Chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang sim nhanh chóng tại nhà

Chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang sim là một thao tác đơn giản mà bạn có thể tự làm tại được mà không cần phải ra cửa hàng điện thoại. Bạn không cần phải lo ngại về việc khó khăn hay phức tạp khi thực hiện việc này.  Các bước đơn giản trong hướng dẫn này sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành việc sao lưu. Việc backup danh bạ Oppo F1s sang sim sẽ giúp bạn luôn giữ liên lạc với mọi người qua nhiều thiết bị, kể cả khi đổi máy hay cập nhật phần mềm.

Cần chuyển danh bạ máy sang thẻ sim khi nào?

Đôi khi bạn cần thay đổi điện thoại mới, có thể do muốn trải nghiệm hệ điều hành mới như iOS, hoặc do máy cũ bị hỏng hoặc cần nâng cấp phần mềm. Trong trường hợp đó, bạn có thể muốn chép danh bạ điện thoại Oppo F1s sang sim để không để lỡ những dữ liệu liên lạc quan trọng với bạn bè, người thân hay đối tác. Việc này cũng giúp bạn sao lưu danh bạ an toàn và dễ dàng chuyển sang máy mới chỉ bằng cách tháo sim ra và lắp vào máy khác. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc mất liên lạc hay nhập lại danh bạ một cách phiền phức. 

Cần lưu ý điều gì khi chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang Sim

Một số điểm cần lưu ý khi sao chép danh bạ máy sang sim

Có nhiều phương pháp để chép danh bạ từ máy sang sim hoặc ngược lại, chuyển danh bạ từ sim sang máy Oppo.

Hãy lưu ý rằng sim điện thoại chỉ chứa được từ 250 số đến 500 số tùy loại. Vì vậy nếu trong trường hợp danh bạ của bạn nhiều (đặc biệt là anh chị làm kinh doanh) hãy lưu ý chia ra để chuyển để tránh bị mất mát danh bạ.

Nếu bạn cần sao lưu nhiều số liên hệ trong danh bạ thì bạn cần phải đồng bộ danh bạ Android với Gmail.

Ngoài ra còn một số lưu ý quan trọng, cụ thể:

  • Khả năng lưu trữ trên thẻ Sim có giới hạn, chỉ tên và số của liên hệ được giữ lại. Toàn bộ thông tin khác (email, địa chỉ, chức vụ) sẽ bị mất.
  • Tất cả các mối liên hệ trùng lặp sẽ bị ghi đè tự động.
  • Bạn nên chọn đúng thẻ Sim mình cần sao chép danh bạ để tránh tình trạng sao chép nhầm hoặc cập nhật dữ liệu không thành công.
  • Bạn nên kiểm tra lại danh sách liên lạc sau khi sao chép để đảm bảo rằng quá trình sao chép đã được thực hiện thành công và không có sự trùng lặp.

Trong đó, 2 lưu ý đầu tiên rất quan trọng vì vậy bạn cần phải kiểm tra cẩn thận khi chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang sim. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách sao chép danh bạ từ SIM vào Oppo F1s.

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang sim

Lưu danh bạ trên SIM giúp dễ dàng sao lưu khi thay điện thoại. Tuy nhiên, chức năng lưu danh bạ trực tiếp lên SIM đã bị hạn chế trên nhiều smartphone hiện đại, bao gồm cả Oppo F1s. Bạn có thể tham khảo cách lưu danh bạ vào sim Oppo F1s theo các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào phần Cài Đặt trên điện thoại Oppo F1s

chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-1
Truy cập vào phần Cài Đặt trên điện thoại Oppo F1s

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào mục “Danh bạ”

chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-2
Chọn vào Danh Bạ

Bước 3: Sau khi đã vào trong phần danh bạ bạn hãy chọn “Liên hệ trên SIM”

chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-3
Chọn Liên hệ trên SIM

Bước 4: Sau đó bạn hãy chọn Nhập (ở đây có nghĩa là nhập danh bạ vào SIM)

chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-4
Nhập danh bạ vào SIM

Bước 5: Bạn chọn vào “Chọn tất cả”

chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-5
Chọn vào Chọn tất cả

 Bước 6: Bấm “OK”

chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-6
Bấm OK

Bước 7: Cuối cùng bạn bấm vào “Nhập” để tiến hành chuyển danh bạ từ máy vào sim. 

Lúc này máy sẽ nhắc lại hai lưu ý quan trọng mà tôi đã nói ở trên:

  1. Khả năng lưu trữ trên thẻ SIM có giới hạn, chỉ tên và số của liên hệ được giữ lại. Toàn bộ thông tin khác (email, địa chỉ, chức vụ) sẽ bị mất.
  2. Tất cả các mối liên hệ trùng lặp sẽ bị ghi đè tự động.
chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-7
Bấm vào Nhập

Đây là thành quả sau khi các số điện thoại từ bộ nhớ máy đã được chuyển vào sim. Vô cùng nhanh chóng phải không nào. Từ giờ bạn không cần phải tốn thời gian mò mẫm tìm hiểu các cách chuyển danh bạ máy sang sim cũng như không cần phải ra cửa hàng điện thoại, bạn vẫn có thể chuyển dễ dàng tại nhà với những thao tác đơn giản trên. 

chuyen-danh-ba-tu-oppo-f1s-sang-sim-8
Kết quả

Những câu hỏi liên quan 

Cách chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang sim?

Để chuyển danh bạ từ máy Oppo F1s sang sim, bạn mở ứng dụng Danh bạ, chọn Menu > Quản lý danh bạ > Nhập/Xuất > Xuất sang sim.

Có thể chuyển toàn bộ danh bạ từ máy Oppo F1s sang thẻ nhớ SD không?

Có, bạn có thể chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang thẻ nhớ SD. Vào Cài đặt > Danh bạ > Nhập/Xuất và chọn Xuất sang thẻ nhớ SD để sao lưu danh bạ của bạn.

Vì sao Oppo F1s không chuyển được danh bạ sang SIM?

Nếu Oppo F1s không chuyển được danh bạ sang sim, có thể do sim đã đầy hoặc không tương thích. Kiểm tra dung lượng trống của sim và thử lại hoặc sử dụng sim khác.

Ứng dụng nào hỗ trợ sao lưu danh bạ Oppo F1s tốt nhất?

Có nhiều ứng dụng hỗ trợ sao lưu danh bạ hiệu quả, một số lựa chọn phổ biến bao gồm: Google Contacts, Contacts Backup & Restore, Super Backup & Restore,..giúp dễ dàng khôi phục khi cần.

Trung tâm Thành Trung Mobile đã hướng dẫn bạn cách chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang sim một cách dễ dàng, giúp bạn dễ dàng chuyển số liên lạc sang thiết bị mới mà không cần phụ thuộc vào phần mềm hay tài khoản. Lưu ý rằng phương pháp này chỉ sao chép số điện thoại, không kèm theo email hay địa chỉ. Để bảo toàn thông tin liên lạc đầy đủ, hãy xem xét sao lưu qua Google Drive hoặc iCloud. Theo dõi trang thủ thuật của chúng tôi để cập nhật thêm kiến thức về chuyển danh bạ từ Oppo F1s sang sim và các thông tin khác.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận