất âm thanh. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết iPhone X bị mất âm thanh nhé. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận