Cách kiểm tra iPad chính hãng chính xác 100%

Cách kiểm tra iPad chính hãng là một vấn đề mà nhiều người tiêu dùng quan tâm khi muốn mua một chiếc máy tính bảng của Apple. iPad là một trong những dòng thiết bị có thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng hấp dẫn. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, để mua được một chiếc iPad nguyên zin không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu nhé!

Lợi ích khi kiểm tra iPad 

  • Bạn có thể đảm bảo rằng máy của bạn là hàng chất lượng cao, được sản xuất bởi Apple và có đầy đủ các tính năng và cấu hình như quảng cáo.
  • Bạn sẽ hưởng được các chế độ bảo hành, bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật từ Apple hoặc các đại lý ủy quyền.
  • Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng đã qua sửa chữa, có thể gây hại cho máy hoặc cho bạn khi sử dụng.
  • Tận dụng tối đa các ứng dụng và dịch vụ của Apple, như App Store, iCloud, FaceTime, iMessage, Apple Pay và Apple Music.

Cách kiểm tra iPad chính hãng chính xác nhất

Trên iPad, để kiểm tra độ zin, thông thường, người ta hiếm khi sử dụng phương pháp tháo lớp vỏ máy nhìn linh kiện. Nguyên nhân vì trên bề mặt iPad các viền benzel thường được làm rất mịn với phần viền kim loại thanh thoát, mỏng manh đảm bảo độ thẩm mỹ và hiệu năng sử dụng cho tổng thể.

Ngoài ra, việc iPad không sử dụng 2 ốc để cố định màn hình và vỏ máy như trên iPhone thì việc nhận biết và kiểm tra máy ipad chính hãng  cũng dễ dàng hơn. Bởi nếu muốn mở máy, người thợ sẽ phải khò nhiệt để làm mềm lớp keo rất dày và chắc chắn của iPad zin.

Do đó, khi phần biệt iPad zin và iPad lô, người ta chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, hoặc cùng lắm là kiểm tra số Seri là đã có thể xác định iPad zin hay không.

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-1
 iPad zin 

Lớp viền đen trong màn hình iPad

Ở bốn cạnh thân máy, dọc màn hình sẽ có một lớp viền đen. Bạn hoàn toàn có thể nhận biết iPad zin hay không zin bằng cách quan sát lớp viền đen này. Các dòng iPad hiện nay đều có lớp viền đen tuyệt đối với kích thước đều nhau. Nếu một trong những viền đen trên 4 cạnh không đều nhau có nghĩa là thiết bị đã từng trải qua các dịch vụ sửa chữa như ép kính hoặc thay lớp phản quang.

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-2
Kiểm tra bằng cách xem viền đen trong màn hình

Khung viền màn hình iPad

Về mặt kết cấu, phần lớp kim loại viền benzel ở các cạnh máy thường có màu ánh vàng, có kích thước đồng đều và độ mịn tuyệt đối. Trên tân viền không có các vết xước xát hay dấu hiệu bị cạy xước. Phần viền này thường được làm từ chất liệu kim loại khá dễ trầy xước. Vì thế, chỉ cần sử dụng dao lam để mở thân máy là đã có thể để lại những dấu vết khá rõ ràng.

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-3
Các cạnh của viền màn hình iPad Zin không có dấu hiệu bị trầy xước do sửa chữa

Những vết xước trên thân viền benzel ở máy đôi khi có thể "nói" cho bạn biết về tình trạng và độ zin của thiết bị.

Màu sắc của lớp kính, tâm camera iPad

Các bạn hãy quan sát lớp kính trên màn hình. Đối với những chiếc iPad màu trắng, việc quan sát mặt kính sẽ đơn giản hơn rất nhiều bởi lớp kính luôn ngả sang màu vàng nhẹ chứ không phải là trắng tinh hay trắng xanh.

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-4
Kiểm tra Camera trước

Tiếp theo, bạn hãy nhìn vào phần mặt camera trước. Để đảm bảo cho hiệu quả lấy nét ảnh khi zoom và chụp ảnh, tâm camera luôn ở chính giữa camera. Thiết kế này khá tương đồng với những chiếc iPhone bản 5S trở lên. Bất kỳ một chiếc iPad zin nào cũng phải đảm bảo được yếu tố cơ bản này.

Cách kiểm tra iPad chính hãng qua thông tin in trên vỏ

Ở lớp vỏ, các bạn hãy chú ý quan sát phần thông tin IMEI in phía sau lưng iPad. Những nét chữ ở iPad zin thường đều đặn, thanh đậm đúng tiêu chuẩn như nhau. Tuyệt đối không có tình trạng chữ bị mờ, nét chữ chỗ đậm chỗ nhạt hay loang lổ như các loại iPad lắp vỏ từ Trung Quốc. Ngoài ra các bạn hãy kiểm tra số IMEI in trên vỏ iPad xem có trùng với số IMEI trong phần cài đặt của máy hay không nhé!

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-5
Kiểm tra thông tin trên vỏ

Trên phần vỏ, hãy dùng tay để cảm nhận bề mặt logo táo. Logo này phải gồ lên và tuyệt đối bằng phẳng, khi sờ vào thấy mịn, không bị xước xát. Phần cạnh viền anten mịn, có độ đồng đều nhất định.

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-6
Kiểm tra logo

Tâm camera phải đồng nhất với tâm cụm cam bên trong thân máy, không bị lệch. Những đường viền cắt quanh thân máy nhẹ, sắc mịn và đẹp.

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-7
Kiểm tra Camera sau

Trên iPad thông thường sẽ không có phần ốc đáy nằm phía dưới viền loa. Do đó, sẽ rất khó để người tiêu dùng kiểm tra các linh kiện bên trong bởi quá trình tháo lắp dễ ảnh hưởng tới độ zin của máy. Hầu như các dòng iPad hiện nay đều có tỉ lệ hỏng khá thấp.

Do đó, việc tháo lắp máy là hoàn toàn không cần thiết. Bạn có thể kiểm tra thêm phần vỏ loa bên dưới để check độ zin. Vỏ loa này phải có màu sắc tươi sáng và độ bắt sáng nhất định. Những chiếc iPad mà phần vỏ loa không bắt sáng, không ánh lên khi gặp nguồn sáng chắc chắn là iPad dựng. Các lỗ trên vỏ loa được cắt tròn, đều nhau và không bị méo.

cach-kiem-tra-ipad-chinh-hang-8
Nhìn vỏ không bị méo, màu sáng

Nhìn chung, cách check ipad chính hãng và iPad fake yêu cầu độ tinh tế và khả năng quan sát nhất định ở người tiêu dùng. Hy vọng rằng qua những thông tin cơ bản trong bài viết cách nhận biết ipad chính hãng này, quý bạn đọc đã có thể "bỏ túi" những kinh nghiệm hay về cách kiểm tra ipad chính hãng khi chọn mua thiết bị iPad để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận