Sửa Samsung J7 mất âm thanh cực nhanh chóng

Samsung J7 mất âm thanh là một lỗi thường gặp ở những chiếc điện thoại Samsung J7. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lỗi phần mềm, lỗi phần cứng, đến lỗi do người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi samsung j7 prime bị mất âm thanh, một cách đơn giản và hiệu quả. 

Dấu hiệu nhận biết

Dưới đây sẽ là những biểu hiện thường gặp khi J7 Prime lỗi âm thanh, mất loa:

  • Dù bạn đã điều chỉnh Max Volumn, bạn vẫn không thể nghe tiếng âm thanh khi xem phim, nghe nhạc, chơi game, các app khác trên máy có âm thanh cũng không thể phát ra như bình thường. Chỉ khi bạn cắm tai nghe, điện thoại mới phát ra âm thanh.
  • Khi có tin nhắn, cuộc gọi báo đến, Samsung J7 không hề phát ra bất kì âm thanh (J7 Prime mất chuông) nào dù bạn vẫn đang để điện thoại ở chế độ âm thanh.

Nguyên nhân điện thoại J7 Prime lỗi audio

Lỗi từ phía nhà sản xuất

  • Tuy Samsung là một hãng điện tử lớn trên toàn cầu nhưng không ai có thể đảm bảo 100% sản phẩm chính hãng được Samsung tung ra đều không gặp bất kì vấn đề gì. Có khả năng là trong khâu sản xuất đã xảy ra trục trặc khiến tính năng phát âm thanh qua loa ngoài của điện thoại bị ảnh hưởng ngay từ khi mới mua.
  • Trong trường hợp điện thoại bạn mua không phải là hàng chính hãng mà chỉ là hàng dựng, hàng nhái thì khả năng điện thoại gặp một số lỗi không phải là điều khó hiểu.

Lỗi từ phía người dùng

  • Có nhiều bạn thường tự thực hiện các thao tác up ROM, root điện thoại hay nâng cấp firmware tại nhà, trên thực tế, điều này không có ảnh hưởng gì nếu bạn là một người sành sỏi về công nghệ và có kiến thức nhất định về những điều này. Còn nếu như bạn chỉ mới thực hiện lần đầu và học theo qua các bước hướng dẫn trên mạng thì khả năng cao là bạn đã thực hiện sai cách hoặc dùng sai bạn gây ra sự xung đột trong toàn hệ thống, ảnh hưởng đến một vài tính năng khác của máy, một trong số đó là tính năng phát âm thanh ra loa ngoài.
  • Cũng có thể là do bạn ít vệ sinh điện thoại và hay làm việc ở những nơi có nhiều khói bụi khiến bụi bẩn bám đầy ở màng loa ngoài khiến khe loa bị tắc nghẽn và bít.
  • Nếu điện thoại của bạn đã từng rơi xuống nước, khả năng cao là nước tràn vào làm rách màng loa ngoài và gây tổn hại đến các linh kiện bên trong.
Samsung J7 mất âm thanh
Samsung J7 vô nước

 

  • Ngoài ra, việc thoại bị đè nén lâu, va đập mạnh hay rơi rớt cũng có thể khiến loa ngoài, IC audio âm thanh bị hư hỏng hoặc đứt dây cáp loa.

Cách khắc phục trường hợp điện thoại Samsung J7 mất âm thanh

Lỗi khách quan

  • Như đã đề cập trước đó, vẫn tồn tại số ít khả năng điện thoại của bạn gặp lỗi từ nhà sản xuất. Nếu ngay từ đầu mua về loa ngoài đã không phát ra âm thanh thì bạn hoàn toàn có thể đến cơ sở mua hàng đổi một chiếc máy mới vì hạn bảo hành hiện vẫn đang còn.

Samsung J7 mất âm thanh do lỗi phần mềm

  • Trước tiên, bạn hãy thử khởi động lại máy, cách này tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả với các lỗi phần mềm không quá nặng.
Samsung J7 mất âm thanh 1
Khởi động lại máy

 

  • Nếu tình trạng xung đột phần mềm nặng, tốt nhất bạn vẫn nên khôi phục cài đặt gốc cho máy để loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây lỗi. Trước đó, bạn cần sao lưu dữ liệu quan trọng của mình vào thiết bị lưu trữ khác như sim hay thẻ nhớ vì quá trình khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu, đưa điện thoại về trạng thái ban đầu.
Samsung J7 mất âm thanh 2
Đặt lại cài đặt gốc

 

Lỗi phần cứng

 
  • Trước tiên, bạn kiểm tra xem có phải khu vực loa ngoài của Samsung J7 đang bị bám bụi nhiều quá không, nếu có thì hãy dùng bông tăm thấm cồn để vệ sinh, lưu ý là thao tác phải thật nhẹ nhàng để không vô tình phát sinh thêm lỗi nào cả.
  • Chẳng may điện thoại bị rớt nước thì bạn nên tắt máy và làm khô thiết bị, tránh sử dụng máy sấy nhiệu độ cao vì nếu không kiểm soát tốt, nó sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện khác bên trong máy. Sau đó bạn đem đi sửa.

Ghé trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

sua-samsung-j7-mat-am-thanh-3
sửa loa Samsung J7 

Nếu những cách trên không hiệu quả bạn cần đem đi sửa đối với các trường hợp linh kiện phần cứng bị hư hỏng bởi các tác động ngoại cảnh. Cơ sở sửa chữa điện thoại lựa chọn phải là nơi uy tín, chuyên nghiệp, chẳng hạn như Thành Trung Mobile.  

Đây là một địa điểm sửa chữa điện thoại trong Hồ Chí Minh. Ở đây có đầy đủ máy móc, công nghệ sửa chữa, có thể giải quyết tất tần tật các vấn đề liên quan đến điện thoại mà khách hàng gặp phải. Bên cạnh đó, chất lượng linh kiện đảm bảo, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giá cả cạnh tranh

 

Nếu như điện thoại của bạn gặp bất kỳ lỗi nào, chẳng hạn như Samsung J7 mất âm thanh, bạn có thể đến Thành Trung Mobile để được kiểm tra và sửa chữa dứt điểm.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận