Mách bạn cách vệ sinh loa iPhone chuẩn, xử lý hoàn toàn lỗi loa iPhone

Bạn đang tìm cách vệ sinh loa iPhone chuẩn, nhanh chóng giúp xử lý hoàn toàn các lỗi loa iPhone nhỏ, loa iPhone bị bẩn không nghe thấy gì một cách triệt để nhất. Vậy thì hôm nay, Thành Trung Mobile xin hướng dẫn bạn cách vệ sinh lỗ loa iPhone sạch sẽ, không lo bị làm ảnh hưởng đến bo mạch hay các bộ phận khác của máy.

Cách vệ sinh loa iPhone chuẩn được các thợ sửa di động ưa dùng

Hiện nay có 2 cách vệ sinh màng loa, lỗ loa iPhone phổ biến được nhiều người ưa chuộng vì độ hiệu quả cao và dễ làm là vệ sinh bên ngoài iPhone bằng tăm bông (bông tai) hoặc tháo máy ra và dùng bàn chải mềm vệ sinh bên trong cho loa iPhone (cách này chủ yếu dùng cho thợ và những người am hiểu về tháo lắp phần cứng iPhone - không khuyến khích các bạn tự làm).

cach-ve-sinh-loa-iphone
Vệ sinh loa iPhone

 

 

Sau đây mình xin giới thiệu với các bạn 2 cách vệ sinh và làm sạch loa iPhone chuẩn nhất. Đảm bảo các bạn có thể làm sạch và giúp xử lý những lỗi như loa điện thoại nhiều bụi, loa nghe bé, loa diện thoại mất tiếng.

Cách vệ sinh loa iPhone từ bên ngoài dễ dàng bằng tăm bông

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị những vật dụng để cho việc vệ sinh lỗ loa, màng loa iphone như

  • Bộ vệ sinh máy tính, điện thoại.
  • Bông gòn, tăm bông.
  • Dung dịch vệ sinh (cồn, nước rửa kính, nước cất...)
  • Giấy khô hoặc vải mỏn mịn sạch.
  • Máy hút bụi mini cho máy tính.
cach-ve-sinh-loa-iphone-1
Vệ sinh loa bằng cồn

 

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: dịch vụ thay loa iPhone 6 Plus

Bước 2: Bạn nên tắt nguồn iPhone để tránh chạm vào màn hình khiến các icon nhảy loạn hoặc tránh một số lỗi như hỏng hóc, chập mạch iPhone.

cach-ve-sinh-loa-iphone-2
Tắt nguồn iPhone tránh va cham màn hình

 

 

Bước 3: Dùng một chiếc bàn chải mềm cũ đánh sạch các bụi bẩn trên bề mặt loa iPhone, sau đó lấy bông gòn lau sạch từng lỗ của dải loa iPhone. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng vệ sinh loa iPhone bằng cách xoáy bông vào 1 que tăm hoặc lấy tăm bông để lau cho sạch.

Làm sạch loa iPhone
Làm sạch loa iPhone

 

 

 

Bước 4: Sau khi lau bằng bông gòn, bạn dùng máy hút bụi mini hoặc bóng thổi hút bụi vệ sinh máy tính để làm sạch từng lỗ loa một lần nữa.

Bước 5: Bạn thấm miếng vải mỏng hoặc bông gòn vào dung dịch vệ sinh, nước sạch rồi lau sạch từng lỗ loa và bề mặt loa iPhone.

cach-ve-sinh-loa-iphone-7
Dùng cồn 70 độ

 

 

Bước 6: Nếu như các lỗ rãnh trên loa iPhone quá bẩn và khó làm sạch, bạn hãy dùng cồn 70 độ thấm vào bông gòn, vải mềm và lau lại để bụi bẩn bám két được đánh sạch. Sau đó bạn hãy để máy nơi thoáng khí giúp cho cồn bay hơi hết khỏi máy. Cồn nhanh bay hơi nên bạn không quá lo lắng sợ cách vệ sinh loa điện thoại này sẽ làm loa bị ẩm do dính cồn. Sau khi lâu xong thì bạn hãy lấy một mảnh vải mềm khô hoặc bông gòn khô lau lại bề mặt một lần nữa.

Nếu bộ phận loa vẫn chưa sạch sau khi thực hiện các bước trên, thì có thể là loa iPhone của bạn đã bị Oxi hóa hoặc đã bị hư hỏng. Và như vậy thì bạn nên mang máy tới những địa chỉ uy tín như Thành Trung Mobile để kiểm tra. Nếu không vệ sinh loa thường xuyên chắc chắn loa sẽ nhanh hỏng và bạn phải thay loa iPhone mới.

Hướng dẫn vệ sinh bên trong loa iPhone bằng cách tháo máy

 Lưu ý, đây là cách vệ sinh cho những bạn là thợ sửa điện thoại hoặc có dụng cụ và đã từng tháo máy nhiều lần. Mình không khuyến khích các bạn mới làm lần đầu làm theo.

Bước 1: Bạn cần tắt nguồn iPhone trước khi vệ sinh loa iPhone từ bên trong để tránh làm hư hỏng đến các bộ phận khác của máy.

Bước 2: Bạn tháo các bộ phận của máy và tháo loa iPhone ra.

cach-ve-sinh-loa-iphone-9
Gỡ socket pin

 

 

>>> Thay loa iPhone 8 Plus giúp bạn xử lý hoàn toàn các lỗi hư hỏng về loa.

>>> iPhone X bị mất âm thanh - Cách khắc phục tình trạng hiệu quả

Bước 3: Bạn dùng bàn chải mềm, bông gòn, tăm bông thấm 1 ít dung dịch vệ sinh vào là tiến hành lau bên ngoài và bên trong màng loa iPhone của mình để vệ sinh khe loa iPhone. Nếu bên trong có quá nhiều bụi bẩn khó lau chùi bạn có thể sử dụng nhíp hoặc kìm có đầu nhọn và nhỏ để vệ sinh.

cach-ve-sinh-loa-iphone-8
Có thể sử dụng nhíp hoặc kìm có đầu nhọn và nhỏ để vệ sinh

 

 

Bước 4: Bạn lắp lại hoàn chỉnh và kiểm tra lại loa lần cuối.

cach-ve-sinh-loa-iphone-10
Lắp máy hoàn chỉnh và test

 

 

Những cách sửa loa iPhone khác

Loa iPhone bị kém âm thanh là một vấn đề thường gặp ở nhiều người dùng. Để khắc phục điều này, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Kiểm tra xem loa có bị bụi bẩn hay không. Nếu có, bạn có thể dùng bông gòn hoặc que tăm nhẹ nhàng lau sạch loa iphone. Đây là cách vệ sinh loa điện thoại đơn giản và hiệu quả.
  • Kiểm tra xem iPhone có bị chế độ im lặng hoặc rung không. Nếu có, bạn hãy tắt chế độ này và điều chỉnh lại mức âm lượng cho phù hợp.
  • Khởi động lại iPhone. Đôi khi, lỗi phần mềm hoặc hệ thống có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của loa. Bạn hãy thử tắt và bật lại iPhone để xem có cải thiện được không.

Một số câu hỏi liên quan đến vệ sinh loa iphone

Loa iPhone là một bộ phận quan trọng giúp bạn thưởng thức âm nhạc, xem phim hay gọi điện thoại. Tuy nhiên, nếu loa bị bụi bẩn hoặc hư hỏng thì âm thanh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, bạn cần biết làm sạch loa đúng cách để bảo vệ chất lượng âm thanh của máy.

>>Vệ sinh loa iphone là một việc làm cần thiết để loại bỏ bụi bẩn và các chất dơ khác từ loa. Nếu bạn làm sạch loa iphone đúng cách thì âm thanh sẽ được cải thiện rõ rệt, vì các kẽ loa sẽ được thông thoáng hơn. Ngược lại, nếu bạn làm sạch loa iphone sai cách thì màng loa có thể bị tổn thương và gây ra các hiện tượng như rè, mất âm thanh hay âm thanh méo tiếng.

  • Cách vệ sinh loa điện thoại bằng đất sét có hiệu quả không?

>>Một số người cho rằng vệ sinh loa điện thoại bằng đất sét có thể hút được các bụi bẩn hiệu quả như băng dính. Tuy nhiên, đây là một cách không an toàn và không nên áp dụng. Bởi vì đất sét rất dễ dính vào trong loa và khó lấy ra được. Điều này sẽ khiến cho loa bị tắc nghẽn và ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

  • Loa vẫn bị rè sau khi làm sạch thì phải làm sao?

>>Nếu bạn đã thử tất cả các cách làm sạch loa iphone mà vẫn không khắc phục được tình trạng rè âm thanh thì có thể loa của bạn đã gặp phải lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Bạn nên mang iPhone đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

Từ khóa:

  • cách vệ sinh loa iphone 6, 6 Plus
  • vệ sinh màng loa iphone
  • cách vệ sinh bụi bẩn loa iphone x
  • vệ sinh loa iphone 8 plus
  • thay loa iPhone X

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích về các bước vệ sinh loa iphone một cách an toàn và hiệu quả. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ hoặc tư vấn, hãy liên hệ ngay với Thanh Trung Mobile để được phục vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về cách vệ sinh loa iphone và các vấn đề liên quan khác.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận