Hướng Dẫn Giả Lập Cử Chỉ iPhone X cho iPhone Đời Thấp

Giả lập cử chỉ iPhone X trên máy đời thấp là tiện ích được nhiều người quan tâm. Chắc hẳn bạn đã từng xem qua cách mà iPhone X thao tác khi quay về màn hình chính, bật đa nhiệm, xem thông báo, bật control center (trung tâm kiểm soát) mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào từ phím vật lí vì iPhone X không còn phím Home nữa.

Và sẽ thế nào nếu mức độ tùy biến thao tác vuốt còn mạnh mẽ hơn cả iPhone X được thực hiện trên iPhone đời cũ hơn? Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn "hiện thực hóa" điều này trong bài viết hôm nay.

Giả lập cử chỉ cho iPhone X trên máy đời thấp là gì?

Giả lập cử chỉ trên iPhone X trên máy đời thấp là tính năng cho phép người dùng các thiết bị iPhone đời cũ hơn có thể sử dụng các cử chỉ mới nhất của iPhone X mà không cần mua một thiết bị mới. Các cử chỉ này bao gồm Vuốt lên để mở khóa màn hình, Trượt lên để quay lại màn hình chính và Nhấn và giữ để kích hoạt Siri.

Các thiết bị iPhone đời cũ hơn không có cảm biến TrueDepth, điều này làm cho tính năng Face ID của iPhone X không thể được hỗ trợ. Tuy nhiên, tính năng giả lập cử chỉ trên iPhone X vẫn giúp người dùng có thể sử dụng các tính năng mới nhất của iOS mà không cần phải mua một thiết bị mới.

Bạn có thể sử dụng các cử chỉ mới nhất của iPhone X trên thiết bị của mình. Ví dụ, để mở khóa màn hình, bạn có thể vuốt lên từ dưới cùng của màn hình. Để quay lại màn hình chính, bạn có thể trượt lên từ dưới cùng và giữ ngón tay ở giữa màn hình trong một giây. Và để kích hoạt Siri, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Home.

Giả lập cử chỉ cho iPhone X trên máy đời thấp
cách sử dụng cử chỉ trên iphone 

Tại sao nên giả lập cử chỉ iPhone X trên máy đời thấp?

Với những dòng máy trước đây, khi nút home vẫn còn hiện diện thì mọi thao tác đều phụ thuộc hoàn toàn vào phím home vì iPhone không có phím Back (trở lại) và Recent/multitasking (đa nhiệm) như các máy Android. Với việc giả lập này ngoài mặt tiện, thao tác nhanh, đỡ dùng lực thì việc bảo vệ độ bền nút Home là điều đáng được nhiều bạn quan tâm.
Thao tác giả lập sẽ hoàn toàn giống với iPhone X và hoạt động gần như không gây ra tình trạng hao pin. Bài viết này cũng sẽ giới thiệu cách giả lập tốt nhất bao gồm các yếu tố:
✔ Chỉ dùng 2 tweak nhỏ, siêu nhẹ.
✔ Thao tác nhạy, hạn chế tối đa hao pin.
✔ Hỗ trợ thao tác một tay cho toàn bộ cử chỉ (hơn cả IPX+)
✔ Free toàn phần, Free mãi mãi.
✔ Hỗ trợ các máy iOS 11.0 - 12.4.

Hướng dẫn giả lập cử chỉ iPhone X bằng tweak Homegesture

Video "Hướng Dẫn Giả Lập Cử Chỉ cho iPhone X trên iPhone Đời Thấp"

HomeGesture là tweak được phát triển bởi MidnightChips. Những chức năng của Homegesture bao gồm:
✔ Thay cho nút Home truyền thống bằng 1 cử chỉ vuốt lên.
✔ Bật đa nhiệm bằng thao tác "vuốt rồi tạm ngưng".
✔ Bật Control Center (trung tâm kiểm soát) bằng tai thỏ bên phải.
✔ Bật thanh notifications (thông báo) bằng tai thỏ bên trái.
Hơn thế nữa, trong video hướng dẫn sẽ giúp bạn tùy biến thêm thay vì mặc định như trên, giúp bạn nâng cao tùy biến đa và thuận tiện theo ý muốn của mình. Đây là một trong những tweak được đánh giá rất cao trong khoản giả lập cử chỉ cho iPhone X bên cạnh những tweak khác như: Neptune, LitleXs,...

Hiện tại bản có thể tải về Homegeture từ 2 nguồn sau. Hoặc xem rõ Video để biết cách thức cài và thiết lập hoàn hảo nhất.
✔ Packix: HomeGesture
✔ Kiiimo: HomeGesture 1.5-5+debug - Kiiimo

Các bạn đừng quên subcribe (đăng ký) kênh để theo dõi và cập nhật những video, thông tin mới nhất về Jailbreak. 

Những ưu nhược điểm của việc giả lập cử chỉ iPhone X trên máy đời thấp

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của việc giả lập cử chỉ cho iPhone X trên máy đời thấp:

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí: Người dùng không cần phải mua một thiết bị mới để sử dụng các tính năng mới nhất của iOS.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Với tính năng giả lập cử chỉ cho iPhone X, người dùng có thể sử dụng các tính năng mới nhất của iOS trên thiết bị đời cũ hơn mà không cần phải thay đổi phần cứng.
  • Dễ dàng sử dụng: Các cử chỉ của iPhone X được thiết kế để dễ sử dụng và giúp người dùng truy cập nhanh chóng đến các tính năng của thiết bị. Tính năng giả lập cử chỉ cho iPhone X giúp người dùng có thể sử dụng các cử chỉ này trên thiết bị đời cũ hơn một cách dễ dàng.
Lợi ích của giả lập cử chỉ iPhone X trên máy đời thấp
cử chỉ iphone x

Nhược điểm giả lập cử chỉ iPhone X:

  • Không được tối ưu hoàn hảo: Tính năng giả lập cài cử chỉ vuốt như iphone x, có thể không hoạt động hoàn hảo trên các thiết bị đời cũ hơn. Do đó, người dùng có thể gặp phải các vấn đề như khả năng phản hồi chậm hoặc không chính xác.
  • Không hỗ trợ tất cả các tính năng của iPhone X: Các thiết bị đời cũ hơn không có cảm biến TrueDepth, do đó, tính năng Face ID trên iPhone X sẽ không thể được hỗ trợ.
  • Tiêu tốn pin nhiều hơn: Tính năng giả lập cử chỉ cho iPhone X có thể tiêu tốn nhiều pin hơn trên các thiết bị đời cũ hơn.
  • Các cử chỉ không thực sự tương tự như iPhone X: Mặc dù tính năng giả lập cử chỉ cho iPhone X có thể giúp người dùng sử dụng các tính năng mới nhất của iOS trên thiết bị đời cũ hơn, nhưng cử chỉ này không thực sự tương tự như trên iPhone X.

Đọc thêm các bài viết hữu ích:

Qua bài viết bạn có thể hiểu rõ hơn về việc giả lập cử chỉ iPhone X trên máy đời thấp để có thể dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian, có sự trải nghiệm tuyệt vời.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận