Mở khoá Apple Watch dính iCloud nhanh chóng với vài thao tác

Apple Watch dính iCloud là một sự cố khi người dùng quên mật khẩu tài khoản iCloud của mình hoặc mua phải Apple Watch đã qua sử dụng nhưng chủ cũ không đăng xuất tài khoản iCloud khỏi thiết bị. Nếu đang gặp những tình trạng trên hãy đọc bài viết sau bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề này và sẽ biết cách sử lý khi găp phải.

Apple Watch bị dính iCloud là sao ?

Tình trạng đồng hồ liên kết với một tài khoản iCloud mà người dùng không có quyền truy cập. Nguyên nhân có thể là do: Quên mật khẩu iCloud, Mua lại Apple Watch đã qua sử dụng mà chủ cũ chưa đăng xuất iCloud, Mua phải Apple Watch bị mất cắp,..tình trạng này thường được gọi là Apple Watch dính icloud .

Apple Watch dính iCloud có dùng được không ?

Khi Apple Watch dính iCloud bạn sẽ không thể ghép đôi được với iPhone của mình, tức là sẽ không sử dụng được đồng hồ.

Màn hình đồng hồ sẽ hiển thị thông báo “This Apple Watch is linked to an Apple ID. Enter the Apple ID and password that were used to set up this Apple Watch.”  Nghĩa là (Đồng hồ này được liên kết với một ID Apple. Nhập ID Apple và mật khẩu đã được sử dụng để thiết lập đồng hồ này).

apple watch icloud
Thông báo Apple Watch đã được liên kết với tài khoản cũ trước đó

Khi ghép đôi Apple Watch nếu gặp thông báo này trên iPhone thì bạn sẽ không thể thực hiện các bước tiếp theo được nữa, mà cần phải có ID Apple đã thông báo trên màn hình, phải nhập đúng tài khoản và mật khẩu mà Apple Watch đã liên kết trước đó thì bạn mới có thể thực hiện được bước Active (kích hoạt đồng hồ)

Nếu bạn không phải “ chính chủ” ID Apple như gợi ý ở thông báo khi xuất hiện hoặc không nhớ ra, không tìm được chủ tài khoản khi có nghĩa là sẽ không kích hoạt và không sử dụng được Apple Watch.

Apple Watch dính iCloud có dùng được không
Apple Watch dính iCloud và xuất hiện thông báo bị mất

Cách kiểm tra Apple Watch có dính iCloud hay không ?

Có hai cách để kiểm tra iCloud Apple Watch:

1. Kiểm tra Apple Watch có bị dính iCloud bằng iPhone

Đối với Apple Watch đã được đặt lại (reset) xoá tất cả nội dung và cài đặt, đang ở chế độ chờ ghép đôi, bạn có thể lấy iPhone mình đang sử dụng rồi ghép đôi với Apple Watch này. Nếu qua được bước Active và các bước ghép đôi tiếp theo đến khi hoàn tất thì tức là chiếc Apple Watch này hoàn toàn không bị dính tài khoản iCloud cũ.

Trường khi thao tác đến bước Active, trên iPhone xuất hiện thông báo “This Apple Watch is linked to an Apple ID” (như phần trên chúng tôi đã nêu) thì có nghĩa là Apple Watch đã dính tài khoản iCloud.

2. Kiểm tra tình trạng iCloud bằng cách check Serial

Bạn cũng có thể tự check Seri, check imei Apple Watch để tình trạng iCloud ON/ OFF trên chiếc Apple Watch mà mình cần đang kiểm tra.
Hiện có rất nhiều trang web hỗ trợ check Seri, check IMEI miễn phí như:

Tại đây bạn có thể dùng số IMEI (đối với bản LTE) hoặc số Seri ( trên cả 2 bản LTE và GPS) trên Apple Watch cũng như những sản phẩm khác như iPhone, iPad,…… để kiểm tra xem thiết bị mà mình dự định mua xem iCloud đang ở trạng thái ON/ OFF. Hiển nhiên là bạn phải chưa đăng nhập tài khoản ID Apple của mình vào thiết bị đó nhé.
Và một điều cần lưu ý rằng, những trang web check Seri, check IMEI miễn phí cũng CÓ THỂ KHÔNG CHÍNH XÁC, nếu muốn chính xác thì bạn phải sử dụng dịch vụ check có tốn phí hoặc check bằng các bước thủ công cơ bản mà tôi đã có hướng dẫn phần trên

Những trường hợp Apple Watch bị dính iCloud thường gặp

Nhiều người dùng cứ tưởng đó là lỗi thiết bị, phần mềm bị lỗi,.. nhưng thật sự ra có là có ba nguyên nhân chính khiến Apple Watch bị khóa iCloud:

Quên mật khẩu iCloud của mình: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến Apple Watch bị khóa iCloud. Khi bạn restore, reset, hay backup lại dữ liệu trên đồng hồ, bạn cần phải nhập lại mật khẩu iCloud để xác minh danh tính của mình. Nếu Apple Watch quên iCloud hoặc quên mật khẩu, bạn sẽ không thể đăng nhập vào iCloud và đồng hồ sẽ bị khóa.

Mua lại Apple Watch của người khác: Nếu bạn mua lại Apple Watch đã qua sử dụng của người khác, bạn cần phải yêu cầu người bán cũ đăng xuất iCloud trước khi giao dịch. Nếu không, khi bạn kết nối, ghép đôi đồng hồ Apple Watch với iPhone của mình, đến phần Kích Hoạt, Apple Watch sẽ yêu cầu bạn nhập lại tài khoản và mật khẩu mà trước đó đã được liên kết Apple Watch. 

Mua phải Apple Watch bị trộm cắp: Trường hợp này cũng thường hay gặp khi kẻ trộm cắp Apple Watch bán cho bạn đồng hồ đang trong tình trạng đã ghép đôi với iPhone nào đó rồi, đang trong màn hình chính, hoặc đang ở chế độ passcode với giá rẻ. Theo kinh nghiệm nhiều năm sửa chữa phần cứng lẫn phần mềm của chúng tôi thì khi Apple Watch đang ở 1 trong 2 chế độ này là 99.9% là đang dính tài khoản icloud của chủ sở hữu khác. Bạn nên cân nhắc việc mua hay không mua khi gặp trường hợp này.
Nếu người chủ cũ báo cáo mất thiết bị Apple Watch mất iCloud, Apple Watch khóa iCloud trên đồng hồ và bạn sẽ không thể sử dụng được nó. 

Hướng dẫn cách thoát iCloud trên Apple Watch

Nếu bạn không muốn xóa tài khoản iCloud trên Apple Watch, nhưng chỉ muốn thoát khỏi nó để sử dụng một tài khoản khác, bạn có thể thực hiện theo hai cách: trực tiếp bằng iPhone hoặc từ xa qua Find iPhone.

Cách thoát iCloud trên Apple Watch trực tiếp bằng iPhone

Cách này áp dụng khi bạn muốn xóa tài khoản iCloud hiện tại trên Apple Watch và thiết lập lại một tài khoản mới. Bạn cần có iPhone đã kết nối với Apple Watch để thực hiện cách này. Các bước như sau:

  1. Mở ứng dụng “Đồng hồ” (Watch) trên iPhone của bạn.
  2. Chọn tab “Apple Watch của tôi” (My Watch) ở góc dưới bên trái màn hình.
  3. Chọn tên của Apple Watch của bạn ở đầu danh sách.
  4. Nhấn vào biểu tượng “i” bên cạnh tên của Apple Watch.
  5. Nhấn vào nút “Hủy ghép nối Apple Watch” (Unpair Apple Watch) và xác nhận lại.
  6. Nhập mật khẩu iCloud của bạn để xác thực.
  7. Sau khi hủy ghép nối Apple Watch, bạn có thể kết nối Apple Watch với iPhone của bạn và thiết lập lại một tài khoản iCloud mới.
apple watch dính icloud 4
Cách thoát iCloud trên Apple Watch trực tiếp bằng iPhone

Sau khi đăng xuất iCloud trên iPhone, Apple Watch của bạn cũng sẽ tự động đăng xuất. Bạn có thể đăng nhập vào một tài khoản iCloud khác trên iPhone và đồng hồ sẽ được đồng bộ theo.

Cách thoát iCloud trên Apple Watch từ xa qua Find iPhone

Cách này áp dụng khi bạn không có iPhone đã kết nối với Apple Watch, hoặc khi bạn muốn khóa iCloud từ xa trên đồng hồ. Bạn cần có quyền truy cập vào tài khoản iCloud hiện tại để thực hiện cách này. Các bước như sau:

  1. Truy cập vào trang hỗ trợ iCloud từ Apple [https://www.icloud.com/find] từ máy tính hoặc điện thoại thông minh.
  2. Đăng nhập vào tài khoản iCloud hiện tại của bạn.
  3. Chọn biểu tượng “Tìm iPhone” (Find iPhone).
  4. Nhấn vào biểu tượng “Tất cả các thiết bị” (All Devices) ở góc trên bên phải màn hình.
  5. Chọn Apple Watch của bạn trong danh sách các thiết bị.
  6. Nhấn vào nút “Xóa Apple Watch” (Erase Apple Watch) và xác nhận lại.
  7. Sau khi xóa Apple Watch khỏi iCloud từ xa, bạn có thể kết nối Apple Watch với iPhone mới và đăng nhập vào một tài khoản iCloud khác.
apple watch dính icloud 3
Cách thoát iCloud trên Apple Watch từ xa qua Find iPhone

Lưu ý thoát iCloud trên Apple Watch khi quên mật khẩu

Nếu bạn quên mật khẩu iCloud của mình và không thể đăng xuất hay xóa iCloud trên Apple Watch, dưới đây là cách mở khóa iCloud Apple Watch không cần mật khẩu bạn có thể thử để khắc phục vấn đề:

  1. Khôi phục lại mật khẩu iCloud theo cách đã hướng dẫn ở phần trên.
  2. Liên hệ với tổng đài hỗ trợ khách hàng của Apple để yêu cầu họ giúp bạn mở khóa iCloud cho Apple Watch và bạn phải chứng minh được mình là “ chính chủ” chiếc Apple Watch đó, nhân viên hỗ trợ Apple sẽ yêu cầu hoá đơn mua hàng, số điện thoại, ……. Nếu không chứng mình được, họ có quyền từ chối theo quay định.
  3. Mang đồng hồ đếnTrung tâm sửa chữa Apple hoặc các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ tư vẫn những giải pháp, những dịch vụ mở khoá iCloud Apple Watch hoặc Bypass Apple Watch 
  4. Lưu ý đến việc bảo mật tài khoản iCloud của mình, không để quên mật khẩu hay để người khác biết được.
  5. Nên sao lưu dữ liệu trên Apple Watch thường xuyên để tránh mất dữ liệu khi phải xóa hay khôi phục lại đồng hồ.
  6. Phải cẩn thận khi mua lại Apple Watch đã qua sử dụng, yêu cầu người bán đăng xuất iCloud và tắt tính năng Find My Apple Watch để bạn có thể kiểm tra kỹ trước khi giao dịch.

Cách mở khóa Apple Watch dính iCloud

Nếu bạn gặp phải tình trạng Apple Watch bị khóa mật khẩu iCloud, bạn có thể thử một số cách sau đây để mở khóa Apple Watch Series 3 dính iCloud và các dòng Apple Watch khác thông dụng nhất:

Khôi phục lại tài khoản iCloud

Cách này áp dụng khi bạn quên mật khẩu iCloud của mình nhưng vẫn nhớ được email đăng ký tài khoản iCloud. Bạn có thể khôi phục lại mật khẩu iCloud bằng cách sau:

BƯỚC 1: Truy cập vào trang quản lý tài khoản iCloud của Apple: Appleid.apple.com. >> chọn “Bạn đã quên ID Apple hoặc mật khẩu?”.

apple watch dính icloud 1
Truy cập vào trang quản lý tài khoản iCloud của Apple

BƯỚC 2: Nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản iCloud >> chọn “Tiếp tục”. Một email mới từ Apple sẽ được gửi tới bạn.

Nhập địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản iCloud và chọn “Tiếp tục”
Nhập địa chỉ email mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản iCloud và chọn “Tiếp tục”

BƯỚC 3: Mở email hoặc thông báo từ điện thoại >> nhấn vào link “Đặt lại bây giờ”. Một trang web mới sẽ mở ra, bạn nhập mật khẩu mới và xác nhận lại là xong.

Mở email hoặc thông báo từ điện thoại và nhấn vào link “Đặt lại bây giờ”
Mở email hoặc thông báo từ điện thoại và nhấn vào link “Đặt lại bây giờ”

BƯỚC 4: Sau đó, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản iCloud bằng mật khẩu mới và kích hoạt lại Apple Watch của mình.

Hướng dẫn mở khóa Apple Watch dính iCloud bằng IMEI/Serial Number

Apple Watch là một thiết bị đeo tay thông minh tuyệt vời, nhưng nó có thể trở nên vô dụng nếu bị khóa iCloud. Điều này xảy ra khi chủ sở hữu ban đầu của Apple Watch không xóa tài khoản iCloud khỏi thiết bị trước khi bán hoặc trao đổi.

Nếu bạn không thể liên hệ chủ cũ Apple Watch, bạn có thể liên hệ với Apple để được hỗ trợ. Apple sẽ yêu cầu bạn cung cấp số IMEI hoặc ID thiết bị của Apple Watch để xác minh quyền sở hữu. Sau khi xác minh, Apple sẽ giúp bạn mở khóa Apple Watch.

Để mở khóa Apple Watch dính iCloud bằng IMEI/Serial Number qua tổng đài Apple, bạn cần thực hiện các bước sau:

1.Chuẩn bị: 

Tìm số IMEI hoặc ID thiết bị của Apple Watch của bạn. Bạn có thể tìm thấy số IMEI trên hộp của Apple Watch, trên mặt sau của Apple Watch hoặc trong ứng dụng Find My iPhone. Tính năng Find My giúp bảo vệ Apple Watch khỏi bị mất hoặc bị đánh cắp.Chuẩn bị sẵn sàng bằng chứng chứng minh quyền sở hữu Apple Watch của bạn. Điều này có thể bao gồm hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành của bạn.
2. Gọi điện đến tổng đài Apple:

Gọi điện đến tổng đài Apple theo số 18001127.
Cung cấp thông tin của bạn cho nhân viên Apple, bao gồm:

3. Xác minh thông tin:

Nhân viên Apple sẽ xác minh thông tin của bạn. Nếu bạn cung cấp thông tin chính xác, Apple sẽ mở khóa Apple Watch cho bạn.
Thời gian mở khóa Apple Watch dính iCloud có thể mất vài ngày.

Lưu ý:

  • Bạn chỉ có thể mở khóa Apple Watch bằng IMEI/Serial Number nếu bạn là chủ sở hữu hợp pháp của thiết bị.
  • Nếu bạn không thể cung cấp bằng chứng để chứng minh quyền sở hữu Apple Watch, Apple có thể từ chối mở khóa thiết bị cho bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn mở khóa Apple Watch dính iCloud nhanh chóng hơn:

Chuẩn bị sẵn sàng tất cả thông tin cần thiết trước khi gọi điện đến tổng đài Apple.
Cung cấp thông tin rõ ràng và chính xác cho nhân viên Apple.
Nếu bạn có bằng chứng chứng minh quyền sở hữu Apple Watch, hãy cung cấp cho nhân viên Apple.
 

apple watch dính icloud 2
Nhân viên tư vấn sẽ yêu cầu người dùng cung cấp mã số Serial Number của thiết bị.

Những vấn đề được quan tâm khi nói về Apple Watch bị dính iCloud

Làm thế nào để biết Apple Watch có bị dính iCloud không?

Apple Watch có thể gặp phải tình trạng bị dính iCloud khi thiết bị này bị liên kết với một tài khoản iCloud khác mà không được đăng ký để sử dụng. Khi Apple Watch bị dính iCloud, người dùng mới sẽ không thể kết nối và sử dụng được thiết bị.

Có cách nào để tự mở khóa Apple Watch dính iCloud không?

Có một số cách để bẻ khóa iCloud Apple Watch khi bị dính iCloud. Một trong những cách phổ biến nhất là khôi phục lại tài khoản iCloud, liên hệ chủ sở hữu cũ hoặc sử dụng các dịch vụ mở khóa.

Apple Watch dính iCloud có bật được Bluetooth không ?

Khi Apple Watch bị dính iCloud, người dùng mới sẽ không thể kết nối và sử dụng được thiết bị. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng như Bluetooth trên Apple Watch cho đến khi bạn nhập đúng mật khẩu của tài khoản iCloud đã liên kết trước đó hoặc đăng xuất tài khoản iCloud khỏi thiết bị.

Sử dụng Apple Watch dính iCloud có nguy hiểm không?

Rủi ro Apple Watch dính iCloud, thiết bị sẽ không thể được sử dụng nữa cho đến khi người dùng nhập đúng mật khẩu của tài khoản iCloud đã liên kết trước đó hoặc đăng xuất tài khoản iCloud khỏi thiết bị. Tình trạng này sẽ khiến cho Apple Watch trở nên vô dụng và có thể gây khó khăn trong việc sử dụng.

Cảnh báo Apple Watch dính iCloud?

Khi  Apple Watch bị dính iCloud gây ra hạn chế các tính năng kết nối và sử dụng. Do đó, không nên mua Apple Watch bị dính iCloud. 

Mở khóa iCloud Apple Watch mất bao lâu?

Thời gian mở khóa iCloud trên Apple Watch có thể thay đổi tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Với Thành Trung Mobile, thì thời gian thực hiện là 1-2 ngày và chúng tôi luôn cập nhật giá sửa chữa, thay thế linh kiện mỗi ngày để bạn nắm rõ và lựa chọn dịch vụ phù hợp trước khi mang Apple Watch đến sửa chữa. 

Dịch vụ mở khóa iCloud có uy tín không?

Dịch vụ mở khóa iCloud có thể giúp mở khóa Apple Watch dính iCloud và được đánh giá là uy tín và chất lượng. Tuy nhiên, người dùng cần cẩn thận, nên hiểu kỹ và chọn những dịch vụ có đánh giá tốt từ người dùng và cung cấp bảo hành để an tâm hơn khi sửa chữa.

Trong bài viết này, Thành Trung Mobile đã giới thiệu về nguyên nhân và hướng dẫn mở khóa iCloud Apple Watch. Mong rằng, qua bài viết này cộng đồng Apple Watch sẽ nắm bắt được thông tin hữu ích và áp dụng thành công các bước đã được hướng dẫn để giải quyết tìnhquyết tình trạng Apple Watch series 4, 5, 6 bị khóa iCloud của mình cũng như trả lời cho câu hỏi mua Apple Watch dính iCloud có mở khóa được không? Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, xin vui lòng để lại bình luận ở dưới bài viết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Apple Watch dính iCloud này ! 

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận