AirPods là gì và những tính năng ưu việt

AirPods là gì và tại sao chúng lại được nhiều người yêu thích? Đó là câu hỏi mà bạn có thể đang thắc mắc khi nhìn thấy những chiếc tai nghe không dây của Apple. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về AirPods, những tính năng nổi bật, cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng AirPods. Hãy cùng Thành Trung Mobile khám phá những model AirPods nhé!

Airpods là gì và những thông tin bạn cần biết về Airpods 

Airpods là gì ?

AirPods được sản xuất bởi Apple được chế tạo tương thích cùng iPhone/ iPad và các dòng thiết bị thông minh khác. Được sản xuất từ năm 2016, đầu tiên là chiếc AirPods 1. Cho tới nay, AirPods đã có khá nhiều cải tiến trong thiết kế lẫn hiệu năng sử dụng thiết bị.

apple-airpods-la-gi-01
AirPods là tai nghe không dây tiện lợi của Apple

Tính năng chính của thiết bị tai nghe In Ear của Apple này là phát âm thanh với các chức năng phụ trợ như lọc tiếng ồn, hỗ trợ nhận cuộc gọi và trò chuyện với Siri. Thiết bị cũng có hỗ trợ cảm biến quang giúp người dùng sử dụng các thao tác một chạm nhằm tạm ngừng phát âm thanh hoặc kích hoạt bộ lọc tiếng ồn. 

Từ iPhone 7, Apple đã hầu như ngừng sử dụng các loại cổng cắm tai nghe 3.5mm thông thường. Do đó, tai nghe true wireless của Apple chính là phụ kiện công nghệ được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ công nghệ mong muốn trải nghiệm chất lượng âm thanh ưu việt hơn. Nhờ kết nối thông qua cổng Lightning, chắc chắn rằng người dùng có thể yên tâm trải nghiệm những tính năng nổi bật của thiết bị với thao tác đơn giản nhất.

Bên cạnh đó, khi vừa mua về, bạn cũng nên kiểm tra và check seri AirPods để xem tai nghe của mình có phải là chính hãng hay không.

Đánh giá tính năng và hiệu quả sử dụng của AirPods 

So với các phiên bản tai nghe truyền thống khác, AirPods được đánh giá tích cực hơn bởi nhiều tính năng nổi bật giúp hỗ trợ người tiêu dùng tối đa trong quá trình thao tác. Dưới đây là vài đánh giá sơ bộ về hiệu quả sử dụng trên dòng thiết bị đặc biệt này. 

apple-airpods-la-gi-03
Sản phẩm được đánh giá cao
  • AirPods có thiết kế đơn giản, trắng ngọc, không có dây nối hay nút bấm. AirPods có thể kết nối tự động với các thiết bị iOS, macOS và watchOS thông qua Bluetooth.
  • AirPods có con chip thông minh, có thể nhận biết khi bạn đeo hoặc tháo tai nghe ra khỏi tai. Khi bạn đeo tai nghe, âm thanh sẽ phát ra; khi bạn tháo tai nghe ra, âm thanh sẽ tạm dừng hoặc chuyển sang thiết bị khác.
  • AirPods có tính năng điều khiển bằng cử chỉ chạm. Bạn có thể chạm nhẹ vào tai nghe để kích hoạt Siri, trả lời cuộc gọi, phát nhạc hoặc tạm dừng nhạc.
  • AirPods có chất lượng âm thanh tốt, có khả năng lọc tiếng ồn và khử nhiễu. AirPods cũng có micro tích hợp, cho phép bạn đàm thoại rõ ràng và trung thực.
  • AirPods có hộp sạc không dây, giúp bạn sạc pin cho tai nghe một cách tiện lợi và nhanh chóng. Một lần sạc đầy, AirPods có thể sử dụng liên tục trong khoảng 5 giờ.

Các loại tai nghe airpod trên thị trường hiện nay 

Apple đã ra mắt các dòng tai nghe Airpod khác nhau của AirPods, với những cải tiến về thiết kế, chất lượng âm thanh, pin và tính năng. Vậy Airpod có mấy loại, hãy tham khảo một số dòng tai nghe AirPods và các loại Airpod Pro hiện nay:

AirPods 1

AirPods 1 là phiên bản đầu tiên của AirPods, được giới thiệu vào năm 2016. AirPods 1 có thiết kế trắng ngà, dạng nhét tai, có hai cánh tai nghe có thể phát hiện khi người dùng đeo hay tháo tai nghe. AirPod gen 1 có thể sử dụng liên tục trong 5 giờ, và có thể sạc thêm 19 giờ trong hộp sạc có dây. AirPod thế hệ 1 có tính năng kết nối tự động với các thiết bị Apple, điều khiển bằng chạm hai lần để kích hoạt Siri, chuyển đổi tai nghe hay phát nhạc.

AirPods 2

AirPods 2 là phiên bản nâng cấp của AirPods 1, được ra mắt vào năm 2019. AirPods 2 có thiết kế tương tự AirPod 1, nhưng có thêm phiên bản hộp sạc không dây, cho phép sạc AirPods bằng các thiết bị hỗ trợ sạc không dây Qi. AirPod gen 2 cũng được trang bị chip H1 mới, cho phép kết nối nhanh hơn, ổn định hơn và có thời gian đàm thoại lâu hơn. AirPods thế hệ thứ 2 cũng có thêm tính năng kích hoạt Siri bằng giọng nói, chỉ cần nói “Hey Siri” mà không cần chạm vào tai nghe.

Airpods 1 và 2*
Airpods 1 và Airpods 2

AirPods 3

AirPods 3 là phiên bản mới nhất của AirPods, được công bố vào năm 2021. AirPods 3 có thiết kế khác biệt với AirPods 1 và 2, với dạng tai nghe mở, có thể điều chỉnh được kích thước của nút tai. Dòng Airpod này có hộp sạc không dây nhỏ gọn hơn, cho phép sạc nhanh hơn và lâu hơn. AirPod 3 có chất lượng âm thanh tốt hơn, với tính năng chống ồn thụ động, âm thanh không gian và âm thanh thích ứng. AirPods gen 3 cũng có khả năng chịu nước và bụi, theo tiêu chuẩn IPX4.

Nếu bạn muốn biết thêm về cách sử dụng Airpods 3 chi tiết từ A - Z, thì có thể tham khảo qua bài viết trên.

AirPods Pro

AirPods Pro là phiên bản cao cấp của AirPods, được ra mắt vào năm 2019. AirPod Pro có thiết kế dạng nhét tai, có thể thay đổi được nút tai theo kích thước khác nhau và là dòng tai nghe khử tiếng ồn của Apple đầu tiên. AP Pro có hộp sạc không dây tương tự AirPod 2, nhưng có hình dạng ngang hơn. 

Airpods Pro 1 có hai phiên bản khác nhau với 2 loại cổng sạc Lightning và Type C. Cả AirPods Pro Lightning và Type-C đều là những lựa chọn tuyệt vời, tùy thuộc vào nhu cầu và hệ sinh thái thiết bị của bạn.

Thiết có chất lượng âm thanh xuất sắc, với tính năng chống ồn chủ động, cho phép người dùng tùy chỉnh mức độ cách âm. AirPod Pro A2078, A2079 cũng có chế độ thông gió, cho phép người dùng nghe được âm thanh xung quanh. AirPods Pro cũng có khả năng chịu nước và bụi, theo tiêu chuẩn IPX4. Được trang bị thêm công nghệ âm thanh “Spatial Audio” là khả năng giải lập âm thanh vòm, surround đặc biệt của Apple sẽ được giới thiệu riêng trên chiếc AirPods Pro.

AirPods Pro 2

AirPods Pro thế hệ 2 là phiên bản nâng cấp của AirPod Pro, được ra mắt vào năm 2022, đây là dòng airpod đời mới nhất. AirPod Pro 2 (A2545, A2546) có thiết kế tương tự AirPods Pro. Hộp sạc của Airpods Pro 2 được tích hợp thêm phần khoen móc dây treo tiện lợi, giúp bạn dễ dàng mang theo bên mình. AirPods Pro gen 2 được trang bị chip Apple H2 mới, mang lại chất lượng âm thanh sống động, chi tiết hơn với âm bass sâu và nốt cao rõ ràng. Ngoài ra, chip Apple H2 còn giúp cải thiện khả năng khử tiếng ồn và kéo dài thời lượng pin.

Tính năng Adaptive EQ được cải tiến, có thể tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp với từng bản nhạc bạn đang nghe, mang lại trải nghiệm nghe nhạc cá nhân hóa hơn.

Airpods Pro 2 được cải tiến thêm loa ở hộp sạc
Airpods Pro 2 được cải tiến thêm loa ở hộp sạc

AirPods Max

AirPods Max là phiên bản tai nghe chụp tai của AirPods, được ra mắt vào năm 2020. Airpod thế hệ mới Max có thiết kế sang trọng, với khung kim loại, mút đệm bằng da và vải lưới. AirPods Max có hộp bảo vệ thông minh, có thể đặt AirPods Max vào chế độ tiết kiệm pin khi không sử dụng. AirPods Max có chất lượng âm thanh đỉnh cao, với tính năng chống ồn chủ động, âm thanh không gian và âm thanh thích ứng. AirPods Max cũng có nút điều khiển kỹ thuật số, cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng, chuyển bài hát, kích hoạt Siri hay chuyển chế độ chống ồn. AirPods Max có thời lượng pin khoảng 20 giờ, và có thể sạc nhanh bằng cáp Lightning.

Airpods Max
Airpods Max

AirPods tương thích với những thiết bị nào?

Hiện, AirPods tương thích với các thiết bị Apple từ iPhone, iPad, iPod cho tới Macbook… Ngoài ra, dòng tai nghe Bluetooth này cũng có thể kết hợp với những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android hay Windows Phone. 

Tuy nhiên, về cơ bản, nếu muốn sử dụng triệt để mọi tính năng tích hợp trên AirPods, người dùng cần có các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 10 trở lên đối với iPhone/ iPad, Watch OS3 đối với Apple Watch và Mac OS Sirra đối với Macbook Apple. Riêng đối với Apple TV, thiết bị của bạn phải là phiên bản thứ 4 trở lên thì mới có thể kết nối và sử dụng AirPods được.

apple-airpods-la-gi-05
Tai nghe không dây của Apple

Những đặc điểm làm nên sự khác biệt của AirPods

AirPods là một loại tai nghe không dây phổ biến nhất hiện nay, với nhiều tính năng nổi bật và thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hết tất cả tính năng nổi bật của Airpods là gì. Những tính năng dưới đây sẽ giúp việc sử dụng AirPods của bạn thêm phần tiện dụng.

Chế độ một tai cho trường hợp khẩn cấp

Các loại airpod cho phép người dùng chỉ sử dụng một tai nghe, trong khi để tai nghe còn lại trong hộp sạc. Điều này giúp người dùng có thể tiết kiệm pin, hoặc nghe được âm thanh xung quanh trong trường hợp khẩn cấp. AirPods cũng sẽ tự động điều chỉnh âm thanh để phù hợp với tai nghe đang sử dụng, cho dù là tai trái hay tai phải.

Kết nối Siri thông qua AirPods

Các dòng Airpod là một trong những thiết bị có thể kết nối với Siri, trợ lý ảo thông minh của Apple. Người dùng có thể kích hoạt Siri bằng cách chạm hai lần vào tai nghe AirPods 1 và 2, hoặc nói “Hey Siri” với AirPods 2, AirPods 3 và AirPods Pro. Sau đó, người dùng có thể ra lệnh cho Siri bằng giọng nói, như gọi điện thoại, gửi tin nhắn, đặt lịch, chơi nhạc, tra cứu thông tin hay điều khiển các thiết bị thông minh khác.

Chia sẻ nhạc và video

AirPods cũng có tính năng chia sẻ nhạc và video, cho phép người dùng kết nối hai cặp AirPods với một thiết bị Apple, như iPhone, iPad hay Apple TV. Người dùng có thể cùng nghe nhạc, xem phim, chơi game hay học trực tuyến mà không bị phiền phức bởi dây tai nghe hay âm thanh xung quanh. Người dùng cũng có thể điều chỉnh âm lượng riêng cho mỗi cặp AirPods, hoặc tạm dừng, tiếp tục hay chuyển bài hát bằng cách chạm vào tai nghe.

AirPods sẽ đọc tên người trong danh bạ khi có cuộc gọi đến

AirPods cũng có tính năng thông báo cuộc gọi đến, cho phép người dùng biết ai đang gọi mình mà không cần nhìn vào màn hình thiết bị. AirPods sẽ đọc tên người trong danh bạ, hoặc số điện thoại nếu không có trong danh bạ, khi có cuộc gọi đến. Người dùng có thể nhấn chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi bằng cách chạm vào tai nghe, hoặc nói “Hey Siri” và ra lệnh bằng giọng nói.

Sử dụng AirPods theo ý muốn

AirPods cũng cho phép người dùng tùy biến cách sử dụng tai nghe theo ý muốn. Người dùng có thể thay đổi tên của AirPods, điều chỉnh chức năng của nút chạm, bật tắt tính năng kết nối tự động, chọn chế độ âm thanh không gian hay âm thanh thích ứng, kiểm tra mức pin của AirPods và hộp sạc, và nhiều tùy chọn khác. Người dùng có thể truy cập các tùy chọn này bằng cách vào Cài đặt > Bluetooth > AirPods trên thiết bị Apple.

Xem AirPods là máy trợ thính tạm thời

AirPods cũng có thể được sử dụng như một máy trợ thính tạm thời, cho những người có vấn đề về thính giác. AirPods có tính năng Chế độ Nghe Trực tiếp, cho phép người dùng sử dụng micro của iPhone, iPad hay iPod touch để thu âm thanh xung quanh, và phát lại qua AirPods. Người dùng có thể điều chỉnh âm lượng, cân bằng, âm sắc và tiếng ồn nền của âm thanh, để có thể nghe rõ hơn những gì đang xảy ra xung quanh mình.

Tìm AirPods bị thất lạc

AirPods cũng có tính năng Tìm AirPods, cho phép người dùng tìm lại tai nghe bị thất lạc hoặc bị đánh cắp. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Tìm iPhone trên thiết bị Apple, hoặc truy cập vào trang web icloud.com, để xem vị trí của AirPods trên bản đồ, nếu AirPods còn kết nối với thiết bị Apple. Người dùng cũng có thể phát ra âm thanh từ AirPods, để dễ dàng tìm thấy chúng, nếu AirPods còn trong phạm vi Bluetooth của thiết bị Apple. Ngoài ra, người dùng cũng có thể khóa AirPods, để ngăn chặn người khác sử dụng chúng, nếu AirPods bị đánh cắp.

AirPods không chỉ là một loại tai nghe không dây thông thường, mà AirPods có nhiều tính năng thông minh, công nghệ cao với nhiều tính năng độc đáo và tiện ích. Dưới đây là một số tính năng làm nên sự khác biệt của AirPods:

apple-airpods-la-gi-02
AirPods có nhiều tính năng khác nhau

Những câu hỏi phổ biến về AirPods

Dưới đây, hãy cùng điểm qua những câu hỏi cơ bản và đáp án để yên tâm sử dụng sản phẩm. 

Cách để tìm Airpods bị mất

Khi bị thất lạc chiếc tai nghe của mình, bạn có thể áp dụng cách tìm Airpods bị mất dưới đây:

  • Mở ứng dụng "Find My" trên iPhone hoặc iPad.
  • Chọn tab "Devices" và chọn AirPods từ danh sách.
  • Sử dụng tính năng "Play Sound" để phát ra tiếng chuông từ AirPods, giúp bạn dễ dàng xác định vị trí chúng.
tim-airpods-qia-find-my-phone.png
Tìm Airpods thông qua Find My

AirPods có chống nước không?

- Airpods 1 và 2 hoàn toàn không có khả năng chống nước. Vì thế bạn không nên sử dụng khi luyện tập thể thao, bơi lội, đi mưa,...

- AirPods Pro được Apple trang bị chuẩn IPx4 với khả năng chống mồ hôi, chống nước nhẹ. Vì thế bạn cũng không nên đem thiết bị này ngâm nước trong thời gian dài ở hồ bơi.

Kết nối Siri trên AirPods như thế nào?

Đối với AirPods thế hệ đầu, để truy cập vào Siri, người dùng có thể chạm hai lần vào nút tai. Thông qua việc điều khiển âm thanh, bạn có thể yêu cầu siri thực hiện các hiệu lệnh đơn giản như tạm dừng hay play bài nhạc… 

Kể từ AirPods thế hệ thứ hai, khi muốn vào siri, người dùng có thể sử dụng tính năng tích hợp giọng nói đi kèm với câu lệnh Hi Siri. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn đúp thiết bị để bỏ qua các bản nhạc đang phát trên thiết bị. 

Cách vệ sinh tai nghe Airpods đúng cách

Để vệ sinh Airpod đúng cách cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đổ 1 lượng cồn nhỏ vào bàn chải đánh răng.

Bước 2: Đánh nhẹ đều theo góc nghiêng của tai phone, chải xung quanh thành loa và chân loa. Làm từ 1 cho đến 2 lần để đảm bảo sạch bụi bẩn.

Bước 3: Thấm 1 ít cồn ra khăn sau đó dùng dụng cụ kẹp nhíp bé hoặc tăm để vệ sinh 2 lỗ nhỏ chỗ mặt loa. Công việc này cũng lên làm từ 1 - 2 lần.

Bước 4: Vệ sinh phần đáy tai nghe Airpods. Dùng bàn chải đánh sạch phần chân tai nghe và dùng một miếng vải hay khăn sạch để lau sau khi xong.

Bước 5: Dùng tấm vải sạch có tẩm cồn sau đó lau xung quanh hộp Airpods, lau mặt trong và ngoài.

vệ sinh airpods
Vệ sinh airpods

Có thể thay pin cho AirPods được không?

Cũng giống như các thiết bị iPhone hay iPad, dù Airpods là gì và xịn ra sao thì sau khoảng 2 - 3 năm sử dụng, tuổi thọ pin Airpods cũng sẽ giảm dần theo thời gian và bạn cũng cần thay pin tai nghe Airpods hoặc thay Pin hộp sạc Airpods để dùng được lâu hơn.

AirPods có phải là tai nghe Bluetooth không? 

Có, vì trong buổi ra mắt, Apple đã tuyên bố rằng AirPods sử dụng công nghệ Bluetooth để kết nối không dây với các thiết bị.

Có nên mua AirPods không? 

Việc mua AirPods phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân và sở thích của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe không dây với chất lượng âm thanh tốt, tính năng chống ồn, tích hợp với các sản phẩm Apple, và có tính năng như Spatial Audio, thì AirPods có thể là một lựa chọn phù hợp.

Sự khác biệt giữa AirPods và AirPods Pro là gì? 

AirPods Pro cung cấp các tính năng nâng cao như chống ồn chủ động (ANC), chế độ Transparency, chống nước, và nút tai tùy chỉnh. Trong khi đó, AirPods tiêu chuẩn không có ANC, nhưng vẫn cung cấp chất lượng âm thanh tốt và thiết kế ôm khít tai.

AirPods có chống ồn không? 

AirPods Pro và AirPods Max có tính năng chống ồn chủ động, còn AirPods 3 không có tính năng chống ồn chủ động (ANC), nhưng vẫn có khả năng chống ồn thụ động và lọc gió tốt. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm âm thanh và giảm tiếng ồn từ môi trường xung quanh.

AirPods có những tính năng gì nổi bật? 

Một số tính năng nổi bật của AirPods: khả năng chuyển đổi tự động giữa các thiết bị, điều khiển cảm ứng tùy chỉnh, chế độ Transparency, chia sẻ âm thanh với AirPods hoặc Beats khác, và hỗ trợ Spatial Audio.

Trên đây là những thông tin không thể bỏ qua nếu muốn tìm hiểu về thông tin về AirPods, cách sử dụng như thế nào và sản phẩm có những tính năng gì nổi bật, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hay khác tại website của chúng tôi. Có thể nói rằng đối với những người yêu công nghệ, AirPods chính là lựa chọn hoàn hảo giúp trải nghiệm chất lượng âm thanh ưu việt hơn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đã hiểu AirPods là gì.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận