Màn hình iPhone X có màu vàng: cách khắc phục

Màn hình iPhone X có màu vàng khiến bạn cảm thấy rất khó chịu và bực mình. Liệu bạn có đang gặp phải tình trạng tương tự với máy của mình? Cùng đọc bài viết dưới đây để biết được cách khắc phục màn hình iPhone X có màu vàng nhé.

iPhone X được Apple sản xuất và cho ra mắt trên thị trường, vì vậy chất lượng của máy là điều không thể bàn cãi. Thuộc dòng smartphone có giá thành cao và rất đắt đỏ nhiều người ví von để mua được IP X chắc phải bán thận.

Tuy có giá thành cao, chất lượng, cấu hình máy đều tốt nhưng vẫn có những iPhone X vẫn có những nhược điểm khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Tình trạng màn hình iPhone X bị ám vàng, người dùng thường xuyên gặp phải họ không thể có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng và cảm thấy rất khó chịu mỗi khi nhìn vào màn hình.

Cùng xem đâu là nguyên nhân xuất hiện tình trạng này và cách khắc phục nó ra sao nhé!

 

Tại sao màn hình bị ám vàng?
Tại sao màn hình bị ám vàng?

 

 

Nguyên nhân và cách khắc màn hình iPhone X có màu vàng

1. Nguyên nhân màn hình iPhone X có màu vàng

Nhiều người dùng luôn đặt ra câu hỏi mới mua máy mà tại sao màn hình iPhone X bị vàng?Có nhiều nguyên nhân có thể khiến màn hình iPhone X bị ám vàng. Một số nguyên nhân phổ biến bao gồm:

  • Do iPhone X sử dụng màn hình OLED, tông màu của màn hình có thể ngả sang màu vàng khi nhìn nghiêng. Điều này hoàn toàn bình thường và không quá nghiêm trọng. Nhất là khi tông màu màn hình iPhone luôn có sự khác nhau nhất định giữa các khu vực. Chẳng hạn như iPhone ở Mỹ thường có tông màu hơi ngả vàng. Ngược lại, iPhone ở Hàn Quốc, Nhật,... lại có tông màu hơi ngả sang xanh.
  • Một số tính năng trong máy có thể làm thay đổi tông màu màn hình, chẳng hạn như True Tone, Night Shift hoặc do bạn điều chỉnh bộ lọc màu trên máy chưa phù hợp. Bạn có thể kiểm tra lại các cài đặt này để đảm bảo rằng chúng không gây ra tình trạng ám vàng màn hình.
Tính năng Night Shift
Tính năng Night Shift

 

  • Bạn có thể đã mua phải chiếc iPhone X bị lỗi ngay từ đầu hoặc thiết bị bạn mua không phải là hàng chính hãng. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp để được hỗ trợ.
  • Bạn đã từng thay màn hình mới cho iPhone X, nhưng dịch vụ bạn sử dụng không đảm bảo chất lượng. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ.
  • Bạn đã từng làm iPhone X phải chịu những tác động vật lý, hóa học không mong muốn từ bên ngoài, dẫn đến tình trạng ám vàng màn hình. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ.

>>>Tóm lại, có nhiều nguyên nhân có thể khiến màn hình iPhone X bị ám vàng.

2.Cách khắc phục màn hình điện thoại iPhone X có màu vàng

Một số cách sửa chữa iPhone X có màu vàng dưới đây, bạn có tham khảo và áp dụng nhé!

1. Tắt ngay tính năng True Tone

Lý do muôn thuở trên màn hình iPhone X bị vàng hay có vẻ vàng là do tính năng True Tone này đang được bật

Đây là tính năng sử dụng cảm biến để phát hiện ánh sáng xung quanh và điều chỉnh màn hình điện thoại phù hợp với ánh sáng đó. Sử dụng cảm biến iPhone để phát hiện ánh sáng xung quanh và điều chỉnh phù hợp với độ màu sắc của ánh sáng trên màn hình điện thoại. Nếu có nhiều ánh sáng màu vàng xung quanh sẽ khiến màn hình iPhone X vàng hơn khi True Tone được bật lên.

Cách tắt tính năng True Tone trong ứng dụng cài đặt

Khi màn hình iPhone XS Max ám vàng.

  • Ta nhấn cài đặt (Settings) trên iPhone X.
  • Chọn hiển thị & độ sáng (Display & Brightness).
  • Chọn True Tone và trượt thanh tròn từ xanh -> trắng.
man-hinh-iphone-x-co-mau-vang
Cách bật tính năng True Tone

 

Bạn sẽ biết nó được tắt khi chuyển đổi từ màu xanh sang màu trắng và được đặt bên trái.

2. Tắt tính năng Night Shift

Trước khi tính năng True Tone được Apple cho ra mắt, thì nguyên nhân phổ biến khiến màn hình iPhone X bị ám vàng đó là tính năng Night shift được bật. Đây là tính năng điều chỉnh màu sắc của màn hình khiến chúng có tông màu ấm hơn, mục đích là giúp bạn ngủ ngon sau khi sử iPhone X vào đêm muộn.

man-hinh-iphone-x-co-mau-vang-1
Tính năng Night Shift
Night Shift
Night Shift
  • Ta nhấn cài đặt (Settings) trên iPhone X.
  • Chọn hiển thị & độ sáng (Display & Brightness).
  • Chọn Night shift trượt thanh công tắc sang trái để tắt.

3. Điều chỉnh bộ lọc màu

Sau khi đã tắt 2 tính năng True Tone và Night Shift nhưng không có hiệu quả. Bạn hãy vào điều chỉnh lại bộ lọc màu trên iPhone X.

  • Nhấn vào cài đặt (Settings)
  • Chọn cài đặt chung (General)
  • Chọn Trợ năng (Accessibility)
  • Chọn tiếp thích nghi màn hình (Display Accommodations)
  • Chọn bộ lọc màu (Color Filters)

Bật công tắc bên cạnh bộ lọc màu và điều chỉnh thông số kỹ thuật phía dưới như sắc màu và điều chỉnh cường độ màu.

4. Thử Reset lại máy hoặc Restore máy

5. Liên hệ đến cơ sở đã mua máy để được bảo hành hoặc đổi trả

Nếu như lỗi xuất hiện ngay từ khi bạn mua máy về, bạn có thể liên hệ với cửa hàng đã mua máy hoặc với trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ.

6. Đem máy tới một trung tâm thay màn hình iPhone X chính hãng uy tín: Nếu như tất cả những cách trên đều không giúp khắc phục được tình trạng màn hình iPhone X bị ám vàng, bạn có thể đem máy tới một trung tâm thay màn hình iPhone X chính hãng uy tín để được hỗ trợ và sửa chữa thay màn hình iPhone X uy tín hoặc để các kỹ thuật viên chọn phương án sửa chữa tốt nhất và tiết kiệm nhất. Chỉ áp dụng phương pháp này sau khi đã thử mọi cách mà không cải thiện được tình trạng.

Lưu ý: Hãy tham khảo trước những trung tâm nhé!!. Vì nếu bạn chọn nhằm trung tâm sửa chữa không uy tín thì điện thoại của bạn có thể gặp phải tình trạng “luộc” linh kiện. Hoặc giá dịch vụ sửa chữa đắt gắp mấy lần so với những trung tâm khác.

Xem thêm dịch vụ:

Thay màn hình iPhone Xr

Thay màn hình iPhone Xs

Địa chỉ sửa chữa màn hình iPhone X bị ám vàng

Thị trường ngày càng bão hòa mọc lên như nấm các trung tâm sửa chữa. Nhưng có rất nhiều cơ sở vì lợi nhuận sẵn sàng gian lận "luộc" đồ của khách sử dụng linh kiện kém chất lượng lấy giá cao.

Khi đó bạn nên tìm trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sửa chữa thiết bị điện tử. Khi gặp phải lỗi màn hình iPhone ám vàng, việc thay mới thay màn hình iPhone chất lượng là điều bạn có thể cân nhắc trong tình huống này.

Từ khóa tìm kiếm:

  • màn hình iphone xr bị ám vàng
  • màn hình iphone bị ám vàng
  • màn hình iphone trắng vàng và trắng xanh
  • màn hình xs max bị vàng
  • màn hình iphone xs max bị ám vàng

Như vậy, với những chia sẻ chi tiết về biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng màn hình iPhone X bị vàng, chúc bạn thao tác thành công. Khi mức độ ám vàng trên màn hình của bạn đã trở nặng và gây trở ngại trong hiển thị cũng như sử dụng iPhone thì bạn hãy mang máy của mình đến trung tâm sửa iPhone uy tín gần nhất để khắc phục màn hình iPhone X có màu vàng nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận