Tai nghe Airpods Rep 1 1 là gì và những lưu ý cần thiết

Tai nghe Airpods Rep 1 1 là gì và tại sao nhiều người tiêu dùng quan tâm đến nó? Đây là sản phẩm sao chép của tai nghe Airpods chính hãng, có thiết kế và tính năng giống hệt bản gốc nhưng giá rẻ hơn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về phiên bản rep này và những điểm đặc biệt của nó.

Tai nghe Airpods Rep 1 1 là gì?

Airpods Rep là một trong những dòng phụ kiện được sản xuất theo các tiêu chí về thiết kế, hiệu năng sử dụng, các tính năng hỗ trợ tương đương với phiên bản chính hãng do Apple sản xuất.

Từ "Rep" là viết tắt của Replica có nghĩa là bản sao giống y bản thật, trong trường hợp này được dùng để ám chỉ những sản phẩm được sản xuất với chất lượng đảm bảo và được sản xuất đại trà với số lượng lớn theo yêu cầu của một đơn vị nào đó.

Những sản phẩm này thường được người dùng trong nước ưa chuộng bởi mức giá phải chăng và khả năng sử dụng tốt đáp ứng các nhu cầu giải trí cơ bản nhất. 

tai-nghe-airpods-rep-1-1-la-gi-01
airpod pro rep 1

Về ưu điểm, Airpods Rep có thiết kế tương tự như phiên bản chính hãng với nét đẹp tinh tế, thanh thoát và vô cùng sang trọng. Tương tự như bản gốc, sản phẩm cũng có lắp đặt cảm biến tiệm cận giúp tự ngắt nhạc khi tháo tai nghe và phát nhạc khi đeo vào; chip xử lý tự động hỗ trợ hiển thị popup khi mở nắp và cảm biến một chạm hỗ trợ khi thao tác. 

Ngoài ra, những chiếc Airpods Rep này cũng có hỗ trợ sạc không dây với thời gian sử dụng pin khá dài đảm bảo về thời lượng vận hành. Cùng với đó là bộ dock sạc sử dụng qua cổng kết nối lightning mang lại sự tiện ích tối đa cho người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị. 

So sánh Airpods Rep 1 : 1 với Airpods chính hãng

Nhìn chung, Airpods chính hãng và Airpods Rep 1 : 1 sẽ có những đặc điểm khác biệt nhất định về hiệu năng vận hành, chất âm hay thời lượng pin. Dưới đây là những thông tin so sánh cơ bản về hai phiên bản phụ kiện này. 

tai-nghe-airpods-rep-1-1-la-gi-02
cách phân biệt airpods rep

- Về giá bán tai nghe Airpods Rep 1 1 : 

1 có mức giá chỉ khoảng ⅕ so với phiên bản chính hãng. Hiện giá thành các phiên bản replica này chỉ dao động từ 1.000.000đ trở lên. Trong khi đó Airpods chính hãng thường có mức giá niêm yết từ 3.700.000đ - 4.800.000đ/ sản phẩm tùy theo từng phiên bản khác nhau. 

- Về chất lượng

Các dòng airpod rep 1 : 1 được review có chất lượng âm thanh tương tự như phiên bản chính hãng đến 90%. Tuy nhiên, xét về khả năng chuyển các dải âm, xử lý các dải trouble, phiên bản chính hãng đến từ Apple vẫn tỏ ra vượt trội hơn hẳn nhờ cấu tạo đặc biệt cùng quy trình sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng. 

- Về chất âm

Phiên bản replica 1 : 1 có âm thanh tương đối kém và thô. Khi nghe rõ có thể lẫn tạp âm, các dải trouble và mix thường không được thể hiện rõ nét lắm. Trong khi đó, Airpods chính hãng có chất âm mềm mại, chân thực và sống động nhờ cấu tạo đặc biệt mang lại khả năng xử lý các dải âm vượt trội. Từ đó đem đến trải nghiệm âm nhạc hoàn hảo hơn cho khách hàng. 

tai-nghe-airpods-rep-1-1-la-gi-03
tai nghe airpods pro rep 1 

- Về thời gian sử dụng thực tế

Chiếc Airpods phiên bản chính hãng dao động từ 5 tới 6 tiếng đồng hồ vận hành liên tục với nhiều phiên bản âm nhạc khác nhau. Trái lại, những chiếc Airpods Rep 1 : 1 chỉ có thời gian hoạt động từ 2 tới 3 tiếng đồng hồ, khá ngắn so với các quảng cáo. 

- Về độ bền

Phiên bản chính hãng đến từ Apple được trải nghiệm qua nhiều môi trường khác nhau đảm bảo tiêu chuẩn độ bền nghiêm ngặt giúp hạn chế lỗi hỏng cho khách hàng trong quá trình sử dụng, cùng với đó là chính sách bảo hành ưu đãi. Phiên bản rep thường có độ bền kém hơn do chất liệu không đạt chuẩn và chính sách bảo hành cũng không thực sự rõ ràng gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng. 

Cách phân biệt Airpods chính hãng và Airpods rep 1 : 1 

Để thực hiện phân biệt Airpods chính hãng với Airpods Rep 1 : 1, người dùng cần phải nắm vững vài tiêu chí nhất định về ngoại hình, tính năng cũng như thời lượng sạc và cấu tạo của các phiên bản này. 

Dựa vào vỏ hộp Airpods:

Phiên bản Airpods chính hãng được đựng trong hộp giấy hình chữ nhật với các đường nét góc cạnh vuông vắn, không bị móp méo, phần chữ in trên thân hộp khá sắc nét và rõ ràng. Vỏ hộp bản replica 1 : 1 mặc dù được làm khá tinh xảo nhưng chất lượng màu sắc và mực in vẫn có phần khác biệt nhất định (vỏ hộp ám tối và ngả vàng).

tai-nghe-airpods-rep-1-1-la-gi-04
airpod rep 1 1,

Những thông tin in trên mặt sau của vỏ hộp Airpods Rep cũng khá sơ sài và kém tỉ mỉ với chữ in không sắc nét như phiên bản chính hãng. Phần tem Airpods Apple thường có ngôn ngữ tiếng Việt, trong khi Airpods Rep thường có nhiều ngôn ngữ khác nhau. 

Khi đập hộp Airpods thực tế: 

- Phụ kiện đi kèm trong khay đựng khá lỏng lẻo chứ không cố định chắc chắn như bản Airpods Apple. Bản giấy hướng dẫn của Airpods Rep cũng thường chỉ có một tờ duy nhất với ngôn ngữ chủ đạo là tiếng Trung. Trong khi phiên bản chính hãng có khá nhiều ngôn ngữ khác nhau giúp chỉ dẫn sử dụng cho người dùng. 

tai-nghe-airpods-rep-1-1-la-gi-05
Tai nghe airpod rep 1 1

- Trên hộp sạc Airpods chính hãng, phần nút Reset được bố trí khá thấp, gần với cạnh đáy thiết bị. Trong khi đó, nút Reset trên Airpods Rep 1 : 1 lại nằm ở vị trí tương đối cao phía bên trên. 

- Khi lắp các loại ốp phụ kiện cho chiếc Airpods, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt này. Ngoài ra, phần bản lề Airpods xịn cũng có viền kim loại sáng bóng, còn phiên bản replica 1 : 1 chỉ có viền kim loại bình thường. 

- Hiện tại, các phiên bản Airpods chính hãng Apple đều được bảo hành với thời gian tương đối lâu dài. Ngay sau khi bắt đầu kích hoạt Airpods, người dùng có thể check chính sách bảo hành thông qua số serial ghi trên thân hộp sạc tại đây. Ngược lại, phiên bản replica thì chắc chắn không được bảo hành chính hãng từ Apple. 

tai-nghe-airpods-rep-1-1-la-gi-06
So sánh airpods rep 1 1,

Lời khuyên: Người tiêu dùng có nên mua Airpods Rep 1 1 không?

Đánh giá chung về Airpods Rep 1 : 1 mặc dù chưa thực sự xuất sắc như phiên bản chính hãng nhưng vẫn hứa hẹn mang lại cho người dùng chất lượng âm thanh tốt hơn so với các phiên bản tai nghe thông thường. Với các tính năng hỗ trợ, người dùng hoàn toàn có thể kết nối thiết bị với iPhone, iPad để sử dụng. 

Do đó, Airpods Rep 1 : 1 vẫn là lựa chọn tốt trong tầm giá phải chăng dành cho những ai không có quá nhiều chi phí đầu tư về phụ kiện Apple nhưng vẫn muốn trải nghiệm những thiết bị tương đương về mặt thiết kế. Nếu bạn không yêu cầu quá cao về mặt chất lượng âm thanh hoàn hảo, hãy thử trải nghiệm phiên bản Airpods Rep 1 : 1. 

tai-nghe-airpods-rep-1-1-la-gi-07
có nên mua Airpods Rep 1 1 không?

Tuy nhiên, nếu bạn là người khắt khe trong việc kiểm tra hiệu năng sử dụng và muốn tận hưởng các chính sách bảo hành chuyên nghiệp từ Apple, hãy sử dụng phiên bản chính hãng. Mặc dù mức giá sản phẩm hơi đắt hơn so với các món phụ kiện khác, nhưng chắc chắn rằng Airpods Apple “xịn” sẽ giúp bạn có những trải nghiệm âm thanh hoàn hảo nhất với thời gian sử dụng bền bỉ, lâu dài.

XEM THÊM: BẢNG GIÁ THAY PIN AIRPODS 1

[ Mới ] Trên thị trường đã xuất hiện tai nghe Airpods 2 Rep 1 1

tai-nghe-airpods-2-rep-1-1
Người dùng dễ dàng tìm mua mẫu Airpods 2 Rep 1:1 trên Shopee

Với giá bán khoảng 600.000, bạn đã có thể mua được 1 chiếc tai nghe Airpods 2 Rep 1:1 hoàn toàn xứng đáng với giá tiền:

  • Thiết kế khá hoàn thiện, trong dock sạc cũng có in số IMEI như Airpods Zin.
tai-nghe-airpods-2-rep-1-1-2
Số IMEI được in trong nắp của dock sạc
  • Airpods 2 Rep 1:1 cũng có thể đổi được tên trong phần cài đặt Bluetooth.
  • Nghe nhạc với chất âm khá (nhạc balad, nhạc nhẹ) tuy nhiên nghe nhạc IDM cho âm bass chưa thực sự tốt như Airpods Zin.
  • Có khá nhiều tùy chọn giống với hàng thật: tùy chỉnh dừng bài nhạc, bỏ tai nghe tự động dừng bài, gọi được trợ lý ảo Siri, định vị và phát âm thanh để tìm lại Airpods bị mất bằng Find my iPhone,...
tai-nghe-airpods-2-rep-1-1-3
Dùng Find My iPhone trên iPad để định vị hoặc phát âm thanh Airpods Rep 1:1
  • Về thời lượng pin thì tất nhiên không thể tốt như Airpods thật được. Lời khuyên của mình đó là bạn không nên sử dụng sạc nhanh cho mẫu Airpods 2 Rep 1:1 này.

Sửa lỗi Airpods chai pin

Tham khảo thêm các dịch vụ Sửa chữa tai nghe chuyên nghiệp của Thành Trung Mobile

Trên đây là vài thông tin cơ bản về tai nghe Airpods Rep 1 1 và lời khuyên dành cho người tiêu dùng trong quá trình chọn mua và sử dụng các loại phụ kiện dành cho iPhone. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận