Camera ẩn dưới màn hình Samsung: Thiết kế tinh tế, hiện đại

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình là một bước tiến đột phá trong ngành công nghiệp smartphone hiện nay. Với camera ẩn dưới màn hình Samsung, các dòng điện thoại Samsung Fold 4,  Z Fold 3, Galaxy Fold  5,...được tối ưu hóa diện tích hiển thị hoàn hảo, mang lại trải nghiệm xem toàn màn hình tối ưu nhất. Cùng Thành Trung Mobile khám phá chi tiết những ưu điểm nổi bật của camera ẩn trên điện thoại Samsung qua bài viết này nhé!

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình Samsung là gì?

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình (Under Display Camera - UDC) là một giải pháp công nghệ cho phép tích hợp camera selfie tarực tiếp bên dưới màn hình hiển thị. Camera ẩn loại bỏ hoàn toàn sự xuất hiện của "nốt ruồi" hay "giọt nước" như các dòng Smartphone truyền thống (Samsung Galaxy S10, A10,...). Camera ẩn hoạt động dựa trên nguyên lý cho phép ánh sáng xuyên qua màn hình đến cảm biến ảnh. 

Mặc dù sở hữu thiết kế đột phá, công nghệ camera ẩn dưới màn hình cũng đặt ra những thách thức mới cho việc sửa chữa, đặc biệt là khi camera điện thoại Samsung cần thay thế. Việc tích hợp camera bên dưới màn hình đòi hỏi quy trình tháo lắp phức tạp hơn, có thể ảnh hưởng đến chi phí và thời gian sửa chữa.

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình Samsung

Ưu điểm vượt trội của camera ngầm dưới màn hình Samsung

Camera ẩn điện thoại Samsung sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Màn hình tràn viền, tối ưu hóa không gian hiển thị: Tỷ lệ màn hình so với thân máy được nâng cao đáng kể, tạo không gian hiển thị rộng rãi, thoáng đãng hơn cho người dùng, đặc biệt là khi xem phim, chơi game hay đọc báo.
  • Thiết kế tinh tế, sang trọng: Việc loại bỏ camera selfie khỏi bề mặt màn hình giúp thiết kế tổng thể của smartphone trở nên tinh tế và liền mạch hơn. 
  • Trải nghiệm xem phim, chơi game sống động hơn: Không còn bị camera selfie che khuất tầm nhìn, người dùng có thể đắm chìm trong những thước phim bom tấn hay những trận game gay cấn với trải nghiệm thị giác trọn vẹn và sống động hơn bao giờ hết.

Camera selfie luôn là một trong những yếu tố được Samsung chú trọng phát triển, mang đến trải nghiệm chụp ảnh tự sướng tốt nhất cho người dùng. Và công nghệ camera ẩn dưới màn hình chính là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng nghỉ đó. 

Với hàng loạt ưu điểm vượt trội so với camera selfie Samsung, camera ngầm dưới màn hình trên các dòng điện thoại Samsung không chỉ mang đến diện mạo hoàn mỹ cho mặt trước, mà còn hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm selfie lên một tầm cao mới.

Ưu điểm vượt trội của camera ngầm dưới màn hình Samsung

Các dòng điện thoại Samsung sở hữu camera chìm dưới màn hình

Hiện nay, Samsung đã trang bị công nghệ camera chìm dưới màn hình trên một số dòng điện thoại di động gập cao cấp, bao gồm:

Tên sản phẩm

Giá bán tham khảo

Thông số kỹ thuật nổi bật

Samsung Galaxy Z Fold 3

41.990.000 VND

Màn hình gập Dynamic AMOLED 2X, 120Hz, Snapdragon 888

Samsung Galaxy Z Fold 4 

22.490.000 VND

Màn hình gập Dynamic AMOLED 2X, 120Hz, Snapdragon 8+ Gen 1

Samsung Galaxy Z Fold 5

40.000.000 VND

Màn hình chính 7.6 inch, Dynamic AMOLED 2X, 120Hz, độ phân giải 2176 x 1812 pixels

So sánh camera ẩn dưới màn hình Samsung với các công nghệ khác

Bên cạnh camera ẩn, các dòng điện thoại thông minh còn có 2 loại camera selfie phổ biến khác là camera đục lỗ và camera pop-up.

 

Camera ẩn

Camera đục lỗ

Camera pop-up

Ưu điểm

Màn hình liền mạch, thiết kế tinh tế

Giá thành rẻ hơn, phổ biến hơn

Không ảnh hưởng đến màn hình

Nhược điểm

Giá thành cao, chất lượng ảnh có thể kém hơn

Vẫn che mất một phần màn hình

Độ bền kém, dễ hư hỏng

Mỗi loại camera đều có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng đối tượng người dùng. Do đó, bạn hãy lựa chọn chiếc điện thoại Samsung sở hữu công nghệ camera phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Song song với việc không ngừng cải tiến công nghệ camera ẩn dưới màn hình, Samsung cũng đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cấp hệ thống camera sau. 

Cả công nghệ camera sau Samsung và camera ẩn dưới màn hình đều hướng đến mục tiêu mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất cho người dùng, từ những bức ảnh selfie tự nhiên đến những tác phẩm nhiếp ảnh chất lượng cao.

Camera ẩn dưới màn hình điện thoại Samsung có nhiều ưu điểm

Camera ẩn dưới màn hình là bước tiến lớn trong công nghệ smartphone, mở ra kỷ nguyên mới cho thiết kế màn hình không giới hạn. Với camera ẩn dưới màn hình Samsung, bạn sẽ có trải nghiệm sử dụng điện thoại di động tuyệt vời nhất!

Trong quá trình sử dụng, nếu camera điện thoại Samsung bị lỗi thì bạn hãy đến ngay trung tâm Thành Trung Mobile. Các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khôi phục chức năng chụp ảnh, quay video cho camera Samsung của bạn nhanh chóng!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận