Đeo Airpod đúng cách như thế nào để không lo rơi mất? Hướng dẫn chi tiết từ A-Z

Cách đeo Airpod đúng cách là vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm khi sử dụng tai nghe không dây của Apple. Airpods có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, nhưng cũng dễ bị tuột ra khỏi tai nếu không đeo đúng cách. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo để giữ Airpods chắc chắn trong tai. Hãy cùng theo dõi để biết cách đeo Airpods không bị rơi và thoải mái đeo Airpods để nghe rõ hơn nhé!

Vì sao đeo tai nghe Airpods lại dễ rơi?

Tai nghe Airpods là một sản phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Apple sở hữu thiết kế được phát triển với cùng một kích thước qua các thế hệ, một size gần như là cố định. Tuy nhiên, tai mỗi người lại khác nhau, chính vì thế việc Airpods không thể vừa vặn với tai của nhiều người với kích thước mặc định của chúng là điều có thể hiểu được.

Hướng dẫn cách đeo tai nghe Airpods đúng cách
Hướng dẫn cách đeo tai nghe Airpods đúng cách

Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến việc đeo tai nghe bluetooth Airpods dễ rơi:

  • Tai nghe Airpods sai so với kích thước của tai.
  • Sử dụng sai kích cỡ nút nhét tai (trong trường hợp bạn sử dụng Airpods Pro).
  • Có sự tác động ngoại lực mạnh khiến Airpods rơi ra khỏi tai.

Để tránh cho bạn lo lắng rằng tai nghe Airpod bị rơi có sao không hay phải tìm cách tìm Airpod bị mất bởi những nguyên nhân làm rơi rớt, hãy tìm hiểu và thực hiện những hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách để tránh các sự cố không mong.

Không đúng với kích thước của tai

Nguyên nhân chính khiến Airpods dễ bị rơi khi đeo là do kích thước không phù hợp với tai người dùng. Mặc dù Airpods thường được coi là vừa vặn và phù hợp với đa số người dùng, nhưng khoảng 10% người có tai có hình dáng hoặc kích thước đặc biệt sẽ gặp khó khăn.

Nghiên cứu cũng cho thấy kích thước tai đa dạng hơn cả dấu vân tay của con người, khiến việc tạo ra tai nghe phù hợp với mọi người trở nên khó khăn. Nếu bạn nằm trong số người khó khăn này, đừng lo lắng. Có các giải pháp khắc phục cho bạn, hãy tham khảo những cách đeo Airpod đúng cách sau đây!

Sai kích thước nút nhét tai (đối với Airpods Pro)

Airpods Pro sử dụng đệm silicon nhét tai để khắc phục vấn đề của phiên bản trước, đảm bảo việc đeo tai nghe hoàn hảo và ngăn chặn tình trạng rơi rớt. Có 3 size nút silicon để phù hợp với mọi kích thước tai, đảm bảo Airpods Pro giữ vững trong tai mà không gây lo ngại về việc rơi ra.

Sai kích thước nút nhét tai (đối với Airpods Pro)
Sai kích thước nút nhét tai (đối với Airpods Pro)

Tuy nhiên, các nút silicon chưa phải giải pháp hoàn hảo cho mọi tình huống. Các vấn đề phát sinh liên quan tới miếng nhét tai này bao gồm việc chúng khá trơn, có thể gây ra chất bẩn nhét lại vào trong tai, thậm chí gây đau tai ảnh hưởng đến sức khỏe của tai. Vì thế mà một vài người dùng đã thay đổi kích thước nút nhét tai để có thể sử dụng thoải mái hơn, nâng cao chức năng của AirPods và việc điều chỉnh này có thể làm tăng nguy cơ nút tai rơi ra ngoài.

Xuất hiện tác động ngoại lực khi đeo tai nghe

Nguyên nhân cuối cùng là tác động ngoại lực, thường do thói quen hàng ngày và tình huống sử dụng Airpods. Các hành động như cởi áo, đeo/tháo khẩu trang có thể thay đổi hình dạng tai, làm cho Airpods không còn bám chắc và làm cho bạn đeo Airpods bị đau tai.

Để tránh việc này, hãy cẩn thận hơn trong các hành động đó và tháo tai nghe trước khi thực hiện.

Cách đeo Airpod đúng cách không bị rơi hiệu quả

Để có thể đeo tai nghe Airpods đúng cách không bị rơi, hạn chế gây hư hỏng cho thiết bị, bạn có thể sử dụng một vài phương pháp đơn giản mà nhanh chóng, lại không tốn kém khi mua thêm phụ kiện mà vẫn có thể giải quyết sự cố. Hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Đảm bảo rằng bạn đã đeo Airpod đúng cách.
  • Quay ngược Airpods và đeo chúng, đây là một phương pháp khá hiệu quả.
  • Thay thế miếng đệm nhét tai mới phù hợp hơn với kích thước tai của bản thân (đối với Airpods Pro).
  • Sử dụng miếng dán chống nước giúp Airpods vừa khít hơn với tai của bạn.
  • Sử dụng các phụ kiện mua ngoài.

Đảm bảo rằng cách đeo Airpod đúng cách

Có thể bạn sẽ thấy lời khuyên này khá chung chung vì bạn có thể nghe ở bất cứ đâu về cách đeo tai nghe Airpod đúng cách.

Tuy nhiên, đối với các dòng sản phẩm Airpods hay Airpods Pro phổ biến thì có các cách khác nhau giúp việc đeo tai nghe đúng cách và an toàn hơn.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đeo Airpods đúng cách đối với từng loại nhé!

Đối với Airpods 1, 2, 3

Để biết cách đeo Airpod 3 đúng cách, cũng như đối với Airpods 1, 2, chúng ta cần biết các dòng Airpods 1, 2, 3 có thể dựa vào các góc, cạnh hay hình dạng mặc định của chúng bám lên vành tai của bạn như thế nào là chắc chắn, vì thế hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tai nghe Airpods với vải khô sau khi đã làm ẩm hay làm sạch.

Trước hết, bạn cần chắc chắn rằng đã loại bỏ hết các vết dầu hay chất bẩn bám trên Airpods bởi chúng có thể khiến Airpods trơn trượt hơn khi đeo lên tai. Bằng cách này, bạn có thể giúp Airpods có bề mặt bám dính hơn, có thể cảm nhận bằng tiếng “cót két” hay “rin rít” khi lau bằng vải.

Vệ sinh tai nghe Airpods với vải khô sau khi đã làm ẩm hay làm sạch.
Vệ sinh tai nghe Airpods với vải khô sau khi đã làm ẩm hay làm sạch.

Nhưng, bạn cần đảm bảo rằng lau bằng vải khô đã được làm ẩm, bởi dùng nước trực tiếp sẽ gây hư hỏng cho Airpods.

  • Bước 2: Nhẹ nhàng nhét Airpods vào tai.

Sau khi hoàn thành bước vệ sinh tai nghe, đặt Airpods lên tai và ấn nhẹ, đảm bảo rằng chúng đã nằm gọn trong tai của bạn.

Lưu ý: Không nên nhấn Airpods quá sâu vào trong tai bởi chúng có thể gây ra cảm giác khi đeo không thoải mái, sử dụng trong thời gian dài còn có thể khiến tai bị đau.

  • Bước 3: Áp dụng cách chỉnh tai nghe AirPods cho vừa tai, hãy điều chỉnh sao cho chúng vừa khít và thoải mái nhất có thể.

Ở bước này, người dùng đeo AirPods vào tai, bạn chỉ cần xoay Airpods cho tới khi bạn cảm thấy Airpods đã vừa khít và áp sát vào tai. Bạn có thể nhận biết bằng việc chắc chắn rằng phần thân của tai nghe nằm song song với cằm của bạn.

Lần đầu bạn có thể quan sát và xác định vị trí cho Airpods sao cho phù hợp, những lần sau đó chỉ cần ghi nhớ và thực hiện theo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách đeo tai nghe Airpod Pro đúng cách

So với các mẫu Airpods tiền nhiệm, Airpod Pro được trang bị thêm nút đệm lót tai làm bằng silicon, giúp Airpods có thể bám sát vào tai người dùng hơn. Tuy nhiên, để có thể biết cách đeo Airpod Pro đúng cách không bị rơi, hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Lật ngược miếng đệm tai silicon để kiểm tra kích thước của chúng

Thao tác kiểm tra kích thước của miếng đệm tai giúp bạn đảm bảo được rằng tai nghe có thể vừa khít với tai mình khi sử dụng hay không. Nếu bạn không thể xác định rõ tai mình phù hợp với kích thước miếng nhét tai nào, hãy tham khảo hướng dẫn kích thước silicon nhét tai của Apple tại đây.

Lật ngược miếng đệm tai silicon để kiểm tra kích thước của chúng
Lật ngược miếng đệm tai silicon để kiểm tra kích thước của chúng

Kích thước của miếng nhét tai silicon cỡ vừa mặc định sẽ xuất xưởng chung với Airpods, chính vì thế nếu bạn cần cỡ nhỏ hơn hay lớn hơn thì chúng sẽ đi kèm trong hộp khi mua, lựa chọn size phù hợp nhất với bạn nhé!

  • Bước 2: Đặt ký tự size của miếng đệm tai cùng hàng với vành màu đen trên Airpods

Đeo AirPods đúng cách giúp tai nghe vừa vặn hơn với tai của bạn, bạn có thể nhận biết bằng cách nghe được tiếng click khi gắn chính xác.

  • Bước 3: Đặt vào tai và điều chỉnh

Tương tự như thực hiện đối với các dòng tai nghe Airpods thế hệ trước, bạn hãy đặt Airpods Pro vào tai, đồng thời ấn nhẹ và xoay cho tới khi cảm nhận được thiết bị đã vừa khít với tai bạn là được.

  • Bước 4: Kích hoạt Airpods, kiểm tra mức độ vừa vặn

Bước này nhằm xác nhận thủ công trước khi bước vào quá trình sử dụng Airpods. Sau khi kết nối thành công, bạn chỉ việc thực hiện theo như hướng dẫn phần mềm là được.
Trong trường hợp hệ thống không hiển thị hướng dẫn, bạn cũng có thể lựa chọn nâng cấp hệ điều hành iOS vì Airpods vốn chỉ hỗ trợ phiên bản iOS 13.2 trở lên.

Quay ngược đầu Airpods khi đeo

Người dùng thường sử dụng Airpods khi hoạt động mạnh có thể lựa chọn phương pháp này. Tuy nhiên, phương pháp này lại chỉ có thể áp dụng với người dùng sở hữu kích thước tai vừa khít với độ dài thân của Airpods.

Bạn chỉ cần quay ngược tai nghe Airpods lại, đảo chúng lên trên và đeo chúng lên tai. Cách này có thể khiến bạn hơi cấn tai một chút, nhưng nếu thời gian chạy bộ hay hoạt động mạnh không quá dài thì đây hẳn là trải nghiệm sử dụng hiệu quả.

Quay ngược đầu Airpods khi đeo
Quay ngược đầu Airpods khi đeo

Thay thế miếng nhét tai silicon đối với Airpods Pro

Silicon nhét tai của Apple phát triển và được áp dụng với Airpods Pro khi sử dụng quá nhiều sẽ khá trơn trượt, đặc biệt là khi bạn hoạt động mạnh và ra nhiều mồ hôi.

Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn cách thay thế miếng nhét tai silicon mới. Foam Master – một loại nhét tai có khả năng biến đổi hình dạng theo cấu trúc vành tai của bạn, vì vậy chúng sẽ vừa vặn và sát vào tai hơn.

Các bước hướng dẫn thay thế miếng nhét tai silicon.

  • Bước 1: Tháo miếng nhét tai cũ ra khỏi Airpods.

Đối với thao tác này, bạn chỉ việc kéo ra là chúng có thể tách rời. Miếng nhét tai silicon được thiết kế rất dẻo nên bạn không cần lo chúng sẽ bị rách khi thực hiện tháo rời.

  • Bước 2: Lựa chọn nút nhét tai Memory Foam với kích cỡ phù hợp nhất.

Bạn sử dụng Airpods Pro với đệm nhét tai silicon có kích cỡ thế nào thì miếng foam nhét tai cũng tương tự như thế. Thao tác này giúp Airpods Pro vừa khít với tai của bạn.

  • Bước 3: Xoay tròn và gắn foam nhét tai vào Airpods Pro.

Thực hiện thao tác tương tự như dùng silicon. AirPods sẽ phát ra âm thanh khi được đeo đúng cách. Khi chúng vừa khít với nhau sẽ tạo ra tiếng click.

  • Bước 4: Đeo Airpods Pro đúng cách lên tai.

Thực hiện tương tự khi bạn sử dụng nút nhét tai silicon. Tuy nhiên, bạn nên xoay trước rồi đeo lên tai thay vì đeo lên tai mới xoay như miếng silicon.

Bạn sẽ mất khoảng 4 giây để miếng foam được mở rộng và vừa khít với vành tai của bạn.

Sử dụng băng keo chống nước cho Airpods Pro

Đây là một cách đeo Airpods không bị rơi đơn giản. Bạn chỉ cần dán các miếng băng keo có khả năng chống nước lên xung quanh phần vành của Airpods, từ đó giúp chúng vừa vặn với tai bạn hơn.

Bạn cần một vài vật dụng để thực hiện bao gồm:

  • Băng keo chống nước.
  • Dụng cụ có khả năng đục lỗ giấy

Dưới đây là cách thực hiện mà chúng tôi muốn chia sẻ.

  • Bước 1: Đục lỗ băng keo chống nước.

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể lựa chọn số băng keo để đục lỗ. Cần dựa vào mức độ vừa khít của tai sau khi đeo Airpods để quyết định số lượng băng keo.

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện cắt băng keo thành từng miếng dài để dán lên Airpods.

  • Bước 2: Dán băng keo đã đục lỗ xung quanh tai nghe Airpods.

Bạn thực hiện cho tới khi tai nghe vừa khít với tai của bạn.

Những câu hỏi lliên quan đến đeo AirPods đúng cách

Có phải ai cũng đeo AirPods vừa tai không? 

Không phải ai cũng đeo AirPods vừa tai. AirPods được thiết kế để đeo vừa vặn trong tai người dùng. Tuy nhiên, kích thước và hình dạng của tai mỗi người đều khác nhau, do đó có thể có sự khác biệt về độ vừa vặn khi đeo AirPods. Điều quan trọng là phải điều chỉnh hoặc sử dụng các phụ kiện phù hợp để đảm bảo chúng không gây khó chịu hoặc rơi ra khi đang hoạt động.

Có các phụ kiện hỗ trợ đeo AirPods không? 

Có, có nhiều phụ kiện hỗ trợ đeo AirPods như nút đệm lót tai, móc tai, và nắp bảo vệ. Những phụ kiện này giúp tăng cường độ vừa vặn và thoải mái khi đeo AirPods.

Đeo AirPods sai cách có ảnh hưởng đến tai không? 

Có, đeo AirPods sai cách có thể gây ra đau tai và khó chịu. Nếu đeo AirPods quá lâu hoặc ở mức âm lượng quá lớn, có thể gây hại cho thính giác.

Các dấu hiệu nhận biết đang đeo AirPods không đúng cách? 

Đeo AirPods đúng cách tối ưu hoá các chức năng của tai nghe. Một số dấu hiệu bạn đang đeo AirPods không đúng cách có thể bao gồm: cảm giác không chắc chắn, AirPods rơi ra khỏi tai, cảm thấy đau hoặc khó chịu khi đeo, hoặc âm thanh không rõ ràng.

Đeo AirPods một bên tai có được không? 

Có, bạn hoàn toàn có thể đeo AirPods một bên tai. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn nghe nhạc hoặc cuộc gọi mà vẫn muốn lắng nghe môi trường xung quanh và đeo AirPods đúng cách giúp sử dụng thoải mái hơn.

Hi vọng bạn sẽ áp dụng được những mẹo công nghệ trên để tận hưởng âm thanh tốt nhất mà không lo lắng về việc Airpods tuột ra khỏi tai. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm những thủ thuật khác trên website của chúng tôi để có thể sử dụng Airpods hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công với các cách đeo AirPod đúng cách nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận