Tìm hiểu iCloud và các tính năng của iCloud mới nhất

Bạn có biết các tính năng của iCloud là gì và điều thú vị mà có thể bạn chưa biết về dịch vụ lưu trữ đám mây này của Apple? Đây là một dịch vụ cho phép bạn lưu trữ, đồng bộ và truy cập dữ liệu của bạn trên nhiều thiết bị khác nhau, như iPhone, iPad, Mac, Apple TV và Apple Watch. Trong bài viết này Thành Trung Mobile sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng của iCloud và những điều thú vị mà bạn có thể chưa biết về dịch vụ này.

Tìm hiểu iCloud là gì?

iCloud là gì?

Có nhiều người hiểu nhầm rằng, iCloud là một ứng dụng trên iPhone. Hoàn toàn không phải vậy! iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí của Apple để sao lưu hình ảnh, video, dữ liệu, danh bạ,… và đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị Apple như iPhone, Macbook, iPad, iPod hoặc máy tính. Nó tương tự như Google Drive của Goolge và One Drive của Microsoft

Nói dễ hiểu hơn, ví dụ bạn đang sử dụng iPhone 5S (máy có chứa dữ liệu, danh bạ, hình ảnh…), bạn muốn đổi sang iPhone 6 (máy mới hoàn toàn). Nhờ có iCloud, bạn có thể đồng bộ dữ liệu giữa 2 máy này thông qua tài khoản iCloud.   

Các loại dữ liệu có thể lưu trữ trên iCloud

Bạn có thể lưu trữ nhiều loại dữ liệu khác nhau trên iCloud, bao gồm:

  • Ảnh và video: Bạn có thể lưu trữ tất cả ảnh và video của bạn trên iCloud, bằng cách sử dụng tính năng Thư Viện Ảnh iCloud. Bạn có thể xem, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh và video của bạn trên các thiết bị Apple của bạn, hoặc trên iCloud.com
  • Âm nhạc: Bạn có thể lưu trữ tất cả âm nhạc của bạn trên iCloud, bằng cách sử dụng tính năng iTunes Match hoặc Apple Music . Bạn cũng có thể tạo playlist, tải nhạc về để nghe ngoại tuyến, hoặc chia sẻ nhạc với người khác
  • Tài liệu:  Bạn có thể lưu trữ các loại tài liệu khác nhau, như Word, Excel, PowerPoint, PDF, Pages, Numbers, Keynote và nhiều hơn nữa. Bạn có thể xem, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu của bạn trên các thiết bị Apple của bạn, hoặc trên iCloud.com. 
  • Danh bạ, lịch, ghi chú và nhắc nhở: Bằng cách sử dụng các ứng dụng Contacts, Calendar, Notes và Reminders. Bạn cũng có thể đồng bộ hóa danh bạ, lịch, ghi chú và nhắc nhở của bạn với các dịch vụ khác, như Gmail, Outlook hoặc Yahoo.
  • Và nhiều loại dữ liệu khác: Ngoài ra, bạn còn có thể lưu trữ nhiều loại dữ liệu khác trên iCloud, như Safari bookmarks and history, Wallet passes, Health data, HomeKit data, Messages, Voice Memos, Game Center data và nhiều hơn nữa.

Tìm hiểu các tính năng của iCloud

dong-bo-du-lieu-tren-icloud
Các tình năng của iCloud

Các tính năng của iCloud - Sao lưu dữ liệu:

Khi vừa đăng ký tài khoản mới, bạn sẽ được tặng 5GB dung lượng miễn phí trên iCloud Drive (nếu bạn muốn có thêm dung lượng thì bạn phải bỏ tiền mua). Với 5GB này bạn có thể lưu trữ danh bạ, hình ảnh, video, tài liệu,… Ngoài ra iCloud Drive còn dùng để lưu những bản back up của thiết bị, giúp người dùng có thể khôi phục lại các thiết lập và dữ liệu, không lo lắng về vấn đề mất dữ liệu khi máy hỏng hoặc bị mất.

Tính năng - Chia sẻ dữ liệu:

iCloud
iCloud

Khi bạn đăng nhập vào iCloud và kết nối Internet, tất cả dữ liệu của bạn sẽ được tự động đồng bộ trên các thiết bị iOS. Ví dụ bạn có iPad và iPhone, bạn dùng iPad chụp ảnh, ảnh này sẽ được đồng bộ trên iPhone (với điều kiện cả 2 đều dùng cùng 1 tài khoản iCloud) một cách nhanh chóng mà bạn không cần phải làm một thao tác gì cả.

Tính năng - Find my iPhone:

find-my-iphone
Chức năng Fid my iPhone


ICloud mang đến một tính năng độc đáo: khả năng quản lý chiếc iPhone khi bạn mất mát nó. Khi chiếc iPhone của bạn "thất lạc," iCloud cho phép bạn sử dụng các tính năng như định vị vị trí để biết nó đang ở đâu, kích hoạt âm thanh với chế độ Play Sound để dễ dàng tìm kiếm, xóa hết dữ liệu (Erase iPhone) để bảo vệ thông tin cá nhân, hoặc chế độ Lost Mode để khóa ngay lập tức chiếc iPhone.

Ngoài ra, bạn cũng có khả năng vô hiệu hóa iPhone từ xa bằng iCloud để ngăn chặn bất kỳ sử dụng không mong muốn và đảm bảo an toàn cho dữ liệu của mình."

Một khi bạn khóa máy thì máy sẽ hiện màn hình đăng nhập iCloud, nếu không có tài khoản iCloud thì máy sẽ không có cách nào sử dụng được.

Bên cạnh đó có thể bạn chưa biết cách để đồng bộ hóa iPhone với iCloud đơn giản nhất.

Khám phá tính năng mới iCloud + 

iCloud Plus mới với nhiều tiện ích mới
iCloud Plus mới với nhiều tiện ích mới

 

iCloud+ là phiên bản nâng cấp của iCloud, cho phép bạn có thêm không gian lưu trữ lên đến 6TB và 12TB. Cùng với các tính năng bảo mật và riêng tư cao cấp. Các tính năng mới của iCloud+ bao gồm:

  • Chuyển tiếp bảo mật iCloud: Đây là một tính năng giúp bạn ẩn địa chỉ IP và hoạt động duyệt web của bạn khi sử dụng Safari hoặc các ứng dụng khác. Khi bạn truy cập vào một trang web, dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa và chuyển qua hai máy chủ khác nhau, một do Apple quản lý và một do một nhà cung cấp đáng tin cậy quản lý. Nhờ đó, không ai có thể theo dõi hoặc phân tích hoạt động duyệt web của bạn, kể cả Apple hay nhà cung cấp internet.
  • Ẩn Email: Đây là một tính năng giúp bạn tạo ra các địa chỉ email ngẫu nhiên để sử dụng khi đăng ký các dịch vụ trực tuyến. Bạn có thể tạo ra nhiều địa chỉ email khác nhau và quản lý chúng trong Cài đặt iCloud. Các email gửi đến các địa chỉ này sẽ được chuyển tiếp đến hộp thư chính của bạn, nhưng người gửi sẽ không biết được địa chỉ thật của bạn. Bạn cũng có thể dừng chuyển tiếp email bất cứ lúc nào bạn muốn.
  • Tùy chỉnh tên miền Email: Đây là một tính năng giúp bạn tạo ra các địa chỉ email mang thương hiệu riêng của bạn. Bạn có thể sử dụng tên miền đã có hoặc mua một tên miền mới thông qua một nhà cung cấp hỗ trợ. Bạn có thể tạo ra nhiều địa chỉ email khác nhau với tên miền của bạn và chia sẻ chúng với các thành viên trong gia đình. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng của Ẩn Email để bảo vệ các địa chỉ email này

Lời kết

Một khi đã sử dụng iPhone hoặc các thiết bị iOS khác, bạn cần phải có một tài khoản iCloud để sao lưu, chia sẻ dữ liệu một cách thuận tiện cũng như lưu trữ các dữ liệu quan trọng, và hơn hết là bảo mật cho các thông tin của mình. Có thể nói iCloud là một tiện ích lưu trữ thông minh và hiện đại, hữu ích trong đời sống của chúng ta. Thành Trung Mobile hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích và thú vị về iCloud và các tính năng của iCloud trong bài viết này. Chúc bạn có những trải nghiệm với các tính năng của iCloud thật mới mẻ nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận