Cách khắc phục điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng tại nhà

Điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng, khiến bạn cảm thấy khó chịu khi không thể thực hiện được các thao tác trên màn hình. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình đơ cảm ứng này là gì? Làm thế nào để khắc phục lỗi này? Sau đây Thành Trung Mobile sẽ chia sẻ cho bạn cách để khắc phục lỗi giúp máy bạn sử dụng trở nên mượt mà hơn nhé.

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng màn hình

Những lỗi thường gặp trên màn hình Samsung như giật lag, đơ cảm ứng chủ yếu là do:

  • Sử dụng điện thoại trong khi đang sạc, gây hiện tượng nóng máy. Lâu dần, tình trạng này có thể dẫn đến lỗi phần cứng và cần thay màn hình Samsung mới để khắc phục.
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-2
Nguyên nhân điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng
  • Nhiều người đã đến các cửa hàng dán màn hình, dán cường lực giá rẻ và kém chất lượng làm cho quá trình sử dụng cảm ứng của điện thoại bị cản trở.
  • Màn hình Samsung sử dụng lâu ngày, không được thay mới và bảo hành nên hoạt động kém nhạy bén hơn.
  • Màn hình kém nhạy bén do bộ nhớ quá đầy, gây quá tải cho hệ thống.
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-3
Điện thoại hết dung lượng, đầy bộ nhớ
  • Không cập nhật phần mềm mới nhất, gây ra lỗi và hiệu suất kém.
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-4
Quên cập nhật phần mềm cho điện thoại
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-5
Do mở một lúc quá nhiều ứng dụng
  • Sử dụng bộ sạc không đúng tiêu chuẩn, gây hiện tượng đơ màn hình.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, điện thoại Samsung có thể bị tắt nguồn hoặc không lên màn hình sau khi gặp vấn đề đơ cảm ứng. Điều này có thể là do lỗi phần cứng hoặc phần mềm nghiêm trọng.

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng tại nhà

Khi điện thoại Samsung gặp vấn đề như màn hình bị đơ cảm ứng, giật hoặc không phản hồi, người dùng có thể thử một số cách khắc phục sau:

Khởi động lại điện thoại

Trong trường hợp bị đơ cảm ứng người dùng điện thoại Samsung không thể thao tác xử lý trên màn hình điện thoại thì sử dụng phím cứng để điều khiển là một lựa chọn phù hợp. Để thực hiện cách này người dùng nhấn giữ phím nguồn để xuất hiện tùy chọn khởi động, chọn Restart để khởi động lại điện thoại như hình bên dưới.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-6
Restart bằng cách nhấn giữ phím nguồn

Trong trường hợp máy Samsung bị đơ không tắt nguồn được, người dùng có thể tham khảo biện pháp tiếp theo sau đây.

Gỡ kính cường lực

Gỡ bỏ kính cường lực có thể là một giải pháp để khắc phục vấn đề đơ màn hình, liệt cảm ứng trên màn hình điện thoại Samsung. Kính cường lực đôi khi có thể cản trở tín hiệu cảm ứng từ thao tác của người dùng lên màn hình, dẫn đến hiện tượng không nhận diện hoặc phản hồi chậm.

Tuy nhiên, việc gỡ kính cường lực cần được thực hiện cẩn thận để tránh làm trầy xước hoặc hư hỏng màn hình. Bạn nên đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-11
Khắc phục bằng cách gỡ kính cường lực

Sử dụng bộ sạc chính hãng

Kiểm tra lại bộ sạc là một bước quan trọng để khắc phục vấn đề điện thoại Samsung bị đơ, liệt màn hình. Việc sử dụng củ sạc không chính hãng hoặc không phù hợp có thể gây ra các vấn đề như làm chai pin, giảm tuổi thọ linh kiện và thậm chí gây ra lỗi màn hình.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-7
Sử dụng củ sạc zin chính hãng

Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất, hãy sử dụng củ sạc zin chính hãng từ Samsung. Củ sạc chính hãng sẽ cung cấp dòng điện phù hợp với yêu cầu của điện thoại, giúp sạc pin an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, không nên sử dụng điện thoại trong khi đang sạc để tránh làm chai pin và giảm tuổi thọ linh kiện.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Samsung

Tắt các ứng dụng chạy ngầm là một cách đơn giản để giải phóng bộ nhớ và giảm tải cho điện thoại Samsung, giúp khắc phục vấn đề màn hình bị liệt cảm ứng, chậm hoặc đơ.

Các ứng dụng chạy ngầm tiêu tốn bộ nhớ và tài nguyên của điện thoại, có thể gây ra hiện tượng quá tải, làm tăng nhiệt độ bên trong máy, dẫn đến các vấn đề về màn hình.

Để tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Samsung:

  1. Nhấn vào nút "Dấu gạch ngang" trên màn hình để mở Trình đa nhiệm.
  2. Xem danh sách các ứng dụng đang chạy.
  3. Kéo và đẩy các ứng dụng ra khỏi màn hình hoặc nhấn vào nút "Đóng tất cả" để tắt chúng.
tat cac ung dung chay ngam tren dien thoai samsung
Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Samsung

Tăng độ nhạy cho cảm ứng

Truy cập vào Settings > Chọn Display > kích hoạt Increase touch sensitivity để tăng độ nhạy cho cảm ứng.

dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-9
Bật Increase touch sensitivity

Xóa bỏ những tập tin rác, ứng dụng không dùng tới

Dung lượng bộ nhớ đầy có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề màn hình Samsung bị chớp nháy liên tục, đơ cảm ứng. Để khắc phục, bạn nên xóa bỏ các tập tin rác và ứng dụng không sử dụng để giải phóng dung lượng.

Cách thực hiện:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại.
  2. Chọn mục Ứng dụng hoặc Quản lý ứng dụng.
  3. Xem danh sách các ứng dụng đang cài đặt.
  4. Chọn ứng dụng không cần thiết và nhấn "Gỡ cài đặt" hoặc "Xóa" để xóa bỏ.
dien-thoai-samsung-bi-do-cam-ung-10
Các bước để gỡ ứng dụng trên điên thoại Samsung

Đồng thời, bạn cũng có thể xóa các tập tin rác trong Bộ nhớ và Bộ nhớ đệm để tiết kiệm dung lượng.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là một giải pháp đáng thử nếu điện thoại Samsung của bạn gặp vấn đề liệt cảm ứng màn hình. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cần lưu ý:

  1. Sao lưu dữ liệu: Quá trình khôi phục sẽ xóa tất cả dữ liệu, hình ảnh, tài liệu trên điện thoại. Hãy sao lưu các tệp quan trọng lên đám mây hoặc thiết bị lưu trữ khác.
  2. Thực hiện khôi phục: Trên điện thoại Samsung, truy cập Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Xác nhận đặt lại thiết bị.
khoi phuc cai dat goc dien thoai samsung
Các bước khôi phục cài đặt gốc điện thoại Samsung

Sau khi hoàn tất, điện thoại sẽ trở về trạng thái cài đặt gốc, có thể khắc phục các vấn đề phần mềm gây liệt cảm ứng màn hình.

Đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại

Nếu bạn đã thử tất cả cách trên vẫn chưa thể khắc phục lỗi này cho điện thoại Samsung của mình, rất có thể điện thoại của bạn đang gặp trục trặc hoặc hư hỏng phần cứng. Hãy đến với các cửa hàng sửa chữa điện thoại để được các chuyên gia có chuyên môn kiểm tra và xử lý ngay nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ sửa chữa điện thoại tại Thành Trung Mobile chúng tôi. Với sự uy tín, chất lượng, niềm tin và hài lòng của khách hàng là tiêu chí chủ chốt, chúng tôi luôn cập nhật những công nghệ mới nhất và đội ngũ chuyên viên trình độ chất lượng và cung cấp dịch vụ tốt nhât. Chắc chắn khi đến với Thành Trung Mobile, điện thoại của bạn sẽ được kiểm tra một cách minh bạch, rõ ràng và sửa chửa nhanh chóng

Qua bài viết trên, Thành Trung Mobile mong rằng các bạn sẽ khắc phục được lỗi điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng. Chúc các bạn thực hiện thành công, hẹn bạn ở các bài viết tiếp theo nhé!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận