Kiểm tra imei Apple Watch trước khi mua - Bạn sẽ không tin điều này nếu không thử!

Bạn có biết cách check Seri/ check imei Apple Watch không? IMEI/ Serial là một số duy nhất giúp nhận diện thiết bị di động của bạn, kể cả Apple Watch. Nếu bạn biết IMEI/ Serial, bạn có thể kiểm tra được nhiều thông tin quan trọng về Apple Watch, như model, năm sản xuất, bảo hành... Điều này rất có ích khi bạn muốn mua hoặc bán Apple Watch cũ, hoặc chỉ đơn giản là tò mò về chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm số seri Apple Watch và cách check imei/ seri Apple Watch một cách đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Check IMEI Apple Watch
Check IMEI Apple Watch

Cùng tìm hiểu số IMEI , số Serial là gì ?

Số IMEI và số Serial là hai khái niệm quan trọng mà bạn cần biết khi sử dụng Apple Watch. Chúng không chỉ giúp bạn kiểm tra thông tin thiết bị, bảo hành, mà còn có thể bảo vệ bạn khỏi những rủi ro khi bị đánh cắp, tránh mua nhầm hàng nhái (hàng fake).

IMEI là viết tắt của "International Mobile Equipment Identity", tức là danh tính quốc tế của thiết bị di động. Số IMEI gồm 15 chữ số và được cấp cho mỗi thiết bị di động để kết nối với mạng di động. Số IMEI trên mỗi thiết bị được hiểu nôm na như số Căn Cước Công Dân hay Số Chứng Minh Nhân Dân của chúng ta, mỗi người chỉ được định danh 1 số duy nhất mà thôi. 

Còn số Seri là viết tắt của "Serial Number", tức là số sêri. Đây là một dãy ký tự gồm chữ cái và số, được cấp cho mỗi thiết bị Apple và được dùng để quản lý các thiết bị không có chức năng nghe gọi qua sóng GSM. 

Cả số IMEI và Seri đều có tính bảo mật và xác thực Apple Watch, nó có thể giúp bạn kiểm tra thiết bị, theo dõi vị trí, khóa thiết bị hoặc xóa dữ liệu từ xa nếu bị trộm cắp, kiểm tra nguồn gốc, thời gian kích hoạt, thời gian bảo hành và tính chính hãng của sản phẩm.

Nhưng hiện nay, Apple đã đổi quy chuẩn kiểm tra bảo hành các sản phẩm trong hệ sinh thái của mình, tất cả các sản phẩm chỉ sử dụng số Seri (Serial Number) để check bảo hành, check thời gian kích hoạt kể cả các thiết bị di động sử dụng kết nối GSM.

Apple Watch được chia làm 2 bản:

Apple Watch GPS: sử dụng chip GPS,cần kết nối với iPhone thông qua Blutooth để sử dụng. Và trên bản GPS này sẽ không có số IMEI mà chỉ có số Seri (Serial Number)

Apple Watch LTE: có thêm chip Esim, cho phép kết nối sóng GSM, hoạt động độc lập với iPhone. Và trên bản LTE này sẽ vừa có số IMEI và có số SERI

Số IMEI là gì ?
Số Serial Number trên hộp

Vì sao cần phải check IMEI và Serial Apple Watch ?

Apple Watch là gì ? Apple Watch là một thiết bị công nghệ hiện đại, phù hợp rất nhiều người, có nhiều tính năng thông minh và tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, Apple Watch cũng là một sản phẩm có giá trị cao, dễ bị làm “ nhái” làm giả. Chính vì vậy, việc hiểu rõ ý nghĩa của số seri Apple Watch là hết sức quan trọng và bạn cần phải check số Seri Apple Watch để đảm bảo rằng bạn đang sở hữu một chiếc Apple Watch chính hãng, có đầy đủ chế độ bảo hành và hỗ trợ Apple. 

Vì sao cần phải số IMEI và số Serial
Vì sao cần phải số IMEI và số Serial

Ngoài ra, thủ thuật check IMEI và Serial Apple Watch cũng giúp bạn biết được thông tin chi tiết về thiết bị, xác định ngày sản xuất của thiết bị, check ngày active Apple Watch, thời gian bảo hành, phiên bản phần mềm, dung lượng pin, và nhiều thông tin khác.

Hướng dẫn check Serial/ check IMEI Apple Watch

1. Check Serial Apple Watch ở mặt sau đồng hồ

Số seri Apple Watch được khắc ở mặt sau của thiết bị. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể check imei, serial trên Apple Watch. 

  1. Bạn chỉ cần lật mặt sau của Apple Watch lên.
  2. Và bạn sẽ thấy số IMEI và số Serial được khắc trên vỏ thép không gỉ hoặc nhôm của Apple Watch. 
  3. Số IMEI thường nằm ở phía dưới của mặt sau, gần chỗ gắn dây đeo. 

Số IMEI có 15 chữ số, còn số Serial có 12 chữ số. Bạn nên ghi lại số IMEI và số Serial này để tiện so sánh với các nguồn thông tin khác.

Check Serial của Apple Watch ở mặt lưng sau đồng hồ
Check Serial của Apple Watch ở mặt lưng sau đồng hồ

2. Check IMEI Apple Watch trong phần cài đặt.

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên Apple Watch.
  2. Nhấn vào Cài đặt chung.
  3. Nhấn vào Giới thiệu.
  4. Sẽ được hiển thị trong mục IMEI.
Kiểm tra số IMEI trong phần cài đặt của Apple Watch
Kiểm tra số IMEI trong phần cài đặt của Apple Watch

3. Xem số IMEI Apple Watch ở ứng dụng Watch trên iPhone

Người dùng có thể tìm số seri Apple Watch trong ứng dụng Apple Watch trên iPhone. Đây là cách tiện lợi hơn để bạn có thể check imei, serial trên apple watch, 

  1. Nếu bạn đã kết nối Apple Watch với iPhone của bạn.
  2. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Watch trên iPhone, và chọn tab My Watch.
  3. Sau đó, bạn chọn General, rồi chọn About
  4. Bạn sẽ thấy số IMEI và số Serial của Apple Watch hiển thị ở đây.

Cùng với nhiều thông tin khác về thiết bị, như tên sản phẩm, màu sắc, dung lượng, phiên bản phần mềm, và thời gian bảo hành.

Gợi ý : Nếu bạn chưa biết cách kết nối Apple Watch với iPhone có thể xem bài viết sau để tiếp tục check IMEI Apple Watch nhé !

Check IMEI Apple Watch trên iPhone
Check IMEI Apple Watch trên iPhone

4. Quay số *#06# trong cuộc gọi của Apple Watch

Đây là cách nhanh chóng và dễ dàng để bạn có thể check IMEI của Apple Watch, nếu bạn không muốn xem trên mặt sau hoặc trên ứng dụng. 

  • Bạn chỉ cần quay số *#06# trên bàn phím của Apple Watch.
  • Và bạn sẽ thấy một màn hình hiển thị số IMEI của Apple Watch. 
  • Nếu Apple Watch của bạn có hai SIM, bạn sẽ thấy hai số IMEI, mỗi SIM một số. 

Bạn nên lưu ý rằng cách này chỉ cho bạn biết số IMEI, chứ không cho bạn biết số Serial.

5. Truy cập vào trang quản lý ID Apple

Bằng trình duyệt Safari trên máy tính Mac, Đây là cách tiện ích nhất để bạn có thể check đồng hồ Apple Watch, nếu bạn có một máy tính Mac và một tài khoản Apple ID. 

  1. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web appleid.apple.com bằng trình duyệt Safari trên máy tính Mac.
  2. Và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của bạn. 
  3. Sau đó, bạn cuộn xuống phần “Thiết bị” (Devices) và bạn sẽ nhìn thấy số IMEI và số Serial, bằng cách chọn Apple Watch. 
Truy cập vào appleid.apple.com để check IMEI/Serial
Truy cập vào appleid.apple.com để check IMEI/Serial

Bạn cũng có thể xem nhiều thông tin khác về Apple Watch của bạn, như ngày kích hoạt, tình trạng bảo hành, dịch vụ hỗ trợ, và tình trạng khóa.

6. Check Apple Watch Serial number / IMEI từ hộp đựng hoặc biên lai mua hàng

Xem trên mặt sau của hộp đựng hoặc trên biên lai mua hàng. Bạn sẽ thấy số IMEI và số Serial được in trên đó. Số IMEI có 15 chữ số, còn số Serial có 12 chữ số. Bạn nên ghi lại số IMEI và số Serial này để tiện cho việc kiểm tra thông tin. 

Kiểm tra số IMEI/Serial trên hộp đựng Apple Watch
Kiểm tra số IMEI/Serial trên hộp đựng Apple Watch

Kiểm tra bảo hành Apple Watch chính hãng trên trang Apple

Website Check Coverage của Apple cho phép kiểm tra thông tin của Apple Watch bằng số seri. Sau khi bạn đã có dãy IMEI hoặc Serial của Apple Watch, bạn có thể check seri Apple Watch online bằng cách:

Bạn truy cập vào địa chỉ trang ebsite Check Coverage Apple https://checkcoverage.apple.com/?locale=vi_VN, sau đó nhập dãy IMEI hoặc Serial của Apple Watch vào ô Enter your serial number, rồi nhấn Continue. Bạn sẽ thấy hiển thị thông tin về Apple Watch mà bạn đang cần kiểm tra, ngày mua, ngày active, thời gian bảo hành,…như hình bên dưới là kết quả khi check serial Apple Watch Series 7

Check imei/Seri Apple Watch
Check Serial Apple Watch

Thông tin trên cho biết, thiết bị bạn vừa check là Apple Watch Series 7, bản thép, size 45mm. và đã qua thời gian bảo hành của Apple.

Những câu hỏi thường gặp khi check IMEI Apple Watch

Tại sao cần check seri Apple Watch? 

Việc kiểm tra số seri của Apple Watch giúp người dùng xác định sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không, nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Ngoài ra, việc check seri Apple Watch hỗ trợ kiểm tra tình trạng bảo hành, khóa thiết bị từ xa hay check seri Apple Watch để biết ngày sản xuất, xem thông tin thời gian kích hoạt.

Có trang web nào khác để check seri Apple Watch không? 

Trang web chính thức của Apple, Check Coverage, cho phép người dùng kiểm tra trạng thái bảo hành của sản phẩm Apple bằng cách nhập số seri.

Check seri Apple Watch có mất phí không? 

Kiểm tra Apple Watch chính hãng bằng số seri. Việc kiểm tra số seri của Apple Watch không mất phí. Người dùng có thể kiểm tra trực tiếp trên Website của Apple hoặc trên thiết bị của họ.

Số IMEI và số seri Apple Watch có giống nhau không? 

Số IMEI và số seri của Apple Watch không giống nhau. 

  • Số IMEI: Dùng để xác định thiết bị di động.
  • Số seri: Dùng để xác định từng sản phẩm Apple riêng biệt.

Seri Apple Watch cho biết những thông tin gì? 

Số seri Apple Watch giúp xác định ngày sản xuất của thiết bị, thời gian kích hoạt, thời hạn bảo hành còn lại, và xác định liệu sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không.

Việc kiểm tra IMEI/Serial là một việc cần thiết để đảm bảo rằng bạn đang mua được một chiếc Apple Watch chính hãng và có đầy đủ bảo hành. Có rất nhiều cách để check Apple Watch chính hãng, bạn có thể sử dụng các cách được hướng dẫn trong bài viết này. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về check Serial, check IMEI Apple Watch.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận