AirPods bị vô nước sẽ không hỏng nếu bạn biết cách này

Xử lý AirPods bị vô nước tại nhà, đơn giản, tránh làm tai nghe bluetooth
AirPods bị hỏng và nguy cơ mất chức năng chỉ trong 5 phút. Nếu không biết một số mẹo giải quyết kịp thời sau, tai nghe bluetooth của bạn có thể bị hư vĩnh viễn. Đọc ngay bài blog này của Thành Trung Mobile để giữ cho tai nghe hoạt động tốt như mới.

Tại sao AirPods có thể bị vào nước?

Để biết cách xử lý lỗi thiết bị khi AirPods bị thấm nước, bạn cần phải hiểu được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Có rất nhiều yếu tố có thể làm cho tai nghe AirPod bị vào nước, như sau: 

  • Tai nghe rơi vào nước: Đây là yếu tố phổ biến nhất và thường xảy ra do sơ ý hay vô tình của người dùng. Khi tai nghe không dây rơi vào nước, nước sẽ xâm nhập vào các khe hở, loa hay mic của tai nghe, gây ra các vấn đề về âm thanh, pin hay kết nối.
  • Tai nghe tiếp xúc với mồ hôi: Khi bạn sử dụng tai nghe trong khi tập thể dục, chơi thể thao hay hoạt động ngoài trời, mồ hôi sẽ tiết ra từ da và lỗ tai của bạn, và có thể làm ướt tai nghe. Mồ hôi cũng có thể xâm nhập vào các khe hở, loa hay mic của tai nghe, gây ra các vấn đề tương tự như rơi vào nước.
  • Tai nghe tiếp xúc với độ ẩm: Khi sử dụng tai nghe trong những điều kiện khí hậu ẩm ướt, như mưa, sương, độ ẩm sẽ tăng lên và có thể làm mức độ tiếp xúc với nước lớn làm tai nghe vào nước. 
AirPods bị vô nước do mồ hôi
AirPods bị vô nước do mồ hôi

Lưu ý:

  • Không cho AirPod vào gạo vì cách này sẽ không hiệu quả mà còn làm cho vụn gạo dính thêm vào tai nghe.
  • Không phơi AirPod ở nơi nắng gắt vì có thể làm hỏng linh kiện bên trong.
  • Không nên tự ý tháo lắp AirPod để vệ sinh vì nếu không làm đúng cách, bạn có thể làm hư hỏng chi tiết bên trong.

AirPods không hoàn toàn chống nước

Bạn có biết rằng AirPods không phải là một thiết bị hoàn toàn chống nước không? 

Theo Apple, AirPods Pro và AirPods thế hệ 3 có khả năng chống nước ở mức độ nhất định, nhưng không được thiết kế để chịu được việc ngâm trong nước. Các mẫu AirPods trước đó cũng không có tính năng chống nước hoàn toàn.

Điều này có nghĩa là nếu bạn vô tình làm rơi AirPods xuống nước, bạn có thể gặp phải những vấn đề không mong muốn.

AirPods sẽ bị hư hỏng hoặc mất chất lượng âm thanh khi bị vô nước

Nếu AirPods của bạn bị vào nước, bạn sẽ phải đối mặt với những hậu quả tiêu cực, như:

  • AirPods có thể bị hư hỏng hoàn toàn loa tai nghe và phải sửa loa AirPods rất tốn kém hoặc thậm chí là không thể sửa và cũng không thể sử dụng được nữa. 
  • AirPods có thể mất chất lượng âm thanh, âm thanh bị rè, hay giảm âm lượng.
  • AirPods có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, nếu nước xâm nhập vào tai của bạn qua AirPods. Điều này có thể gây viêm tai ngoài, nhiễm trùng.

Bạn có thể thấy rằng AirPods bị ướt là một vấn đề nghiêm trọng, mà bạn không nên để xảy ra. 

Những dấu hiệu khi AirPods bị vào nước

Nếu bạn gặp phải một trong những dấu hiệu dưới đây, có nghĩa là tai nghe AirPods của bạn đã bị vào nước:

  • Âm thanh bị rè hay mất tiếng khi sử dụng.
  • Âm thanh bị giảm chất lượng, không rõ ràng hay không đồng đều giữa hai tai nghe.
  • Âm thanh bị trễ so với hình ảnh khi xem video, phim hay chơi game.
  • Pin của tai nghe bị hao nhanh hơn bình thường hoặc không thể sạc được.
  • Đèn LED trên hộp sạc hoặc trên tai nghe không dây không hoạt động hoặc nhấp nháy lạ.
Cách khắc phục tai nghe Airpods bị rơi vào nước
AirPods bị vào nước

AirPod bị vô nước có sửa được không?

  • Nếu AirPods bị vô nước nặng, ngâm trong nước trong thời gian dài, khả năng cao có thể AirPods của bạn đã bị hỏng linh kiện quan trọng, đặc biệt là pin. Trường hợp này, bạn cần phải thay pin tai nghe AirPods gấp và kiểm tra các chức năng khác của tai nghe để được hỗ trợ kịp thời.
  • Nhưng trước khi mang ra tiệm sửa chữa, bạn có thể thử một số cách xử lý AirPod Pro bị vào nước đơn giản hữu hiệu tại nhà sau để tiết kiệm chi phí nhé!

Cách xử lý khi AirPod bị vô nước

Sau khi đã biết được nguyên nhân gây ra tình trạng AirPods bị vô nước, bạn có thể áp dụng một số cách xử lý AirPod bị vô nước theo hướng dẫn
 sau đây:

Ngắt kết nối Bluetooth ngay khi AirPod vô nước

Bạn hãy ngắt kết nối giữa tai nghe không dây và thiết bị của bạn ngay khi phát hiện ra tai nghe AirPod bị vô nước. Bạn có thể làm điều này bằng cách vào Cài đặt > Bluetooth > Chọn biểu tượng i

airpods bị vào nước 2
Bạnvafo bluetooth và bấm vào biểu tượng i

Bạn chọn quên thiết bị này và tiếp tục chọn quên thiết bị.

airpods bị vào nước 3
Bạn chọn vào mục như hình

Không đặt AirPods vào hộp sạc khi chúng còn ướt

Một trong những cách xử lý AirPod Pro bị vô nước mà bạn cần nhớ là không đặt chúng vào hộp sạc khi chúng còn ướt. Điều này sẽ làm hư hại cả hộp sạc. 

Bạn cũng có thể gây nguy hiểm cho bản thân, nếu hộp sạc bị chập điện hoặc phát nổ. 

Vệ sinh AirPods bằng khăn sạch

Lấy tai nghe ra khỏi hộp sạc và lau khô nhanh chóng bằng một chiếc khăn sạch và khô là cách sửa AirPod bị vô nước nhanh và đơn giản nhất. Bạn cũng nên lau khô hộp sạc nếu nó cũng bị ướt. Bạn không nên sử dụng máy sấy, máy hút chân không hay các thiết bị nhiệt khác để làm khô AirPods, vì điều này có thể làm hỏng linh kiện bên trong.

airpods bị vào nước 4
Bạn dùng khăn sạch để lau khô AirPods

Câu hỏi thường gặp (FAQ) khi nói về AirPods bị vô nước

AirPods có chống nước không? 

AirPods thế hệ đầu và AirPods 2 không có khả năng chống nước. Tuy nhiên, AirPods Pro và AirPods thế hệ 3 có khả năng chống mồ hôi và nước ở mức độ nhất định với chỉ số IPX41.

Làm thế nào để làm khô AirPods bị ướt? 

Nếu AirPods của bạn bị ướt, hãy lau chúng bằng vải mềm, khô và không xơ bên ngoài và bên trong tai nghe.. Đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời để chúng khô tự nhiên.

Tôi có nên cho AirPods bị ướt vào gạo không? 

Không nên đặt AirPods vào gạo vì điều này không hiệu quả hơn việc để khô tự nhiên và có thể gây tắc nghẽn các cổng kết nối.

AirPods bị vô nước có sửa được không?

Trong một số trường hợp, AirPods có thể được sửa chữa sau khi bị vô nước. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào tình trạng hoạt động của AirPods sau khi bị vô nước và việc xử lý nhanh chóng sau khi bị ướt.

Bảo hành của Apple có bao gồm hư hỏng do nước đối với AirPods không? 

Bảo hành thông thường của Apple không bao gồm hư hỏng do nước. Tuy nhiên, AppleCare+ có thể cung cấp bảo hành cho các trường hợp hư hỏng do sự cố bất ngờ, bao gồm cả hư hỏng do nước, với một mức phí dịch vụ nhất định.

Mang đến cửa hàng sửa chữa uy tín khi AirPods bị vô nước

Nếu bạn đã thử hết các cách xử lý AirPods bị ướt mà vẫn không khắc phục thành công tai nghe AirPods bị lỗi, bạn có thể liên hệ Apple hoặc tìm kiếm các trung tâm sửa chữa AirPods chuyên nghiệp để được hỗ trợ bảo hành và sửa chữa. 

Bạn có thể tham khảo Thành Trung Mobile, chúng tôi là một địa chỉ uy tín chuyên sửa chữa AirPods với linh kiện chính hãng cùng đội ngũ chuyên viên sửa chữa được đào tạo bài bản về quy trình.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số cách xử lý AirPods bị vô nước hữu ích. Cảm ơn bạn đã đọc!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận