Top 5 cách khắc phục AirPods bị lỗi âm thanh hiệu quả

AirPods bị lỗi âm thanh gây ra các tình trạng như âm thanh rè, méo tiếng, mất kết nối hay AirPods nghe nhỏ 1 bên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc mà còn gây khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì có những giải pháp đơn giản để khắc phục. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu nguyên nhân gây lỗi chất lượng âm thanh và cung cấp các cách khắc phục tình trạng AirPod Pro bị lỗi âm thanh hiệu quả. Đừng bỏ lỡ!

Nguyên nhân dẫn đến AirPods bị lỗi chất lượng âm thanh

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi AirPods nghe nhỏ hay AirPods Pro bị lỗi âm thanh, nhưng chủ yếu là do ba lý do sau:

  • Pin của AirPods yếu: Nếu pin của AirPods cạn kiệt hoặc sắp hết, âm thanh sẽ bị giảm chất lượng, lúc này tai nghe bluetooth không dây AirPod Pro bị rè, mất tiếng hoặc không đồng bộ giữa hai bên tai nghe. Điều này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc của bạn.
  • Tai nghe AirPods bị bẩn: Nếu bạn không vệ sinh tai nghe không dây AirPods thường xuyên, sẽ có nhiều bụi bẩn, ráy tai, mồ hôi, hay nước dính vào tai nghe. làm giảm chất lượng âm thanh, cản trở việc truyền tín hiệu hoặc gây hư hỏng cho loa, mic hoặc cảm biến của AirPods 
  • Cài đặt âm thanh trên iPhone không phù hợp: Nếu bạn cài đặt âm thanh trên iPhone không phù hợp với tai nghe không dây AirPods dẫn đến lỗi AirPods nghe nhỏ hay AirPods nghe nhỏ 1 bên, bạn có thể gặp phải các vấn đề như âm thanh tai nghe AirPods Pro bị rè, méo tiếng, hay mất kết nối.
  • Lỗi âm thanh AirPods sau khi cập nhật iOS, khi cập nhật phần mềm, chế độ chống ồn ( nếu có) hay khi cập nhật firmware. Cập nhật phần mềm đôi khi giải quyết được lỗi âm thanh trên AirPods. 

Dấu hiệu AirPods bị lỗi âm thanh

Khi AirPods có lỗi âm thanh, bạn có thể nhận biết qua một số dấu hiệu sau:

Âm thanh bị rè: AirPods bị rè khi thực hiện cuộc gọi hay nghe nhạc, bạn sẽ nghe thấy tiếng rè rít hoặc xì xì trong tai. Điều này có thể do pin của tai nghe yếu, hoặc do tai nghe bị bẩn.

Âm thanh bị méo tiếng: Khi bạn nghe nhạc hay gọi điện thoại qua tai nghe AirPods, bạn sẽ nghe thấy âm thanh bị biến dạng, không rõ ràng, hoặc không đúng tone. Điều này có thể do cài đặt âm thanh trên iPhone không phù hợp, hoặc do loa của tai nghe bị hỏng.

AirPods-bi-re
Âm thanh AirPods phát ra không mượt

Âm thanh bị mất kết nối: Khi bạn nghe nhạc hay gọi điện thoại qua tai nghe AirPods, bạn sẽ nghe thấy âm thanh bị gián đoạn, cắt quãng, hoặc AirPods không nghe được 1 bên tai. Điều này có thể do pin của tai nghe hết, hoặc do Bluetooth của iPhone bị lỗi. 

Cách khắc phục lỗi chất lượng âm thanh AirPods hiệu quả

Kiểm tra pin của AirPods

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục sự cố chất lượng âm thanh AirPods là kiểm tra pin của tai nghe. Bạn có thể kiểm tra pin của AirPods bằng cách mở nắp case và nhìn vào màn hình iPhone của bạn. Bạn sẽ thấy một biểu tượng pin hiển thị pin của case và pin của từng tai nghe. Nếu pin của tai nghe quá yếu, bạn nên sạc lại cho đầy trước khi sử dụng.

Trường hợp pin bị chai bạn nên thay pin tai nghe AirPods, để khắc phục tình trạng tai nghe AirPods Pro bị rè cũng như tăng thời gian sử dụng được lâu hơn nhé. 

Vệ sinh tai nghe Airpods

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng AirPods và AirPods Pro bị lỗi âm thanh là do tai nghe bị bẩn, bạn có thể tham khảo một số cách vệ sinh tai nghe AirPods đúng cách để khắc phục lỗi AirPods Pro bị rè và cũng như tránh tình trạng vệ sinh AirPods sai cách dẫn đến hư hỏng tai nghe. Người dùng cần vệ sinh AirPods để cải thiện chất lượng âm thanh.

Bạn có thể dùng một miếng vải mềm hoặc bông gòn ẩm để lau sạch bụi bẩn, mồ hôi trên tai nghe. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một cây tăm hoặc que chọc kem để nhẹ nhàng lấy ra những vật cản trong loa của tai nghe. Sau khi vệ sinh tai nghe, bạn nên để cho tai nghe khô hoàn toàn trước khi sử dụng.

ve-sinh-tai-nghe-airpods
Bạn dùng tăm bông để vệ sinh tai nghe

Kiểm tra các cài đặt âm thanh trên iPhone

Một cách nữa để khắc phục lỗi chất lượng âm thanh AirPods là kiểm tra các cài đặt âm thanh trên iPhone. Bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn.

Bước 2: Chọn mục Âm thanh và rung.

Bước 3: Bạn có thể tăng hoặc giảm âm lượng bằng cách kéo thanh trượt hoặc dùng nút bấm trên iPhone.

huong-dan-cai-dat-am-thanh-tren-iphone
Bạn vào mục này trong cài đặt để tuỳ chỉnh theo ý

Bước 5: Kiểm tra xem cân bằng trái phải của tai nghe có được điều chỉnh đúng không. Bạn có thể điều chỉnh cân bằng trái phải bằng cách kéo con trỏ trên thanh trượt dưới mục Cân bằng.

Reset AirPods bị lỗi âm thanh

Một cách cuối cùng để khắc phục lỗi chất lượng âm thanh AirPods là reset tai nghe. Bạn có thể reset tai nghe AirPods bị lỗi theo hướng dẫn sau:

Đặt tai nghe AirPods vào hộp sạc và mở nắp

reset-lai-tai-nghe-1
Bạn để tai nghe vào hộp sạc và mở nắp

Nhấn và giữ nút thiết lập ở mặt sau của case cho đến khi đèn LED trên case nhấp nháy trắng.

reset-lai-tai-nghe-2
Bạn nhấn giữ nút trên hình

Kết nối lại tai nghe AirPods với iPhone của bạn bằng cách mở nắp case và đặt case gần iPhone.

reset-lai-tai-nghe-3
Khi reset xong bạn kết nối lại như bình thường

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến vấn đề AirPods bị lỗi âm thanh

Tại sao AirPods của tôi nghe bị méo tiếng?

Một số nguyên nhân khiến AirPods nghe bị méo tiếng có thể bao gồm:

  • Bám đáy tai: Tai nghe bị bám đáy tai, làm giảm chất lượng âm thanh.
  • Lỗi phần cứng: Vấn đề về loa hoặc micrô có thể gây ra âm thanh méo tiếng.
  • Cài đặt âm thanh không cân đối: Kiểm tra cài đặt âm thanh để đảm bảo cân đối giữa hai tai nghe AirPods.
  • Nước hoặc bụi bẩn: Nước hoặc bụi bẩn có thể làm giảm chất lượng âm thanh.
  • Giải pháp: Vệ sinh tai nghe AirPods, kiểm tra cài đặt âm thanh và thử đặt lại AirPods.

Làm thế nào để tôi khắc phục chất lượng âm thanh AirPods kém?

Bạn có thể thử vệ sinh tai nghe AirPods,cập nhật phần mềm, kiểm tra chế độ cân bằng âm thanh, hoặc reset lại AirPods.

Làm cách nào để sửa âm thanh rè trên AirPods?

  • Vệ sinh tai nghe: Loại bỏ bụi bẩn và tai từ lỗ loa và micrô.
  • Kiểm tra cài đặt âm thanh: Đảm bảo cài đặt âm thanh cân đối giữa hai tai nghe AirPods.
  • Kiểm tra trạng thái sạc: Xem mức pin của cả hai tai nghe. 
  • Vệ sinh điểm tiếp xúc trong hộp sạc để đảm bảo kết nối tốt.

Có thể sửa AirPods bị lỗi âm thanh không?

Có, nếu vấn đề không phải do lỗi phần cứng nghiêm trọng, bạn có thể tự vệ sinh và kiểm tra cài đặt âm thanh.

Có nên vệ sinh tai nghe AirPods để khắc phục lỗi âm thanh?

Có, việc vệ sinh định kỳ giúp loại bỏ bụi bẩn và có thể cải thiện chất lượng âm thanh đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Đem đến trung tâm uy tín

Nếu đã làm theo các bước trên mà AirPods của bạn vẫn không khắc phục được tình trạng tai nghe AirPods Pro bị rè, thì có thể là do hư hỏng phần cứng. Trường hợp này bạn nên mang đến một trung tâm bảo hành Apple vì Apple cung cấp dịch vụ bảo hành cho lỗi âm thanh trên AirPods
nếu trong thời hạn bảo , hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng để được hỗ trợ. Bạn không nên tự thay ở nhà vì điều này có thể dẫn đến hư hỏng nặng hơn. 

Thành Trung Mobile là nơi sửa chữa AirPods Pro bị lỗi âm thanh  uy tín và chất lượng hàng đầu Tp. HCM. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi sẽ kiểm tra thiết bị kết nối của bạn nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Tại Thành Trung Mobile chúng tôi cam kết thay loa AirPods cũng như thay thể các linh kiện chính hãng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các lỗi thiết bị AirPods khác để tìm hiểu thêm các lỗi hay gặp phải trong quá trình sử dụng tai nghe. 

  • Cách khắc phục lỗi âm thanh AirPods bị nhỏ
  • AirPods bị lỗi âm thanh có được bảo hành không
thanh-trung-mobile
Thành Trung Mobile nơi sửa chữa AirPods hàng đầu Tp. HCM

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho bạn các nguyên nhân, dấu hiệu, và cách khắc phục lỗi chất lượng âm thanh AirPods. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn giải quyết được vấn đề của mình. Hãy thử các cách trên để khắc phục AirPods bị lỗi âm thanh và cảm nhận sự khác biệt.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận