Hướng dẫn tắt lớp phủ màn hình trên Samsung Galaxy A5 2017

Tắt lớp phủ màn hình trên Samsung là một trong những thao tác cần thiết khi bạn muốn cấp quyền cho một ứng dụng mới hoặc thay đổi cài đặt của thiết bị.

Lớp phủ màn hình là một tính năng cho phép một ứng dụng hiển thị các nội dung hoặc chức năng trên cùng của các ứng dụng khác, ví dụ như thanh điều khiển âm thanh, thanh thông báo, bong bóng chat, v.v. Tuy nhiên, lớp phủ màn hình cũng có thể gây ra các vấn đề về bảo mật hoặc tương thích khi bạn muốn cấp quyền cho một ứng dụng mới hoặc thay đổi cài đặt của thiết bị. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt lớp phủ màn hình trên Samsung một cách đơn giản và nhanh chóng.

Lớp phủ màn hình là gì?

Lớp phủ màn hình là một tính năng được tích hợp trên các thiết bị Android 6.0 trở lên, nhằm sắp xếp các ứng dụng chạy nền trên thiết bị, cũng như chặn các sự cố xung đột giữa các ứng dụng đã và đang được cài đặt, sử dụng trên thiết bị. Lớp phủ màn hình còn được gọi là “Ứng dụng có thể xuất hiện trên cùng” hoặc “Draw over other apps” trong tiếng Anh.

Lớp phủ màn hình cho phép một ứng dụng hiển thị các nội dung hoặc chức năng trên cùng của các ứng dụng khác, ví dụ như thanh điều khiển âm thanh, thanh thông báo, bong bóng chat, ứng dụng tiết kiệm pin, ứng dụng chống ánh sáng xanh, v.v. Tuy nhiên, lớp phủ màn hình cũng có thể gây ra các vấn đề về bảo mật hoặc tương thích khi bạn muốn cấp quyền cho một ứng dụng mới hoặc thay đổi cài đặt của thiết bị.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 1
thông báo hiện lớp phủ màn hình

Nhựơc điểm lớp phủ màn hình 

Làm giảm hiệu suất của thiết bị, khiến máy chạy chậm hoặc lag. Điều này do lớp phủ màn hình chiếm nhiều tài nguyên của máy, đặc biệt là RAM và CPU. Nếu bạn để quá nhiều ứng dụng ở chế độ ưu tiên cao thì hệ thống sẽ khống chế và can thiệp không cho bạn mở hay sử dụng các ứng dụng khác trên điện thoại của mình

Gây ra các sự cố về hiển thị, ví dụ như làm giảm độ sáng của màn hình, làm biến dạng hay che khuất các nội dung của các ứng dụng khác, làm giảm chất lượng của hình ảnh hoặc video. Điều này do lớp phủ màn hình có thể can thiệp vào các thông số của màn hình, ví dụ như độ phân giải, độ tương phản, độ bão hòa, 

Cách tắt lớp phủ màn hình trên samsung

Mặc dù được trang bị để tốt hơn cho việc sử dụng của người dùng nhưng tính năng lớp phủ màn hình lại làm cho người dùng gặp không ít phiền phức, vì thế, bạn có thể tắt ngay lớp phủ này bằng các bước dưới đây.

Bước 1: Bạn chọn Cài đặt.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 2
chọn Cài đặt.

Bước 2: Chọn Ứng dụng.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 3
 Chọn Ứng dụng.

Bước 3: Chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải trên cùng.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 4
Chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải trên cùng.

Bước 4:  Chọn Ứng dụng có thể xuất hiện trên cùng.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 5
Chọn Ứng dụng có thể xuất hiện trên cùng

Bước 5: Tắt hết quyền ứng dụng.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 6
Tắt hết quyền ứng dụng.

 

==>> Tham khảo thêm dịch vụ: Thay màn hình Samsung A5 (520 - 510 - 500)

Nếu như điện thoại của bạn vẫn chưa tắt hoàn toàn được lớp phủ màn hình, thì bạn hãy bật "Cài đặt cho người phát triển" và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào “Cài đặt cho người phát triển”. Tùy vào từng loại máy mà cách mở chế độ này sẽ khác nhau. Bạn đọc có thể thử theo hướng dẫn Cài đặt > Thông tin thiết bị > Số hiệu bản tạo > Nhấp 7 lần > Hiện ra tùy chọn nhà phát triển.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 7
“Cài đặt cho người phát triển”

Bước 2: Chọn “Giới hạn các xử lý nền”.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 8
Chọn “Giới hạn các xử lý nền”.

Bước 3: Cuối cùng chúng ta chọn “Không có tiến trình chạy dưới nền”.

tắt lớp phủ màn hình trên samsung 9
chọn “Không có tiến trình chạy dưới nền”.

Lưu ý 

  • Bạn nên bỏ lớp phủ màn hình cho các ứng dụng không cần thiết hoặc không tin tưởng, để tránh các rủi ro về bảo mật hoặc tương thích.
  • Bạn có thể bật lại lớp phủ màn hình cho các ứng dụng mà bạn muốn sử dụng các chức năng trên cùng của các ứng dụng khác, ví dụ như thanh điều khiển âm thanh, thanh thông báo, bong bóng chat, v.v. Bạn chỉ cần chạm vào công tắc bên phải của tên ứng dụng để bật quyền này.
  • Nếu bạn vẫn không thể xoá lớp phủ màn hình trên Samsung Galaxy A5 2017, bạn có thể thử khởi động lại thiết bị hoặc cập nhật phiên bản Android mới nhất.

Kết luận tắt lớp phủ màn hình trên samsung

Xem thêm:

Những lệnh test kiểm tra khi mua Samsung Galaxy S6 Edge cũ

Hướng dẫn cách kết nối Samsung Galaxy S7 với máy tính

Tại sao Samsung galaxy S6 Edge không xoay được màn hình và cách khắc phục

Lớp phủ màn hình là một tính năng hữu ích nhưng cũng có thể gây ra các phiền toái cho người dùng khi muốn cấp quyền cho một ứng dụng mới hoặc thay đổi cài đặt của thiết bị. Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách tắt lớp phủ màn hình Samsung A5 2017 một cách đơn giản và hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề tắt lớp phủ màn hình trên samsung

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận