Mã Zip iPhone là gì - Cách lấy mã Zip iPhone như thế nào?

Mã Zip iPhone là gì? Bạn có từng gặp khó khăn khi cần nhập mã Zip để mua hàng trên App Store, iTunes hay các dịch vụ khác của Apple? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mã Zip của iPhone và cách lấy nó một cách đơn giản và nhanh chóng.

Mã Zip Code là gì?

Mã Zip là một dãy số được sử dụng để xác định vị trí của một địa chỉ bưu chính. Mã Zip giúp cho việc gửi nhận thư tín, bưu phẩm, hàng hóa, thanh toán trực tuyến,… được chính xác và nhanh chóng. Mã Zip được quy định bởi tổ chức Universal Postal Union (Liên minh Bưu chính Quốc tế - UPU) và có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia.

Zip Code (Postcode - Zipcode) là một dãy số được sắp xếp theo quy tắc nhất định và được quy định bởi tổ chức Universal Postal Union (Liên minh Bưu chính Quốc tế - UPU). Mục đích của các loại Zip Code là hỗ trợ xác định vị trí người nhận từ đó giúp cho quá trình vận chuyển hàng hóa bưu phẩm trở nên dễ dàng hơn. 

Mã Zip Code là một dãy số được sử dụng để xác định vị trí của một địa chỉ bưu chính. Mã Zip Code giúp cho việc gửi nhận thư tín, bưu phẩm, hàng hóa, thanh toán trực tuyến,... được chính xác và nhanh chóng. 

Mã Zip Code mới có 5 số (Đã có sự thay đổi từ 6 xuống còn 5 kí tự so với trước đây), trong đó số đầu tiên là mã vùng, hai số tiếp theo là mã tỉnh thành, hai số cuối là mã quận huyện và hiện nay trên thế giới hiện nay có tới 43.000 mã Zip Code khác nhau. 

Mã Zip Code
Ví dụ về Mã Zip Code Việt Nam

>>Xem thêm: 

Cấu tạo của mã zip 

Mã bưu chính thay đổi theo từng quốc gia, song tựu chung, chúng vẫn có độ dài từ 3 tới 10 chữ số. Mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những cấu trúc mã Zip Code khác nhau. Tại Mỹ, mã Zip Code thường có từ 5 tới 9 số được thêm vào phía sau địa chỉ bưu chính nhằm hỗ trợ quá trình phân loại bưu phẩm. Trong khi đó, tại một số các quốc gia như Anh hoặc Canada, mã bưu chính lại gồm cả số lẫn chữ cái.

Cấu tạo của mã zip
Cấu tạo của mã zip 

Cấu trúc của mã zip thường bao gồm một tới hai chữ số đầu được đặt theo tên của thành phố/ tỉnh địa phương. Số thứ hai đại diện cho quận, huyện trong khu vực. Tiếp đó là một khoảng trắng và cuối cùng là một mã số tùy ý gồm một và hai chữ cái khác nhau. 

Mã Zip iPhone là gì? có gì khác biệt với các mã Zip khác?

Mã Zip iPhone là gì? 

Mã Zip iPhone là một loại mã Zip đặc biệt được Apple sử dụng để xác nhận địa chỉ thanh toán của bạn khi bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để mua hàng trên App Store, iTunes hay các dịch vụ khác của Apple. Mã Zip của iPhone có thể khác với mã Zip thông thường của bạn và bạn cần phải lấy nó từ Apple.

Mã Zip của iPhone thường xuất hiện khi bạn đăng ký tài khoản Apple hoặc kích hoạt iPhone của bạn. Mã Zip Code iPhone giúp Apple kiểm tra và quản lý vị trí của bạn, thông tin cần thiết và phương thức thanh toán khi cần thiết trong quá trình đặt mua, vận chuyển và thanh toán các thiết bị do Apple phân phối. 

Mã Zip của iPhone cũng rất quan trọng để bạn có thể mua hàng trực tuyến một cách an toàn và tiện lợi.

Cách lấy mã Zip code iPhone

Nếu bạn chưa biết mã Zip Code của mình, bạn có thể tìm kiếm thông tin này trên một số trang web cung cấp dịch vụ tra cứu Zip Code.

Bạn có thể sử dụng trang web https://www.apple.com/shop/account/home

Đây là trang web chính thức của Apple giúp bạn quản lý tài khoản và thông tin thanh toán của bạn. Bạn cần có một tài khoản Apple để sử dụng trang web này. 

Lấy mã Zip Code iPhone qua web
Lấy mã Zip Code iPhone qua web

Sau khi đăng nhập vào tài khoản của bạn, bạn nhấn vào mục “Payment & Shipping” và chọn “Add Payment Method”. Bạn sẽ thấy một trang yêu cầu bạn nhập thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn, bao gồm mã Zip. 

Bạn có thể nhập mã Zip thông thường của bạn hoặc nhấn vào nút “Use a different ZIP code” để lấy mã Zip Code iPhone từ Apple. Bạn sẽ nhận được một mã Zip phù hợp với địa chỉ của bạn và bạn có thể sử dụng nó cho các dịch vụ của Apple.

Mã Zip Code iPhone có gì khác biệt với các mã Zip khác?

Mã Zip Code iPhone khác với các mã Zip khác ở tính năng mà nó đem lại. Loại mã này giúp Apple kiểm tra và quản lý vị trí của người dùng, thông tin cần thiết và phương thức thanh toán khi cần thiết trong quá trình đặt mua, vận chuyển và thanh toán các thiết bị do Apple phân phối. 

Mã Zip Code iPhone là thông tin cần thiết để đăng ký ID Apple hoặc xác minh thông tin thanh toán trên các trang web chính thức của Apple. Ngoài ra, mã Zip Code iPhone cũng là thông tin cần thiết mà bạn phải nhập vào khi kích hoạt thiết bị của mình lần đầu tiên, để giúp Apple quản lý tốt hơn thiết bị của bạn và hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng hoặc bảo hành sau này. 

Trong khi đó, mã Zip Code của bưu điện không tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân hoặc thông tin thanh toán nào về người nhận; nó chỉ đơn giản là xác định địa chỉ giao và nhận hàng để tối ưu hoá quá trình vận chuyển bưu phẩm.

Mã Zip iPhone
Mã Zip code iPhone

Qua bài viết này, bạn đã hiểu được mã Zip Code iPhone là gì, cách lấy mã Zip của iPhone và  hiểu được sự khác biệt với các loại mã Zip khác. Mã Zip code iPhone là một mã số đặc biệt được Apple cấp cho bạn để xác minh địa chỉ thanh toán của bạn khi bạn sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để mua hàng trên App Store, iTunes hay các dịch vụ khác của Apple.

Mã Zip Code iPhone rất quan trọng để bạn có thể mua hàng trực tuyến một cách an toàn và tiện lợi. Bạn nên lưu lại mã Zip Code iPhone của mình để sử dụng khi cần thiết

Thành Trung Mobile cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết về mã Zip iPhone, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay góp ý nào, hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

H
tấn huân

làm sao để biết đc zip code của mình?

Trả lời
12:32 28/04/2020
0 answers

Thông tin bình luận