Sửa Samsung Note 9 sạc không vào pin

Samsung note 9 sạc không vào pin là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng cần được khắc phục ngay để không ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm chiếc dế yêu của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy samsung note 9 sạc không lên nguồn mang đến sự bất tiện cho người dùng. Vì vậy, bài viết này chúng tôi cung cấp cho bạn đọc những nguyên nhân cũng như cách khắc phục sự cố để bạn tham khảo nếu như máy bạn gặp phải sự cố trên.

Giới thiệu Samsung Galaxy Note 9

sua-samsung-note-9-sac-khong-vao-pin-1-1
Giới thiệu Samsung Galaxy Note 9

Siêu phẩm Samsung Galaxy Note 9 có hiệu năng mạnh mẽ vượt bậc, xứng đáng là một trong những chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung.

Galaxy Note9 sở hữu dung lượng pin lên đến 4000mAh cho phép sử dụng điện thoại suốt cả ngày dài để đàm thoại, nhắn tin, chơi game và xem phim từ sáng đến tối.

Galaxy Note9 là một chiếc điện thoại thông minh với bộ vi xử lý mạnh mẽ 10nm cải tiến cùng tốc độ đường truyền mạng nhanh nhất hiện nay (lên đến 1,2 gigabit/giây), tăng khả năng truyền hoặc tải thông tin mà không hề bị gián đoạn

Cuộc cách mạng với S Pen: S Pen là dấu ấn độc đáo của dòng Galaxy Note – đã và đang giúp người dùng kiến tạo dấu ấn của riêng mình và đây cũng là cách mà Samsung đã nâng tầm khái niệm đối với những gì một chiếc điện thoại thông minh có thể làm được

Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 9 không vào pin

Tình trạng sạc không vào pin cho Samsung Note 9 có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ:

Pin bị chai, hỏng hoặc không sạc đầy

Pin là linh kiện quan trọng cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. Tuy nhiên, pin có thể bị chai, hỏng hoặc không sạc đầy do nhiều yếu tố, như sử dụng quá lâu, sạc quá nóng, va đập, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước. Các dấu hiệu của pin bị chai, hỏng hoặc không sạc đầy có thể là: máy nóng, máy tụt pin nhanh, máy không bật được,…

Mainboard bị lỗi

Các linh kiện bên trong máy bị chạm, chập, khiến việc sạc pin không thể diễn ra như bình thường. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố sạc pin không vào

Do bộ sạc ( cóc sạc hoặc cáp) bị lỗi

Bộ sạc bạn sử dụng cho Samsung Note 9 có chất lượng kém, không phù hợp với máy hoặc đã bị hư hỏng ở củ sạc hoặc dây cáp . Bạn nên kiểm tra bộ sạc bằng cách dùng bộ sạc này để sạc cho máy khác hoặc dùng bộ sạc khác để sạc cho Note 9. Nếu bộ sạc là nguyên nhân, bạn nên thay mới bộ sạc chính hãng.

Phần mềm bị lỗi, treo hoặc nhiễm virus dẫn đến Samsung Note 9 sạc không vào pin

Phần mềm là phần điều khiển hoạt động của máy. Nếu phần mềm bị lỗi, treo hoặc nhiễm virus do cài đặt ứng dụng không an toàn, cập nhật phần mềm không thành công hoặc bị tấn công bởi hacker, máy có thể không sạc được pin. Các dấu hiệu của phần mềm bị lỗi, treo hoặc nhiễm virus có thể là: máy khởi động chậm, máy bị đơ, máy xuất hiện quảng cáo hay thông báo lạ,…

==>> Xem thêm bài viết: Sửa lỗi màn hình xanh Samsung Note 9

Cách kiểm tra và xử lý tình trạng sạc không vào pin

sua-samsung-note-9-sac-khong-vao-pin-2
Cạc khắc phục Samsung Galaxy Note 9 không vô pin

Khi chiếc Note 9 sạc không vào pin chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều bất tiện khi sử dụng. Do đó, bạn cần một vài thủ thuật trên máy để khắc phục sự cố trên:

Thử khởi động lại máy

Đây là cách giúp bạn khởi động lại máy bằng phím cứng, không cần qua màn hình cảm ứng. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc trong 10 giây. Đây là cách khởi động lại máy bằng phím cứng, không cần qua màn hình cảm ứng.
  • Nếu máy rung và hiện logo Samsung, thì máy đã khởi động lại thành công. Bạn thử sạc lại máy có vào pin không 
samsung note 9 sạc không vào pin 3
khởi động lại máy

Thử sạc lại pin

Đây là cách đơn giản nhất để kiểm tra xem máy có sạc được pin hay không. Bạn có thể làm theo các bước sau:
Kiểm tra đầu sạc, cáp sạc và ổ cắm có bị hỏng không. Bạn có thể thử cắm vào các thiết bị khác để xem có sạc được không.
Thử sạc với đầu sạc, cáp sạc và ổ cắm khác. Bạn nên sử dụng đầu sạc và cáp sạc chính hãng của Samsung để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Để sạc ít nhất 15 phút rồi bật nguồn lại. Bạn nên để máy ở chế độ tắt khi sạc để tránh tiêu hao điện năng.

samsung note 9 sạc không vào pin 2
sạc lại pin

Dùng tăm bông để lau bụi bẩn và vệ sinh chân sạc sau đó thử cắm sạc lại

Nếu như lau bụi trên chân sạc của bạn. Rất có thể chân sạc của chiếc điện thoại của bạn bị hư hỏng và thay chân sạc Samsung là điều khó tránh khỏi. 

samsung note 9 sạc không vào pin 1
 vệ sinh chân sạc

Nếu bạn đã thử cách cách trên vẫn không khắc phục được sự cố, lúc này bạn cần đem chiếc Note 9 của bạn đến trung tâm sửa chữa uy tín để được sự hỗ trợ của kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Lưu ý, bạn cần đem máy đến các trung tâm, cơ sở có chất lượng tốt, uy tín để đảm bảo máy của bạn được sữa chữa trong thời gian sớm nhất và để tránh tình trạng bị đổi linh kiện bên trong khi đem máy đi sửa

Cách hạn chế để tránh tình trạng sạc không vào pin

Để tránh gặp lại tình trạng sạc không vào pin cho Samsung Note 9, bạn có thể thực hiện các cách sau:

Sử dụng pin chính hãng, không sạc quá lâu hoặc quá nóng

  • Pin chính hãng là pin được sản xuất bởi Samsung hoặc các nhà cung cấp uy tín, có đảm bảo về chất lượng và an toàn. Bạn nên sử dụng pin chính hãng để kéo dài tuổi thọ pin, tránh gây hỏng pin hoặc gây nguy hiểm cho máy và người dùng. Bạn cũng nên sạc pin đúng cách, không sạc quá lâu hoặc quá nóng, để tránh làm chai pin hoặc gây cháy nổ.

Sử dụng đầu sạc, cáp sạc và ổ cắm chính hãng, không sạc qua các thiết bị trung gian

  • Đầu sạc, cáp sạc và ổ cắm chính hãng là các phụ kiện được sản xuất bởi Samsung hoặc các nhà cung cấp uy tín, có đảm bảo về chất lượng và an toàn. Bạn nên sử dụng đầu sạc, cáp sạc và ổ cắm chính hãng để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sạc, tránh gây chập, cháy hoặc nổ. Bạn cũng nên tránh sạc qua các thiết bị trung gian, như bộ chia điện, ổ điện công cộng hoặc ổ điện không ổn định, để tránh gây hư hại cho máy.

Cập nhật phần mềm mới nhất và quét virus thường xuyên

  • Phần mềm mới nhất là phần mềm được Samsung cập nhật liên tục để khắc phục các lỗi và cải thiện hiệu năng của máy. Bạn nên cập nhật phần mềm mới nhất để tránh gặp các lỗi liên quan đến pin hoặc các linh kiện khác.Bạn cũng nên quét virus thường xuyên bằng các ứng dụng bảo mật uy tín, để tránh bị nhiễm virus gây ảnh hưởng đến pin hoặc các linh kiện khác.

Bảo vệ máy khỏi va đập, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước

  • Va đập, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước có thể gây ra các hư hại vật lý cho máy, như làm hỏng pin, mạch nguồn, màn hình hay các linh kiện khác. Bạn nên bảo vệ máy khỏi va đập, rơi rớt hoặc tiếp xúc với nước bằng cách sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình, túi chống nước hoặc giữ máy ở nơi khô ráo.

Thành Trung Mobile nơi sửa samsung note 9 sạc không vào pin tại TP.Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang gặp tình trạng Samsung Note 9 sạc không đầy pin, bạn có thể ghé Thành Trung Mobile để sửa chữa. Đây là một số lý do nên ghé Thành Trung Mobile:

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa Samsung Note 9
  • Có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo và cập nhật liên tục về các kiến thức và kỹ năng sửa chữa các thiết bị mới nhất
  • Sử dụng linh kiện chính hãng, đảm bảo về chất lượng và an toàn cho máy. Bạn cũng được bảo hành từ 3 tháng đến 12 tháng tùy theo loại linh kiện
  • Có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của bạn. Bạn cũng được tư vấn miễn phí và biết trước giá cả trước khi sửa chữa
  • Thời gian xử lý nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn có thể sửa chữa điện thoại lấy ngay trong vòng từ 30 phút đến 3 giờ tùy theo loại sự cố.

Xem thêm các dich vụ sửa chữa Samsung Note 9 tại Thành Trung Mobile:

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc không vào pin cho Samsung Note 9. Bạn có thể tự xử lý được sự cố bằng các cách đơn giản hoặc có thể liên hệ với Thành Trung Mobile qua số điện thoại 0909.650.650 hoặc đến trung tâm Thành Trung Mobile gần nhất để tham khảo thêm các dịch vụ, sản phẩm và khuyến mãi. Chúc bạn sớm khắc phục được tình trạng samsung note 9 sạc không vào pin!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận