Hướng dẫn 5 cách check Serial iPad đơn giản và nhanh chóng

Check Serial iPad là một bước quan trọng mà người dùng iPad cần biết để đảm bảo rằng thiết bị của họ là chính hãng. Việc này giúp người dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và đồng thời cung cấp cho họ thông tin chi tiết về thiết bị. Xem ngay hướng dẫn chi tiết check số máy iPad dưới đây.

Số Serial iPad là gì?

Số Serial iPad là một chuỗi ký tự gồm chữ cái và số, hoặc cả 2 dạng ký tự, được trang bị cho mỗi thiết bị máy tính bảng iPad. Mỗi thiết bị khác nhau sẽ có mã số  Serial khác nhau.

Số Serial là một mã định danh quan trọng cùng với số IMEI trên iPad. Mã số này thường được dùng để check thông tin iPad như cách kiểm tra iPad chính hãng, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng chính hãng, hay thời hạn kích hoạt bảo hành (check ngày Active iPad).

Số Serial iPad
Số Serial iPad

Tại sao nên check Serial iPad? 

Có nhiều lý do để bạn nên check số Serial iPad, bao gồm:

  • Xác minh tính chính hãng của iPad: Số  Serial là một cách hiệu quả để xác minh tính chính hãng của iPad. Nếu số  Serial không khớp với thông tin sản phẩm trên trang web của Apple, thì có khả năng iPad đó là hàng giả.
  • Kiểm tra thời hạn bảo hành của iPad: Số  Serial cũng có thể được sử dụng để kiểm tra thời hạn bảo hành của iPad. Nếu iPad của bạn còn trong thời hạn bảo hành, bạn sẽ được hưởng các dịch vụ bảo hành miễn phí từ Apple.
  • Kích hoạt bảo hành của iPad: Nếu iPad của bạn chưa được kích hoạt bảo hành, bạn có thể sử dụng số  Serial để kích hoạt bảo hành.
  • Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple: Nếu bạn gặp sự cố với iPad, bạn có thể sử dụng số  Serial để liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple.

Điểm giống và khác giữa số Serial và mã IMEI trên iPad

Số Serial và mã IMEI đều là những dãy số được sử dụng để nhận dạng từng chiếc iPad. Tuy nhiên, giữa hai dãy số này có một số điểm khác biệt như sau:

Đặc điểm

Số Serial

Mã IMEI

Số ký tự

1215

Vị trí

Mặt sau iPad hoặc vỏ hộp iPad Mặt sau iPad hoặc trên khay SIM

Mục đích sử dụng

Nhận dạng từng chiếc iPad, kiểm tra thông tin iPad, kiểm tra tình trạng bảo hành,…Xác định nhà mạng cung cấp dịch vụ di động cho iPad, kiểm tra thông tin iPad, kiểm tra tình trạng bảo hành,…

Hướng dẫn check số Serial iPad

Kiểm tra iPad cũ là một việc cần thiết để đảm bảo chất lượng sản phẩm và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Ngoài việc lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, bạn có thể tham khảo 5 cách check iPad cũ dưới đây.

1. Check Serial iPad trong phần cài đặt của máy

Bước 1: Tương tự như cách check IMEI iPad AIR, check IMEI iPad Apple, check IMEI iPad Mini,  để Check số Serial iPad bạn cần mở ứng dụng Cài đặt trên iPad, nhấn vào Cài đặt chung sau đó chọn vào vào Giới thiệu.

Chọn Cài đặt chung rồi chọn phần Giới thiệu
Chọn Cài đặt chung rồi chọn phần Giới thiệu

Bước 2: Tại đây, số Serial iPad sẽ được hiển thị ở mục Số sê-ri. Bên cạnh số Serial, bạn cũng có thể xem số IMEI/MEID và ICCID của iPad ở mục này.

Xem dãy số Seri (Seri Number) của thiết bị
Xem dãy số Seri (Seri Number) của thiết bị

Như vậy với 2 bước đơn giản trên tôi đã có thể check Serial iPad trong phần cài đặt của máy thành công.

Tham khảo thêm: Nhiều người muốn mua iPad cũ nhưng không biết cách check iPad đời nào. Nếu bạn cũng đang gặp trường hợp trên thì hãy tham khảo bài viết Cách kiểm tra đời máy iPad đơn giản, chính xác 100%

2. Kiểm tra Serial iPad bằng iTunes

Để kiểm tra Serial iPad bằng iTunes, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Để check Serial iPad AIR nói riêng và check Serial iPad Apple các dòng iPad nói chung, trước tiên bạn cần tải phần mềm iTunes  mới nhất về máy tính.
  • Bước 2: Kết nối iPad với máy tính bằng cáp Lightning.
  • Bước 3: Mở iTunes trên máy tính.
  • Bước 4: Chọn vào Tóm tắt (Summary) để xem những thông tin cơ bản về thiết bị.
  • Bước 5: Số Serial iPad sẽ được hiển thị ở mục Số sê-ri. 
Xem số Serial iPad bằng iTunes
Xem số Serial iPad bằng iTunes

3. Cách kiểm tra Serial iPad qua website của Apple

Để kiểm tra Serial iPad qua website của Apple thì bạn thực hiện theo 2 bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào trang web checkcoverage.apple.com. Nhập số Serial của iPad vào ô Enter your serial number. Nhập mã bảo mật vào ô Please enter the code. Sau đó bạn nhấn Continue.

Truy cập vào trang web của Apple
Truy cập vào trang web của Apple

Bước 2: Ngay lập tức, hệ thống sẽ hiển thị các thông tin của iPad, bao gồm thời hạn bảo hành, tình trạng bảo hành, và thông tin về sản phẩm.

Kiểm tra thông tin của iPad qua website của Apple
Kiểm tra thông tin của iPad qua website của Apple

4. Kiểm tra số Serial iPad ở mặt sau máy

Để xem số Serial và IMEI của iPad, bạn có thể lật mặt sau iPad, phía dưới chữ iPad sẽ có dòng chữ Serial và IMEI. Nếu iPad có mạng 4G, thì dòng chữ này sẽ bao gồm cả số IMEI.

Kiểm tra số Serial iPad ở mặt sau máy
Kiểm tra số Serial iPad ở mặt sau máy

5. Kiểm tra số Serial trên vỏ hộp iPad

Bạn cũng có thể lật mặt sau của vỏ hộp iPad để xem số Serial được in ở phía dưới hộp.

Kiểm tra số Serial trên vỏ hộp iPad
Kiểm tra số Serial trên vỏ hộp iPad

Những lưu ý khi mua iPad cũ

iPad cũ là một lựa chọn tiết kiệm chi phí cho những người muốn sở hữu một chiếc iPad với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, khi mua iPad cũ, bạn cần lưu ý những điều sau để tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc gặp phải những vấn đề về sau:

  • Kiểm tra ngoại hình bên ngoài: Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi mua iPad cũ. Bạn cần kiểm tra kỹ xem máy có bị trầy xước, móp méo, nứt vỡ hay không. Nếu có, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi mua vì những vết này có thể ảnh hưởng đến chất lượng máy sau này.
  • Kiểm tra màn hình: Bạn cần kiểm tra kỹ màn hình xem có bị ố vàng, nứt vỡ, điểm chết hay không. Bạn cũng có thể thử mở video để kiểm tra độ sáng, màu sắc và độ nhạy cảm ứng của màn hình.
  • Kiểm tra các chức năng khác: Bạn cần kiểm tra các chức năng khác của máy như camera, loa, micro, cổng kết nối,... xem có hoạt động bình thường không. Bạn cũng có thể thử sử dụng máy để xem hiệu năng có đáp ứng được nhu cầu của bạn không.
  • Kiểm tra pin: Pin là một trong những bộ phận dễ bị chai nhất của iPad. Bạn biết cách check pin iPad và check phần trăm pin iPad của máy. Bạn có thể thử sử dụng máy trong khoảng 30 phút để xem máy còn giữ được pin lâu không.
  • Kiểm tra tài khoản iCloud: Tài khoản iCloud của chủ sở hữu trước đó có thể vẫn còn trên máy. Nếu bạn muốn sử dụng máy bình thường, bạn cần yêu cầu chủ sở hữu trước đó đăng xuất tài khoản iCloud khỏi máy.
  • Kiểm tra nguồn gốc máy: Bạn nên mua iPad cũ từ những cửa hàng uy tín để đảm bảo máy là hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kết luận

Việc check số Serial iPad là một việc đơn giản nhưng lại mang lại nhiều lợi ích. Bằng cách check số Serial iPad, bạn có thể biết được thông tin về iPad của mình, bao gồm model, đời máy, quốc gia sản xuất, thời gian kích hoạt,... Vì vậy check Serial iPad sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi của mình khi mua iPad.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận