Chia đôi màn hình điện thoại Oppo - Trải nghiệm tính năng đa cửa sổ

Chia đôi màn hình điện thoại Oppo là gì ? Hãy cùng Thành Trung Mobile tham khảo cách chia đôi màn hình điện thoại Oppo qua bài viết sau nhé!

chia-doi-man-hinh-oppo-1
Cách chia đôi màn hình Oppo 

Oppo là một trong những thương hiệu smartphone lớn bán tại thị trường Việt Nam. Chia đôi màn hình là tính năng thú vị trên dòng máy này giúp bạn vừa xem youtube vẫn có thể lướt web hay nhắn tin, lướt facebook thoải mái. Bạn đang sở hữu cho mình chiếc điện thoại thông minh Oppo nhưng không biết sử dụng tính năng này? 

Chia đôi màn hình là gì, trường hợp nào nên chia đôi màn hình

Chia đôi màn hình Android máy có thể được hiểu là tính năng chạy đa nhiệm trên Android thông qua 2 cửa sổ trên màn hình thiết bị, bạn có thể sử dụng cùng một lúc hai ứng dụng trên cùng một màn hình trong cùng một lúc. Hiểu đơn giản là bạn có thể vừa lướt Facebook vừa có thể xem Youtube lại vừa có thể lướt web hay tra google,...

Sử dụng chế độ chia đôi màn hình mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như: bạn vừa có thể thao tác nhanh chóng và tiện lợi khi cần chuyển ứng dụng qua lại, bên cạnh đó nó lại giúp bạn đỡ tốn thời gian hơn khi làm việc trên điện thoại và khi cần sử dụng nhiều ứng dụng khác cùng một lúc.

Việc chia đôi màn hình sẽ mang lại nhiều lợi ích và sự thuận tiện cho người dùng, trong một số trường hợp mà chúng ta cần chia đôi màn hình như: 

  • Trong quá trình học tập, bạn muốn vừa xem hình ảnh bài tập trong ứng dụng ảnh, vừa muốn xem cách giải trên ứng dụng Google thì việc chia đôi màn hình sẽ giúp chúng ta linh hoạt hơn trong việc học tập, giúp việc học có thêm hiệu quả.
  • Trong lúc xem các beauty blog giới thiệu review sản phẩm trên youtube, bạn có thể sử dụng tính năng chia đôi màn hình để kiểm tra sản phẩm ấy trên ứng dụng google, hay mua sản phẩm trên các website Google, hay ứng dụng Shopee, Lazada, Tiki,... 
  • Hoặc trong lúc bạn xem youtube lại có thể vừa reply tin nhắn bạn bè nhờ vào tính năng chia đôi màn hình của điện thoại Oppo. Và còn rất rất nhiều trường hợp trong cuộc sống này cần đến tính năng chia đôi màn hình điện thoại của bạn.

Hướng dẫn 2 cách chia đôi màn hình điện thoại Oppo

Việc chia đôi màn hình Oppo tưởng chừng như rất phức tạp tuy nhiên lại vô cùng đơn giản qua một vài thao tác,  có 2 cách để chia đôi màn hình. 

Cách 1: Dùng 3 ngón tay để chia đôi màn hình điện thoại Oppo

Bước 1: Nhấp vào ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Chọn chế độ Chia đôi màn hình

chia-doi-man-hinh-oppo-01
Chọn "cài đặt" >>> “chia đôi màn hình”
Lưu ý: Nếu bạn không tìm được chế độ Chia đôi màn hình, hoặc bạn muốn tìm nhanh thì hãy nhấn vào hình kính lúp để " tìm kiếm “ ở trên cùng trong ứng dụng cài đặt rồi nhập ”chia đôi màn hình" thì bạn đã có thể tìm được chế độ chia đôi màn hình cho điện thoại.
chia-doi-man-hinh-oppo-02
Nhấn vào hình kính lúp "tìm kiếm" Nhập "chia đôi màn hình"

Bước 3: Khi cửa sổ Chia đôi màn hình mở ra thì bạn nhấn bật hết cả 2 chế độ như hình sau

chia-doi-man-hinh-oppo-03
"ON" cả 2 chế độ chia đôi màn hình

Bước 4: Bạn nhấn vào ứng dụng bất kì rồi vuốt lên màn hình bằng 3 ngón tay như hình dưới

chia-doi-man-hinh-oppo-04
Chọn ứng dụng bất kỳ dùng 3 ngón tay vuốt lên

Sau đó màn hình sẽ hiện ra giao diện như hình sau:

chia-doi-man-hinh-oppo-05
Giao diện màn hình hiện như hình

Bước 5: Bạn chọn thêm 1 ứng dụng mà bạn muốn sử dụng song song với ứng dụng trước. 

chia-doi-man-hinh-oppo-06
Vậy là chúng ta đã có thể chia đôi màn hình và sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc.

Cách 2: Chia đôi màn hình ngay trên màn hình chính của máy Oppo

Bước 1: Bạn làm từ Bước 1 đến Bước 3 trong Cách 1, các bạn hãy bật chia đôi màn hình của ứng dụng trong phần Cài đặt nhé.

Bước 4: Nhấn vào nút vuông ở góc dưới bên phải (nút đa nhiệm).

Bước 5: Nhấn giữ ở ứng dụng cần chia đôi màn hình vuốt lên trên. 

Bước 6: Nhấn vào biểu tượng chia đôi màn hình/ tách màn hình. 

chia-doi-man-hinh-oppo-08
Chọn chia đôi màn hình/ tách màn hình
chia-doi-man-hinh-oppo-09
Và cuối cùng là chọn thêm một ứng dụng bạn muốn sử dụng song song với ứng dụng kia.

Ngoài ra nếu chúng ta muốn thay đổi kích thước của hai màn hình chia đôi thì có thể nhấn giữ nút được khoanh đỏ trong hình ở dưới và thực hiện kéo điều chỉnh kích thước như mong muốn. Khi không muốn sử dụng chức năng chia đôi màn hình nữa bạn hãy thoát chế độ này ra bằng cách nhấn vào nút đa nhiệm hoặc nút home trên điện thoại Oppo.

chia-doi-man-hinh-oppo-10
Nhấn giữ nút được khoanh đỏ trong hình ở dưới và thực hiện kéo điều chỉnh kích thước
Lưu ý: Một số điện thoại có Ram yếu thì không nên sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng quá nặng, nó sẽ tốn nhiều dung lượng bộ nhớ và đôi khi khiến điện thoại OPPO bị đơ màn hình, giật, lag và gây hao pin nhanh.

Với chức năng tiện ích này sẽ giúp các bạn làm việc hiệu quả hơn, giải trí thoải mái hơn và tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời hơn với chiếc điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc tách màn hình để sử dụng nhiều tác vụ cùng 1 lúc tránh làm nặng thiết bị. Cửa hàng Thành Trung Mobile hy vọng với những thông tin trên về tính năng chia đôi màn hình điện thoại Oppo sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt trên thiết bị của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận