Camera bị ngược hình và cách xử lý đơn giản trên iPhone

Camera bị ngược hình khi chụp ảnh trên điện thoại iPhone là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người dùng thường xuyên gặp phải. Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh mà còn làm mất thẩm mỹ và gây khó chịu cho người dùng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi camera bị lộn ngược là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Biểu hiện Camera bị ngược hình

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng camera iPhone của bạn bị ngược hình khi chụp ảnh hay quay video không? Đây là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người dùng iPhone gặp phải, đặc biệt là những chiếc iPhone cũ hay đã qua sửa chữa. 

Khi camera đảo ngược hình, bạn sẽ thấy hình ảnh trên màn hình hiển thị bị lật ngược hoặc xoay 180 độ so với thực tế. Điều này khiến cho việc chụp ảnh hay quay video trở nên khó khăn và mất thẩm mỹ.

camera bị ngược hình 1
Biểu hiện khi Camera bị ngược

Nguyên nhân khiến cho Camera iPhone bị ngược hình

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến cho camera iPhone bị ngược hình, nhưng chủ yếu là do hai lý do sau:

  • Lỗi phần mềm: Đây là lý do thường gặp nhất khi camera trước bị ngược hình. Lỗi phần mềm có thể xảy ra do bạn cài đặt các ứng dụng camera không tương thích với phiên bản iOS của bạn, hoặc do bạn cập nhật iOS không thành công, hoặc do bạn thiết lập các tùy chọn camera không đúng cách.
  • Do thiết lập sai trong cài đặt Camera.
  • Lỗi phần cứng: Đây là lý do ít gặp hơn nhưng cũng có thể xảy ra khi camera trước bị ngược hình. Lỗi phần cứng có thể xảy ra do bạn rơi hay va đập iPhone làm hỏng linh kiện camera, hoặc do bạn sửa chữa iPhone tại các trung tâm không uy tín làm ảnh hưởng đến camera.
rơi vỡ
Rơi vỡ ảnh hưởng đến linh kiện camera

Cách khắc phục camera trước bị ngược 

Tùy theo nguyên nhân gây ra lỗi camera điện thoại bị ngược hình, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục sau:

Sử dụng các ứng dụng camera bên thứ 3

Một cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục lỗi camera bị đảo ngược hình là sử dụng các ứng dụng camera bên thứ 3 thay vì ứng dụng camera mặc định của iPhone. Các ứng dụng camera bên thứ 3 có thể cho bạn nhiều tùy chọn và tính năng để điều chỉnh hướng và góc chụp ảnh hay quay video theo ý muốn của bạn.

Thiết lập lại cài đặt Camera 

Bạn có thể vào Chọn cài đặt > Camera > Tắt đối xứng Camera trước:

camera bị ngược hình 3
Tắt đối xứng Camera trước

Khởi động lại iPhone

Một cách khác để khắc phục lỗi camera ngược hình là khởi động lại iPhone. Việc này có thể giúp bạn xóa bộ nhớ đệm và khôi phục lại các thiết lập mặc định của camera. Để khởi động lại iPhone, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thanh trượt tắt nguồn trên màn hình.
  • Kéo thanh trượt sang phải để tắt nguồn iPhone.
  • Sau khi iPhone tắt hoàn toàn, bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple trên màn hình.
  • Đợi iPhone khởi động lại và kiểm tra xem camera có còn bị ngược hình hay không.
camera bị ngược hình 4
Khởi động lại iphone qua các dòng

Khôi phục lại cài đặt gốc

Nếu việc khởi động lại iPhone không giải quyết được lỗi bị ngược iphone, bạn có thể thử khôi phục lại cài đặt gốc của iPhone. Việc này sẽ xóa hết các thiết lập cá nhân của bạn trên iPhone, bao gồm cả các thiết lập camera, và trả về trạng thái ban đầu của iPhone. Để khôi phục lại cài đặt gốc, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả các thiết lập.
  • Nhập mật khẩu của bạn nếu được yêu cầu.
  • Xác nhận việc đặt lại tất cả các thiết lập.
camera bị ngược hình 5
Đặt lại tất cả cài đặt gốc
  • Đợi iPhone khởi động lại và kiểm tra xem camera có còn bị ngược hình hay không.

Lưu ý: Việc khôi phục lại cài đặt gốc sẽ không xóa dữ liệu và ứng dụng của bạn trên iPhone, nhưng bạn sẽ phải thiết lập lại các tùy chọn như âm thanh, màn hình, wifi, bluetooth, vân tay, v.v.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những vấn đề có thể xảy ra với camera iPhone như Camera iPhone bị mờ, sửa lỗi camera iPhone bị rung,…

Đem đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay nếu cần

Nếu tất cả các cách trên đều không giúp bạn khắc phục được lỗi camera trước bị ngược hình, có thể là do lỗi phần cứng của camera. Trong trường hợp này, bạn nên đem iPhone của bạn đến một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay camera iPhone nếu cần. Bạn không nên tự ý mở máy hay sửa chữa camera tại nhà, vì điều này có thể làm hỏng thêm các linh kiện khác của iPhone.

Thành Trung Mobile có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại và linh kiện chính hãng để sửa chữa camera điện thoại bị ngược hình cho bạn. Thành Trung Mobile cam kết mang đến cho bạn dịch vụ sửa chữa iPhone nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang gặp phải lỗi camera bị ngược hình trên iPhone của bạn, hãy liên hệ ngay với Thành Trung Mobile để được tư vấn và sửa chữa nhanh nhất.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận