Hướng dẫn cách mở đèn pin trên điện thoại iPhone và Samsung

Biết cách mở đèn pin trên điện thoại sẽ cứu nguy cho bạn trong nhiều trường hợp khẩn cấp hoặc nguy hiểm khi mà không có chiếc đèn pin bên cạnh. Hãy cùng Thành Trung Mobile tham khảo các cách bật đèn pin, flash trên điện thoại Android và iPhone nhé!

Thiết kế đèn pin trên điện thoại nhằm mục đích gì?

Đèn flash là một công cụ phụ trợ thường được tích hợp vào mặt sau của điện thoại. Mục đích ban đầu của chiếc đèn flash không phải phục vụ cho mục đích chiếu sáng như nhiều người vẫn nhầm tưởng mà lại là phục vụ cho việc chụp ảnh.

Chính vì vậy mà đèn flash thường nằm ở vị trí cạnh bên hoặc phía dưới máy ảnh và giúp chiếu sáng máy ảnh nhờ các ánh sáng LED giúp người dùng chụp ảnh đẹp và quay video rõ nét trong điều kiện thiếu sáng. 

Với sự hỗ trợ của đèn flash, ảnh và video có độ sáng hài hòa và mềm mại hơn, làm cho ra những bức hình hay những video đẹp và chân thực hơn. Mặc dù ý tưởng của nhà sản xuất là như vậy nhưng trên thực tế người dùng lại dùng đèn flash như một chiếc đèn pin để chiếu sáng nhiều hơn là để video, chụp ảnh. 

Ngoài ra hiện nay, giới trẻ còn sử dụng ánh sáng của đèn pin trên điện thoại để thay cho các cây gậy phát sáng trong các buổi biểu diễn âm nhạc. Hay trên một số dòng điện thoại thì đèn flash còn có chức năng là thông báo có cuộc gọi hay có tin nhắn gửi tới điện thoại của bạn.

Mục đích của việc mở Flash, đèn pin
Mục đích của việc bật đèn pin trên iphone 

Cách tắt/ mở đèn pin, đèn flash trên điện thoại

Bật đèn pin trên điện thoại như thế nào? Do thiết kế của các máy điện thoại Android và iPhone là khác nhau nên cách tắt/ mở đèn flash cũng có có những khác biệt. Sau đây là hướng dẫn cách mở/tắt đèn pin đối với từng dòng máy nhé! 

1. Tắt/ mở đèn pin, flash điện thoại Samsung (đại diện dòng Android)

Cách 1: Bật, tắt đèn pin trên điện thoại Android từ thanh Cài đặt nhanh

Đây có lẽ là cách được nhiều người dùng biết và sử dụng nhiều nhất. Cách thực hiện chỉ với vài thao tác cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Vuốt xuống từ phía trên cùng của màn hình chính để mở bảng điều khiển nhanh.
  • Bước 2: Chọn chức năng đèn pin để bật đèn pin cho điện thoại Samsung.
Mở đèn pin trên điện thoại Samsung
Cách mở đèn trên điện thoại Samsung (điện thoại Android)

→ Sau khi thực hiện các bước trên, bạn đã mở thành công bật đèn flash trên điện thoại Samsung của mình. Khi muốn tắt thì bạn cũng thực hiện như mở và nhấn chọn vào ký hiệu đèn pin một lần nữa sẽ tắt.

Cách 2: Sử dụng ứng dụng để bật, tắt đèn pin trên điện thoại

Hiện tại, có rất nhiều app hỗ trợ chức năng mở hay tắt đèn flash mà bạn có thể dễ dàng tải về từ cửa hàng ứng dụng nhưng một gợi ý cho bạn đó là có thể chọn ứng dụng Shake Flashlight - một trong những ứng dụng hỗ trợ mở đèn flash vô cùng tiện lợi.

  • Bước 1: Mở CH play và tải ứng dụng về máy
Dùng ứng dụng thứ 3 để mở đèn pin điện thoại Android
Dùng phần mềm thứ 3 để bật đèn pin điện thoại Android
  • Bước 2: Mở ứng dụng, ở giao diện chính bạn nhấn chọn Allow 
bật tắt đèn pin trên điện thoại
Nhấn chọn “Allow”
  • Bước 3: Để bật đèn chỉ cần lắc điện thoại 

Biểu tượng chiếc đèn chuyển sang màu vàng nghĩa là đã tắt flash và chuyển sang màu xanh nghĩa là đèn pin đang được bật.

bật tắt đèn pin trên điện thoại  2
Lắc điện thoại để mở đèn flash

2. Tắt/ bật đèn pin, flash trên điện thoại Iphone

Cách 1: Vuốt màn hình từ dưới lên để bật, tắt đèn pin flash

  • Bước 1: Vuốt nhẹ màn hình từ dưới lên 
Tắt/ bật đèn pin, flash trên điện thoại iPhone
Vuốt nhẹ màn hình để mở bảng điều khiển
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng đèn pin
Tắt/ bật đèn pin, flash trên điện thoại Iphone 1
Chọn biểu tượng đèn pin

Cách 2: Mở đèn pin iPhone X trở lên

Từ iPhone X trở lên chức năng bật tắt đèn flash đã được tích hợp sẵn trên màn hình khoá cùng với camera, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng đèn pin là đã có thể mở được rồi.

Tắt/ bật đèn pin, flash trên điện thoại Iphone 2
Chọn biểu tượng đèn pin ở màn hình khoá

Hoặc bạn cũng có thể vuốt nhẹ từ trên xuống ở giao diện màn hình chính để mở bảng điều khiển trung tâm sau đó cũng nhấp chọn biểu tượng đèn pin và khi muốn tắt chỉ cần nhấn lại vào biểu tượng là được.

Tắt/ bật đèn pin, flash trên điện thoại Iphone 3
Vuốt nhẹ từ trên xuống để mở bảng điều khiển

Một số câu hỏi liên quan

1. Đã bật đèn pin, flash nhưng không sáng đèn, phải làm sao?

Đây cũng là lỗi mà rất nhiều người đã từng gặp phải.Bật đèn pin nhưng vẫn không thấy sáng thì có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Nếu điện thoại của bạn sắp hết pin mà bạn không để ý và bạn vẫn tiếp tục sử dụng các tính năng chụp ảnh và quay video ở chế độ đèn flash thì điện thoại của bạn sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm pin mà tự động tắt. 
  • Nếu người dùng vô tình làm rơi, va đập mạnh sẽ khiến đèn flash của máy bị hư hỏng.
  • Một số ứng dụng trên smartphone của bạn đang xung đột với hệ thống.
  • Smartphone bị vỡ đèn flash do lỗi của nhà sản xuất, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm gặp.
  • Đèn flash điện thoại không bật do lỗi phần cứng, lỗi đèn hoặc lỗi IC.

Từ những nguyên nhân trên mà cũng sẽ có một số cách khắc phục mà bạn có thể thử sau đây:

  • Nếu đèn flash của điện thoại không bật, hãy kiểm tra lại phần trăm pin của thiết bị và đảm bảo pin còn ít nhất 20% trở lên. Nếu pin yếu, bạn vui lòng sạc đầy pin và bật lại đèn flash để kiểm tra.
  • Nếu đèn flash không sáng khi bạn thực hiện cuộc gọi, hãy kiểm tra và xóa các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của bạn, sau đó khởi động lại thiết bị của bạn.
  • Nếu thiết bị của bạn bị lỗi phần cứng, đừng mở nó ra để kiểm tra. Bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, uy tín để được kiểm tra và thay thế đèn flash mới và Thành Trung Mobile là một nơi uy tín được nhiều người tin tưởng.
Bật đèn pin nhưng không sáng phải làm sao
Bật đèn pin nhưng không sáng phải làm sao?

2. Đèn pin, flash sáng nhấp nháy, tự tắt khắc phục như thế nào?

Hãy thử tắt nguồn thiết bị di động của bạn và khởi động lại, sau đó bật đèn pin xem còn hiện tượng nhấp nháy còn xảy ra không nhé. 

Nếu vẫn tiếp tục thì rất có thể đã bị lỗi đèn và cần mang các cửa hàng chuyên sửa chữa điện thoại để được kiểm tra và thay thế.

3. Có phải tất cả điện thoại đều có đèn pin?

Hầu hết trên tất cả các thiết bị di động đều được tích hợp chức năng đèn flash từ những chiếc đèn flash led đơn, kép đến nhưng chiếc đèn flash led 3 tông màu. 

Có thể thấy chức năng này đã có từ khá lâu rồi từ những chiếc Nokia mà mọi người vẫn thường hay nói đùa là những chiếc điện thoại nokia “cục gạch”. Tuy nhiên, đèn flash mới chỉ có trên điện thoại di động thông minh còn trên những chiếc điện thoại bàn và điện thoại công cộng thì chưa có chức năng này. 

Bảng giá Thay đèn flash iPhone 11 Pro

4. Đèn pin mở lâu và thời gian dài được không?

Đèn pin về cơ bản là một loại đèn LED nhỏ gắn trên bề mặt. Thiết kế như vậy rất hiệu quả bởi vì những đèn pin này tương đối yếu, chúng cũng tiêu thụ rất ít điện năng và tỏa nhiệt rất ít, vì vậy thân điện thoại sẽ bị tăng nhiệt độ một cách đột ngột.

Tuy nhiên, đúng là mức tiêu thụ hiện tại của các thiết bị điện tử bên trong điện thoại có thể rất thấp ở chế độ chờ. Vì vậy, đèn LED chỉ làm tiêu hao một phần nhỏ năng lượng trong tổng mức năng lượng mà máy tiêu thụ, điều này rõ ràng là cho việc xả pin nhanh hơn bình thường.

Xem thêm: Hết pin là gì? Vì sao thiết bị nhanh hết pin? Cách khắc phục?

Vậy nên để đèn pin của điện thoại bật trong một thời gian dài sẽ không ảnh hưởng đến điện thoại của bạn hoặc các bộ phận bên trong của điện thoại. 

Có mở được đèn pin thời gian dài được không/
Đèn pin mở lâu và thời gian dài được không?

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tắt mở đèn flash, đèn pin trên cả hai thiết bị di động Android và iPhone. Hy vọng với những thông tin mà mình vừa chia sẻ ở trên đã có thể giúp bạn có những thông tin hữu ích liên quan đến cách mở đèn pin cũng như các cách khắc phục khi đèn gặp lỗi rồi nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận