Điện thoại Samsung j3 Pro sạc không vào pin

Điện thoại Samsung J3 Pro sạc không vào pin là lỗi phổ biến trên các thiết bị Samsung Galaxy j3 có quá trình sử dụng đã lâu. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

1. Dấu hiệu điện thoại j3 Pro sạc không vào pin

Không riêng gì dòng smartphone j3 pro, tất cả các thiết bị có sử dụng pin sau một thời gian sử dụng đều có thể xảy ra lỗi, sạc không vào pin, sạc không báo gì, sạc chậm hay báo sạc không vào pin đều là những lỗi phổ biến. Dấu hiệu để bạn có thể dễ dàng nhận biết tình trạng này đó là:

  • Không nhận sạc, thiết bị không báo "Đang sạc pin" khi cắm sạc;
  • Cắm sạc lâu nhưng dung lượng pin không tăng, hoặc tăng rất chậm;

2. Nguyên nhân Samsung j3 Pro sạc không vào pin, không lên pin

  • Cổng sạc hoặc phụ kiện sạc bị lỗi;
  • Nguồn điện sạc pin Galaxy J3 Pro không ổn định, ổ điện, phích cắm bị chập chờn;
  • Do va đập, chân tiếp xúc, chân cắm sạc bị móp, méo, hỏng;
  • Chân sạc bị lỏng do nhiều nguyên nhân;
  • Linh kiện như cáp, ic nguồn đã xuống cấp, bị hư hỏng;
  • Do thói quen cắm sạc không đúng cách gây lỗi pin sạc không lên;
  • Pin đã bị chai nên xảy ra hiện tượng không sạc được;
  • Lỗi trong quá trình cập nhập phần mềm hệ thống;
  • Xung đột dữ liệu giữa các ứng dụng có trên điện thoại

3. Cách fix, sửa lỗi Galaxy j3 Pro sạc không vào pin

3.1. Khắc phục lỗi j3 Pro sạc không lên pin tại nhà

Phần lớn các lỗi người dùng có thể tự khắc phục tại nhà đều xuất phát từ lỗi phần mềm điện thoại. Đây được xem là những lỗi đơn giản và dễ xử lý nhất. Cụ thể:

Nếu j3 pro sạc không vào pin được xác định là lỗi do xung đột dữ liệu hoặc lỗi trong quá trình cập nhập phần mềm hệ thống thì người dùng có thể khôi phục cài đặt gốc của điện thoại để xóa bỏ tất cả các dữ liệu gây xung đột phần mềm của điện thoại, giúp điện thoại trở về trạng thái xuất xưởng ban đầu. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, đồng nghĩa với cách khắc phục này chính là mọi dữ liệu của người dùng cũng sẽ bị loại bỏ.

Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn khi lựa chọn cách khắc phục này đó chính là sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc của điện thoại. Dưới đây là cách khắc phục tình trạng này:

Bước 1: Vào [Cài đặt] > [Sao lưu và đặt lại];

j3 pro sạc không vào pin

Bước 2: Chọn [Khôi phục cài đặt mặc định]. Nếu cần sao lưu dữ liệu bạn cần đánh dấu vào mục [Sao lưu dữ liệu của tôi] và nhấn [OK];

j3 pro sạc không lên pin

Ngược lại, nếu bạn không muốn lưu trữ dữ liệu trong điện thoại thì chọn phần [Đặt lại về dữ liệu gốc] và đánh dấu vào mục [Xóa lưu trữ điện thoại],

Sau đó chọn [Đặt lại điện thoại] để hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc của điện thoại.

j3 pro sạc không nhận pin

Ngoài ra, một số lỗi bạn có thể tự khắc phục tại nhà khi gặp tình trạng j3 pro sạc không vào pin nữa là: lỗi về phụ kiện sạc cáp, hoặc lỗi ổ điện, nguồn điện không ổn định bằng cách thay thế bộ sạc, cáp mới hoặc thử sạc pin tại ổ cắm khác.

3.2. Sửa Samsung j3 Pro sạc không vào pin tại Thành Trung Mobile

Các lỗi phức tạp chủ yếu xuất phát từ lỗi phần cứng, để khắc phục chúng cần phải bung máy. Các phương pháp này đòi hỏi người sửa chữa phải có tay nghề kỹ thuật cao cùng những kiến thức chuyên sâu về điện thoại smartphone. Ngoài ra, phụ kiện, linh kiện thay thế cũng phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng để tránh những rủi ro trong quá trình sử dụng máy.

Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn khi mang máy đến các trung tâm bảo hành, cửa hàng sửa chữa điện thoại Samsung chính hãng là phải chọn nơi uy tín, lâu năm, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề. Bạn có thể tham khảo cửa hàng sửa chữa điện thoại Thành Trung mobile là một ví dụ.

Thành Trung Mobile với nhiều chi nhánh quanh khu vực TP.HCM được đánh giá là một trong những cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín nhất.

 

Quy trình sửa chữa tại Thành Trung Mobile.

quy trình sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile

Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực giúp Thành Trung trưởng thành lên mỗi ngày. Linh kiện đảm bảo, quy trình chuyên nghiệp, kiểm tra tình trạng máy trên Website hoặc qua tổng đài.

Thời gian sửa chữa các loại dịch vụ

Sửa chữa kỹ thuật cần sự tập trung cao độ và tùy thuộc vào độ khó của dịch vụ. Vì vậy, thời gian cũng khác nhau nhưng không quá thời gian tối đa. Khi quý khách sửa chữa tại trung tâm, kỹ thuật viên và tiếp nhận máy sẽ trao đổi với quý khách về thời gian xử lý tùy từng trường hợp. Ngay khi máy sửa xong, hệ thống sẽ gửi SMS thông báo tình trạng máy tới quý khách.

Tiếp nhận yêu cầu
1Kiểm tra máy trực tiếp tại cửa hàngTối đa 20 phút
Báo giá trước khi sửa chữa
Sửa chữa
2

Thay thế các linh kiện cơ bản

(Pin, màn hình, nút home, nút volume...)

Tối đa 45 phút
3

Ép kính, ép cảm ứng, lỗi phần mềm nhẹ

(Ép kính điện thoại, treo Logo, lỗi phần mềm...)

Tối đa 4-8 giờ
4

Thay thế linh kiện khó, lỗi phần mềm nặng

(Màn hình, ic nhỏ, lỗi phần mềm nặng...)

Tối đa 24 giờ
5

Máy lỗi nặng (phần cứng và phần mềm)

(mất nguồn, hao pin, linh kiện hiếm, mất boot...)

Tối đa 3-5 ngày
Sau khi sửa xong
6

Bàn giao máy và xác nhận bảo hành

(Gửi trả khách hàng linh kiện cũ, bảo hành từ 1 đến 12 tháng, vĩnh viễn...)

 Tối đa 10 phút

Thành Trung cam kết phục vụ quý khách tốt nhất. Gửi lại linh kiện cũ cho quý khách, chỉ giữ lại phần linh kiện cần thiết, có hộp niêm phong và có chữ ký của quý khách hàng khi tiếp nhận máy.

  • Giải pháp sửa chữa trung thực
  • Chi phí sử chữa cạnh tranh
  • KTV đạo đức tốt, trình độ cao
  • Chuyên môn hóa trong sửa chữa
  • Bảo quản máy cẩn thận
  • Phong cách phụ vụ chuyên nghiệp

Trung tâm hoàn tiền 100% nếu quý khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Trên đây là cách khắc phục tình trạng j3 Pro sạc không vào pin. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận