Hướng dẫn cách hiển thị phần trăm pin Samsung cập nhật mới nhất

Hiển thị phần trăm pin Samsung A9 2018, Samsung S8, Samsung j8, Samsung A7 2018, Samsung J7 pro, Samsung j4+, Samsung Note 8 để có thể theo dõi được tình trạng pin và sử dụng hợp lý.

Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách bật hiển thị phần trăm pin Android đại diện là dòng điện thoại Samsung, hãy theo dõi bài viết ngay nhé!

Mục đích của việc hiển thị phần trăm pin?

Hiển thị phần trăm pin trên Samsung tại sao cần thiết? vì khi ѕử dụng các dòng máy điện thoại mà nếu như máу không hiển thị phần trăm pin thì sẽ rất bất tiện vì bạn rất khó để nhận biết ᴠà kiểm ѕoát dung lượng pin ᴄòn lại của máy. Từ đó rất dễ gặp khó khăn trong việc sạc pin, khiến điện thoại tắt nguồn mà không hay.

Nếu điện thoại của bạn thường xuyên tắt nguồn đột ngột ᴠà tình trạng này kéo dài ѕẽ làm pin nhanh hỏng, làm giảm tuổi thọ pin. 

Để khắᴄ phụᴄ được tình trạng không hiển thị phần trăm pin trên Samsung thì các nhà phát triển đã ᴄó tíᴄh hợp tính năng hiển thị lượng pin trên điện thoại thông qua ѕố phần trăm. Mặc dù có tích hợp nhưng bạn phải tự kíᴄh hoạt tính năng nàу chứ không được cài đặt sẵn.

Mục đích hiển thị phần trăm pin Samsung?
Mục đích hiển thị phần trăm pin Samsung?

Hướng dẫn hiển thị phần trăm pin Samsung

Android là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay, vì nó tương thích với hầu hết các dòng máy và dễ sử dụng. Samsung là một trong những thương hiệu điện thoại hàng đầu tại Việt Nam, với nhiều mẫu mã đa dạng và chất lượng cao. Bằng cách cài đặt hiển thị đồng hồ trên Samsung, bạn có thể tùy biến giao diện màn hình của mình theo ý thích và tiện lợi hơn khi xem giờ.
Để bật hiển thị phần trăm pin trên điện thoại Samsung bạn cần thực hiện theo các bước chỉ dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn nhấn vào mục Cài đặt và chọn tiếp vào mục thông báo.
Nhấn vào mục Cài đặt và chọn tiếp vào mục thông báo
Nhấn vào mục Cài đặt và chọn tiếp vào mục thông báo
  • Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn vào tùy chọn cài đặt nâng cao.
Nhấn vào tùy chọn cài đặt nâng cao
Nhấn vào tùy chọn cài đặt nâng cao
  • Bước 3: Lúc này bạn chuyển chế độ của hiển thị sang phần trăm pin từ tắt thành bật. Như vậy, lưu lượng pin đã hiển thị trên góc phải của thanh trạng thái của điện thoại bạn rồi.
Chuyển chế độ của hiển thị sang phần trăm pin từ tắt thành bật
Chuyển chế độ của hiển thị sang phần trăm pin từ tắt thành bật

Bên trên, mình đã hướng dẫn các bạn về hiển thị phần trăm pin điện thoại Android (Samsung). Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết cách hiển thị phần trăm pin iPhone để nâng cao trải nghiệm khi sử dụng điện thoại.

Các lưu ý về trạng thái của pin và phần trăm pin

Ngoài biết cách thiết lập hiển thị phần trăm pin trên Samsung trên điện thoại thì bạn cũng cần lưu ý về các trạng thái của pin và phần trăm pin của máy được thể hiện chi tiết dưới đây:

  • Trạng thái bình thường: Lúc này có hình viên pin đi kèm phần trăm, phần màu trắng trong viên pin sẽ tương ứng với mức pin còn lại trên điện thoại của bạn.
  • Đang sạc: Biểu tượng đang sạc sẽ là hình viên pin có hiển thị phần trăm và khoảng màu trắng được tượng trưng cho mức pin trên máy. Bên cạnh đó điện thoại đang sạc sẽ có hình tia sét
  • Pin yếu: Biểu tượng được thể hiện sẽ là gạch ngang màu đỏ ở trong hình viên pin, nó báo hiệu pin yếu (Thường được thông báo khi pin còn dưới 20%) hoặc sắp hết pin.
  • Pin đầy: Biểu tượng màu xanh lá cây đầy viên pin là phần trăm pin được hiển thị là 100%.
lưu ý về trạng thái của pin và phần trăm pin
Lưu ý về trạng thái của pin và phần trăm pin

Một số câu hỏi liên quan

Hiển thị phần trăm pin Samsung còn ở mức cao thì có sạc tiếp được không?

Nếu bạn đang sử dụng những dòng điện thoại thông minh mới của Samsung, bạn có thể thắc mắc nên sạc pin đến bao nhiêu phần trăm để đảm bảo tuổi thọ của pin. Theo các nghiên cứu mới nhất, bạn có thể yên tâm sạc pin cho điện thoại của mình ngay cả khi pin còn nhiều. Việc này không ảnh hưởng đến chất lượng pin điện thoại thông minh của bạn như nhiều người vẫn nghĩ.

Nên cắm sạc ở mức pin bao nhiêu là hợp lý?

  • Để điện thoại của bạn có thể sử dụng lâu hơn và độ bền của pin được bảo đảm lâu hơn thì trong quá trình sử dụng bạn nên tránh việc để pin cạn hết và tắt nguồn rồi mới sạc, hoặc vừa sạc vừa dùng. Thay vì vậy bạn nên giữ pin ở khoảng mức an toàn là 20-80% là hợp lý. 
  • Hiện nay với các dòng điện thoại mới thì bạn hoàn toàn có thể sạc pin bất cứ khi nào mình muốn. Tuy nhiên bạn không nên cắm sạc đến mức 100% và giữ lâu quá nhé. Có thể ở mức 65% đến 85% là được.

Có sạc pin qua đêm được không?

  • Theo các chuyên gia về công nghệ thì các dòng điện thoại mới hiện nay luôn được trang bị pin lithium-ion thông minh. Vì vậy, chúng sẽ tự ngắt sạc khi pin đã được đầy. Mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến pin nhưng về lâu dài sẽ làm pin bị chai trông thấy.
  • Việc sạc điện thoại qua đêm rất dễ gây nóng thiết bị và nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. 
  • Tuỳ thuộc vào từng loại pin mà thời gian sạc không nên kéo dài quá 12 tiếng đồng hồ. Bởi vì nếu tiếp xúc với nguồn điện trong một thời gian dài sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng pin đầy cộng kèm với nhiệt độ cao. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin một cách đáng kể.

Pin tụt nhanh, điện thoại mau hết pin phải làm sao?

Nếu chiếc điện thoại của bạn tụt ít tầm 10% pin đổ lại thì việc này là bình thường vì thiết bị của bạn cũng cần phải chạy nền. Tuy nhiên, nếu điện thoại có tình trạng tụt pin quá nhanh thì có thể pin điện thoại đã bị hư nên đi thay pin để sử dụng điện thoại tốt hơn. 

Cắm sạc nhưng không thấy phần trăm pin phải làm gì?

  • Bạn cần kiểm tra ổ điện và thiết bị sạc: vì có thể ổ điện hay thiết bị sạc của bạn đã bị hư. Lúc này bạn hãy thử cắm sạc vào ổ điện khá hoặc thay dây sạc để xác được được lỗi nhé.
  • Vệ sinh cổng sạc: vì có thể cổng sạc để lâu ngày sẽ bám bụi. Bạn hãy vệ sinh  cổng sạc và thử sạc lại nhé. 
  • Khởi động lại máy: đây là một trong những cách có hiệu quả cao vì Khởi động lại máy sẽ giúp khôi phục lại các cài đặt trong thiết bị. Hãy thực hiện cách này nếu thử 2 cách ở trên không được nhé.
  • Mang điện thoại đi sửa: là cách làm cuối cùng nếu bạn đã thử tất cả các cách trên nhưng khi cắm sạc thì phần trăm pin vẫn không lên. Hãy đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại để được các kỹ thuật viên trợ giúp. Bạn cần một trung tâm uy tín, chất lượng thì có thể ghé qua Thành Trung Mobile cam kết giá tốt, chất lượng.

Như vậy, bài viết trên của Thành Trung Mobile giúp mọi người biết được cách bật hiển thị phần trăm pin của Samsung trên điện thoại rồi nhé. Hy vọng với những thông tin từ bài viết hiển thị phần trăm pin Samsung sẽ giúp mọi người sử dụng điện thoại hiệu quả và tốt hơn. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận