Tổng hợp mã zip Hàn Quốc iOS dành cho iPhone, iPad

Tổng hợp mã zip Hàn Quốc iOS dành cho iPhone, iPad, Hàn Quốc có tên đầy đủ là Đại Hàn Dân Quốc. Tên chính thức tiếng Anh là Republic of Korea (ROK). Hiện tại, có nhiều người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc, vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn có thông tin về mã zipcode Hàn Quốc để phục vụ việc đăng ký các tài khoản Online, gửi thư, tải app mua sắm trên Appstore,...

Giới thiệu về mã zip Hàn Quốc

Mã zip code Hàn Quốc được tạo ra bởi Bưu điện Hàn Quốc (Korea Post) - một tổ chức chính phủ được thành lập từ năm 1884, có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ bưu chính, tiết kiệm và bảo hiểm cho người dân thông qua mạng lưới 3.500 bưu cục trên toàn quốc.

Mã Zip (Postal Code) của Hàn Quốc là một mã bưu chính được sử dụng để định vị và phân loại địa chỉ trong quá trình giao nhận thư, bưu phẩm và hàng hóa. Mã Zip Hàn Quốc bao gồm 5 chữ số và được sắp xếp theo thứ tự: số đầu tiên là mã khu vực, số 2 và 3 là mã quận/huyện, số 4 và 5 là mã phường/xã.

Mã Zip ở Hàn Quốc được quản lý và cập nhật bởi Cục Bưu chính Hàn Quốc (Korea Post). Việc sử dụng mã Zip giúp cho quá trình giao nhận thư, bưu phẩm, hàng hóa trở nên nhanh chóng, chính xác hơn và tiết kiệm chi phí. 

Mã bưu chính ở Hàn Quốc là một dãy số gồm 5 chữ số mới được cập nhật lại vào ngày 1 tháng 8 năm 2015.

Mã zip Hàn Quốc được sử dụng để làm gì?

Với bối cảnh số lượng hàng hóa ngày càng tăng lên, việc phân loại thủ công truyền thống theo địa chỉ sẽ tốn rất nhiều nhân lực vì thế nhu cầu tự động hóa việc xác định địa chỉ thông qua mã zipcode.

Mã Zipcode (Postal Code) được sử dụng để định vị và phân loại địa chỉ trong quá trình giao nhận thư, bưu phẩm và hàng hóa. Mã Zipcode là một chuỗi các ký tự số hoặc chữ, được đặt sau tên thành phố, quận/huyện hoặc phường/xã để xác định vị trí chính xác của địa chỉ.

Mã Zipcode giúp cho quá trình giao nhận thư, bưu phẩm, hàng hóa trở nên nhanh chóng, chính xác hơn và tiết kiệm chi phí. Nếu không có mã Zipcode, quá trình giao nhận sẽ gặp nhiều khó khăn và có thể dẫn đến việc bưu phẩm bị mất, trễ hạn hoặc giao nhầm địa chỉ.

Ngoài việc sử dụng trong quá trình giao nhận thư, bưu phẩm và hàng hóa, mã Zipcode còn được sử dụng để phân tích dữ liệu địa lý, thống kê dân số và địa chỉ, nghiên cứu thị trường, quản lý địa chỉ trong các hệ thống thông tin khách hàng của các doanh nghiệp và tổ chức.

Mã Zip code là một phần quan trọng của hệ thống định vị địa lý và cung cấp thông tin quan trọng cho người sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thông thường mã zipcode (postcode) được dùng để viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư giúp nhanh chóng xác định địa chỉ của người nhận bưu phẩm. 

Danh sách mã vùng Hàn Quốc iOS mới nhất

01000 - 11962Seoul
04703 - 24035Gyeonggi Province
14937 - 15119, 21000 - 23134Incheon
24000 - 26509Gangwon Province (South Korea)
27000 - 29167North Chungcheong Province
31000 - 33677South Chungcheong Province
34000 - 35428Daejeon
36000 - 40239North Gyeongsang Province
41000 - 43024Daegu
44000 - 45015Ulsan
46000 - 49528Busan
50000 - 53337South Gyeongsang Province
54000 - 56469North Jeolla Province
57000 - 62466South Jeolla Province
61000 - 62465Gwangju
63002 - 63644Jejudo

Cách tìm mã bưu điện/mã bưu chính Hàn Quốc

Trong một số trường hợp bạn cần tìm chính xác mã zip code Hàn Quốc của mình, chẳng hạn  mã zip Seoul nơi ngôi nhà bạn đang sống hãy làm theo các bước sau:

Trường hợp 1: Nếu bạn không biết địa điểm bằng tiếng Hàn

Đầu tiên, bạn truy cập vào Daum maps hoặc Naver maps

Bạn truy cập vào Daum maps hoặc Naver maps
Bạn truy cập vào Daum maps hoặc Naver maps

Tiếp theo, cuộn bản đồ đến vị trí của bạn

Tiếp theo, cuộn bản đồ đến vị trí của bạn
Tiếp theo, cuộn bản đồ đến vị trí của bạn

Cuối cùng, nhấn phải và chọn "Xem địa chỉ"

Mã zip code của địa điểm này là 5 số bên cạnh chữ (우) ở dòng thứ ba (ô đánh dấu màu đỏ)

Trong ví dụ này là 04735
Trong ví dụ này là 04735

Trường hợp 2: Nếu bạn biết địa chỉ của mình bằng tiếng Hàn Quốc

Đầu tiên bạn truy cập vào juso.go.kr sau đó Paste địa chỉ của mình vào khung chữ lớn và bấm nút tìm kiếm. Mã của bạn sẽ hiện ở trang tiếp theo

Xem thêm bài viết khác:

Những lợi ích khi sử dụng mã zipcode Hàn Quốc

Sử dụng mã ZipCode (Postal Code) Hàn Quốc mang lại nhiều lợi ích cho quá trình giao nhận thư, bưu phẩm và hàng hóa, bao gồm:

  • Giúp xác định địa chỉ chính xác: Mã ZipCode giúp xác định vị trí chính xác của địa chỉ bằng cách phân loại theo khu vực, quận/huyện và phường/xã, giúp cho việc giao nhận trở nên nhanh chóng và chính xác hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Sử dụng mã ZipCode giúp giảm thiểu chi phí cho quá trình giao nhận thư, bưu phẩm và hàng hóa bằng cách tránh việc giao nhầm địa chỉ hoặc bị trả lại, giúp doanh nghiệp và tổ chức tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Tiết kiệm thời gian: Việc sử dụng mã ZipCode giúp cho quá trình giao nhận trở nên nhanh chóng hơn, tránh tình trạng thất thoát, trễ hạn hoặc giao nhầm địa chỉ, giúp tiết kiệm thời gian cho người gửi và người nhận.
  • Dễ dàng tra cứu: Mã ZipCode Hàn Quốc được quản lý bởi Cục Bưu chính Hàn Quốc và có thể được tra cứu dễ dàng trên các trang web tìm kiếm mã Zip trực tuyến hoặc trên trang web của Korea Post.
  • Giúp phân tích dữ liệu địa lý: Mã ZipCode Hàn Quốc còn được sử dụng để phân tích dữ liệu địa lý, thống kê dân số và địa chỉ, nghiên cứu thị trường, quản lý địa chỉ trong các hệ thống thông tin khách hàng của các doanh nghiệp và tổ chức.

Tổng thể, sử dụng mã Zip Hàn Quốc mang lại nhiều lợi ích cho quá trình giao nhận thư, bưu phẩm và hàng hóa, giúp cho quá trình này trở nên nhanh chóng, chính xác.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận