Airpods bị nóng 1 bên - Xử lý tình trạng một cách hiệu quả

Airpod bị nóng 1 bên sẽ khiến pin hộp sạc và tai nghe dễ bị hỏng, gây khó chịu và nguy hiểm cho người dùng. Dưới đây Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. 

 

Dấu hiệu của tai nghe Airpod bị nóng 1 bên

Bạn có thể nhận biết tai nghe không dây Airpods bị nóng qua những dấu hiệu sau:

  • Tai nghe Airpods có cảm giác nóng khi đeo vào tai hoặc khi chạm vào.
  • Tai nghe Airpods có mùi khét hoặc khói bốc lên khi sạc pin.
  • AirPods nóng lên, hao pin nhanh hơn bình thường hoặc không thể sạc được.
Tai nghe AirPod bị nóng 1 bên và hao Pin
Tai nghe AirPod bị nóng 1 bên và hao Pin

Nếu bạn phát hiện ra một trong những dấu hiệu trên, bạn nên ngừng sử dụng tai nghe Airpods và tìm cách xử lý kịp thời.

Những nguyên nhân khiến Airpod bị nóng khi sử dụng

Airpods bị nóng 1 bên khi sử dụng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là do quá trình sạc pin hoặc do lỗi phần cứng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Sử dụng liên tục, không nghỉ khiến Airpod bị nóng 1 bên

Khi bạn sử dụng tai nghe Sử dụng AirPods trong thời gian dài có thể khiến tai nghe bị nóng, thiết bị sẽ phải hoạt động liên tục và tiêu thụ pin nhiều hơn, làm cho tai nghe Airpod sinh ra nhiệt và gây ra hiện tượng nóng máy. Đặc biệt, khi bạn sử dụng tai nghe Airpod để xem video, chơi game hoặc gọi điện, thiết bị sẽ phải xử lý chất lượng âm thanh liên tục và tốn pin hơn, khiến AirPods của người dùng bị nóng bất thường.

sử dụng liên tục
Sử dụng liên tục không ngừng nghỉ

Sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao

Nếu bạn sử dụng tai nghe Airpod trong môi trường có nhiệt độ cao, chẳng hạn như trời nắng gắt, gần lò sưởi hoặc trong xe hơi, thiết bị cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ xung quanh và gây ra tình trạng nóng máy. Ngoài ra, bạn cũng không nên để tai nghe Airpod trong túi quần hay túi xách khi không sử dụng, vì điều này cũng có thể làm cho tai nghe Airpods bị nóng do không có không khí lưu thông.

Nguồn điện không ổn định

Khi sạc AirPods ở nguồn điện hay bị chập chờn, không tương thích hoặc không ổn định thì AirPods có thể bị nóng lên, khiến AirPods bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến hỏng AirPods. 

Sử dụng tai nghe không chính hãng

Sử dụng tai nghe AirPods không chính hãng có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm tình trạng nóng khi sử dụng và thậm chí có thể dẫn đến các rủi ro nghiêm trọng như cháy, nổ.

Sử dụng cáp sạc không chính hãng hoặc cáp bị hỏng

Cáp sạc không chính hãng hoặc bị hỏng có thể gây ra hiện tượng chập chờn, quá tải hoặc ngắn mạch khi sạc pin cho tai nghe Airpod, làm cho tai nghe Airpods bị nóng và có thể gây nổ.

AirPod bị nóng
AirPod bị nóng do dùng cáp sạc không chính hãng

Thay pin Airpods không chính hãng 

Thay pin không chính hãng cho AirPods mang theo nhiều rủi ro, bao gồm hiệu suất kém, nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, thay pin AirPods không chính hãng cũng có thể gây lỗi kết nối do không tương thích tốt với hệ thống quản lý của AirPods, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Lỗi hư hỏng bên trong tai nghe

Trong một số trường hợp, tai nghe Airpods bị nóng có thể do lỗi hư hỏng bên trong tai nghe, chẳng hạn như main, lỗi pin, lỗi loa hoặc lỗi kết nối. Những lỗi này có thể xảy ra do va đập, rơi rớt, thấm nước hoặc do quá trình sử dụng lâu dài, linh kiện bị hao mòn. Khi đó, bạn cần mang Airpod đến địa chỉ uy tín để thay pin tai nghe AirPods 1, hoặc thay pin hộp sạc AirPods  hay sửa chửa những lỗi khác về Airpods

Airpods bị nóng có tác hại như thế nào

Tai nghe Airpods bị nóng không chỉ làm giảm tuổi thọ của thiết bị mà còn gây ra những ảnh hưởng xấu đến người dùng, như:

  • Khi sử dụng Airpods ở nhiệt độ cao, thời lượng pin của hộp sạc và tai nghe bị rút ngắn, những tác động này có thể mãi mãi. AirPods sử dụng các ô pin nhỏ luôn được sạc nên chúng dễ bị giảm dung lượng khi thiết bị quá nóng.
  • Gây khó chịu, đau rát hoặc bỏng khi đeo vào tai
  • Có thể cháy nổ nguy hiểm.
  • Gây kích ứng da, viêm da hoặc dị ứng khi tiếp xúc với tai nghe Airpod nóng.
  • Có thể bị điện giật, hoặc bỏng khi sạc pin cho tai nghe Airpod nóng.

Giải pháp khắc phục Airpods bị nóng khi sử dụng

Để khắc phục tình trạng Airpods bị nóng khi sử dụng, bạn có thể áp dụng những cách sau:

Tránh sạc AirPods khi AirPods đang nóng

Khi AirPods của bạn bị nóng, bạn nên tránh sạc pin cho thiết bị này vì sẽ làm cho AirPods trở nên nóng hơn và gây ra hậu quả không mong muốn. Việc sạc pin nên được thực hiện khi Airpods đã nguội hoàn toàn và trong một môi trường có nhiệt độ ổn định. 

Ngắt kết nối khi không sử dụng

Khi bạn không sử dụng tai nghe Airpods, bạn nên ngắt kết nối Bluetooth với thiết bị của bạn. Điều này sẽ giúp tiết kiệm pin và giảm sinh nhiệt cho tai nghe Airpods. Bạn cũng nên để tai nghe Airpods trong hộp sạc để bảo vệ thiết bị khỏi bụi bẩn và va chạm.

Đặt lại (Reset) Airpods

Nếu bạn đã thử các cách trên mà tai nghe Airpod vẫn bị nóng và nhanh hết pin, hãy cập nhật phần mềm mới nhất có thể giúp khắc phục lỗi phần mềm khiến AirPods bị nóng.bạn có thể đặt lại Airpods về cài đặt gốc để khắc phục. Đây là cách đặt lại Airpods:

  • Đặt Airpods của bạn vào hộp sạc và đóng nắp.
  • Để Airpods bên trong hộp đựng ít nhất 30 giây. Bạn có thể cần đợi lâu hơn nếu Airpods gần hết pin.
  • Sau đó, mở nắp hộp sạc và lắp Airpods vào.
  • Nhấn giữ nút nhỏ ở mặt sau của hộp sạc trong khoảng 15 giây, cho đến khi bạn thấy đèn LED trên hộp sạc nhấp nháy màu cam và sau đó là màu trắng.
  • Đóng nắp hộp sạc và mở lại. Bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện ra trên thiết bị của bạn, yêu cầu bạn kết nối lại Airpods.
  • Làm theo các bước trên màn hình để hoàn tất việc kết nối lại.
khởi động lại Airpods
Đặt lại Airpods

KHÔNG sử dụng cáp sạc bị hư hoặc không chính hãng

Việc sử dụng cáp sạc bị hỏng hoặc không chính hãng gây hậu quả nghiêm trọng cho AirPods, khiến AirPods bị hỏng, và có thể gây nổ nguy hiểm cho người dùng.  

Tháo bỏ ốp đựng Airpods

 Khi AirPods bị nóng, bạn nên tháo bỏ ốp đựng để giúp AirPods “nguội” nhanh hơn. Và người dùng nên tháo AirPods ra khỏi tai và để nguội sau khi sử dụng liên tục.

Tránh xa khu vực có nhiệt độ cao

Không nên để tai nghe AirPods gần những nơi có nhiệt độ cao như bếp, hoặc để ngoài ngắng quá lâu, nhất là lò vi sóng.

Không vừa sạc vừa sử dụng tai nghe AirPods

Khi bạn vừa sạc, vừa sử dụng tai nghe AirPods thì tai nghe rất dễ bị nóng lên do hoạt động quá công suất. Do đó, khi đang sạc pin AirPods thì bạn không nên sử dụng tai nghe, sẽ khiến tai nghe bị lỗi. Tai nghe AirPods bị lỗi có thể do những nguyên nhân khác nhau, nhưng đây là một nguyên nhân phổ biến. 

Sử dụng thay phiên các bên tai nghe Airpods

Để tránh tình trạng AirPods bị nóng 1 bên, và để giảm nhiệt cho tai nghe.

FAQ thường gặp về Airpod bị nóng 1 bên

Có bình thường khi AirPods bị nóng không?

Không, nếu AirPods của bạn trở nên nóng, đó có thể là dấu hiệu của vấn đề. Việc AirPods bị nóng thể xảy ra khi sử dụng trong thời gian dài hoặc sạc không đúng cách. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ tăng cao bất thường và gây khó chịu, đó có thể là dấu hiệu của việc sử dụng không đúng hoặc lỗi phần cứng.

Tại sao một bên AirPods của tôi lại nóng hơn bên kia?

Điều này có thể do một số nguyên nhân như sử dụng liên, lỗi phần  hoặc một bên tai nghe đang xử lý nhiều tác vụ hơn như sử dụng micrô hoặc Siri.

Sử dụng AirPods bị nóng có nguy hiểm không?

Có, vì ếu AirPods của bạn quá nóng, có thể gây ra tình trạng không thoải mái, đau rát, gây hại cho tai và da. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến cháy nổ, vì vậy hãy cẩn thận và ngừng sử dụng nếu cảm thấy quá nóng.

AirPods bị nóng lên có làm hỏng AirPods không?

Có vì nhiệt độ cao có thể làm giảm tuổi thọ pin và gây hỏng hóc phần cứng. Do đó, nếu AirPods của bạn thường xuyên nóng lên, điều này có thể làm hỏng thiết bị.

Tôi có thể làm gì để ngăn AirPods của mình bị nóng lên?

Để ngăn chặn tình trạng nóng, hãy tránh sử dụng hoặc sạc AirPods trong môi trường nhiệt độ cao, sử dụng cáp sạc chính hãng, và đặt lại AirPods nếu cần. Nếu tình trạng nóng tiếp tục, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple nếu còn trong thời hạn bảo hành của Apple. 

Thành Trung Mobile - Địa chỉ sửa tai nghe AirPods uy tín 

Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được vấn đề Airpods bị nóng, có thể là do tai nghe Airpods của bạn bị lỗi phần cứng hoặc phần mềm nghiêm trọng.Trong trường hợp này, bạn nên mang tai nghe bluetooth Airpods của bạn đến địa chỉ uy tín để được kiểm tra và sửa chữa. Bạn có thể liên hệ Apple để được hỗ trợ hoặc tìm kiếm các trung tâm sửa chữa AirPods chuyên nghiệp gần bạn.

Thành Trung Mobile là địa chỉ sửa chữa AirPod, cũng như các thiết bị điện tử khác như iPhone, Macbook, Laptop đáng tin cậy với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, sửa chữa đúng lỗi. Tại đây, sử dụng linh kiện mới 100%, chính hãng, chất lượng cao nên bạn có thể an tâm. Ngoài ra, trung tâm còn có chế độ bảo hành lâu dài, hỗ trợ 1 đổi 1 khi linh kiện bị lỗi do nhà sản xuất. 

Airpods bị nóng là một tình trạng khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Airpods có thể gặp những lỗi thiết bị khác nhau, bạn nên tìm hiểu để phòng tránh và khắc phục. Với lỗi này, tùy vào mức độ và nguyên nhân của sự cố, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục khác nhau, từ việc làm khô, điều chỉnh cài đặt, đặt lại Airpods cho đến việc mang đi sửa chữa. Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn giải quyết được vấn đề Airpod bị nóng 1 bên

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận